End of the Disturbance

33 4 0
                                    

Yvo's POV

Napatigil ako sa pagsuntok sa pader ng makita ko ang babaeng mahal ko. Ang babaeng dahilan ng pag-iyak ko.

Nilapitan nya ko at ako napako lang where I am standing at. My eyes are glued on hers. She's do damn beauiful. But I also felt guilty when I saw her eyes, it was swelling. halatang galing sa pag-iyak, may eyebags din sya. Pumayat sya, malaki ang ipinayat nya at naka-ayos na din sya parang handang-handa nang umalis at iwan ako.

"So, Mast- I mean Yvo. Did Jenela left you again? Bakit mo sinusuntok yung pader?" sabay turo pa nya sa pader na kulay pula na dahil sa dugo sa kamay ko.

Instead of answering her, I hugged her, tight. I felt that she didn't hugged me back so I confused looked at her.

"Akala ko iiwan mo na ko?" tanong ko.

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

"Tch. IKAW LANG NAMAN ANG LAGING NANG-IIWAN."

I repeatedly heard those wors came from her. And yes, ako nga ang laging nang-iiwan.

"I-im s-sorry Yvo., pero salamat *sniff* pa din kahit papano kaya you teached me on how to be strong enough to fought for myself. I improved because of you, you took my heart before and now you took it again *sniff* but you dont ant to return it. " then tumawa sya ng mapakla.

"S-sandy, I-im so-" she cutted me out,.

"No, ssh. You dont have to apologize, hindi mo naman obligasyon na mahalin ako pabalik kasi mahal kita. Ganun talaga eh, wala akong assurance sayo pero sumugal pa din ako. Kaya nga sugal diba, youre just going to hope of something good might happen. Kya, sorry kung naconfused kita sa feelings mo for jenela. Salamat yvo and goodbye." then ngumiti sya sakin at tumalikod na.

for the second time, NAPANGANGA na naman ako.

"SANDY! " i shouted but she didn't looked back  but she stopped walking. All I can hear are her sobs.

"Mahal kita Sandy, mahal kita." I whispered. but loud enough to be able for her to heard it.

Tumawa lang sya at naglakad na ulit.

Nung palabas na sya ng gate ng gaden, may lalaking sumalubong sa kanya at tinawag sya.

"Baby, what happened? Why you crying?" then tinaas ni Sandy ang ulo nya at inakap ng mahigpit ang lalaki. Humagulgol lang sya ng humagulgol habang nasa bisig ng ibang lalaki.

Napatalikod na lang ako dahil nasasaktan ako sa nakikita ko. Why am I so stupid? Nahuli na ko. May boyfriend na sya at ang tawagn pa nila ay "BABY" , ha-hah-ha. 

Hay. Pano ba to? Ganto na naman ang magiging takbo ng buhay ko.  

Bahay-Bar-bahay-bar na naman ang sistema ko? Bakit ba kasi lagi na lang ako iniiwan? Ano ba ang problema sakin? Masama ba kong tao? Lagi na lang akong iniiwan. Hayop! Kung magmamahal lang din ako dun na sa taong hindi ako kayang iwan, and I knew it was Sandy. Pero Bakit? Bakit? Ganun na ba ko kasama para parusahan ng ganto. Wala naman akong laban sa pesteng tadhana na yan! OO ALAM KO, MAYAMAN AKO, POWERFUL, INFLUENCIAL PERO wala nman akong magagawa sa plano ng puny*tang tadhana na yan.

'❤ My World ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon