Dumeretcho na kaagad si Lisa sa 7/11 kung saan sila magkikita ni Taehyung.
Pumasok muna siya para bumili ng ice cream habang hinihintay niya ito.
Hindi niya namalayan na nandoon pala si Jungkook kaya todo tago ito dahil sa text na ikinahiya niya.
"Putangina ba't ba kasi ang ganda mo" mura naman ni Jungkook.
"Hoy ilong ano bang ginagawa mo diyan? Mukha kang gago." sermon naman ni Jin sa kaniya.
"A-ahh w-wala h-hyung. Chineck ko lang price neto." pagsinungaling naman ni Jungkook sabay ngiti na yung kita ngipin niyang kuneho.
"Sus. Tawagin ko na ba?" pang-aasar ni Jin sa kaniya.
"Huwag hyung!" mahinang sigaw naman ni Jungkook kay Jin.
"Li-" naputol ang pagtawag ni Jin dahik namalayan niyang lumabas na ito.
"Tamo, late na tayo. Ikaw kasi." sabi ni Jin.
Ngumiti na lang si Jungkook ng peke na para bang gusto rin niya na sana mag-usap sila sa personal.
"Teka, si Taehyung diba yun?" tanong ni Jin.
"Oo, si hyung nga yun." malungkot na sagot ni Jungkook.
"Tangina, sasapakin ko talaga yan mamaya. Sayo lang si Lisa." gigil na sabi ni Jin.
"Hyung wag na. Kung sino ang gusto ng babae, yun na. Huwag mong pilitin ang taong walang gusto sayo." sagot ni Jungkook.
"Lalim ah. Eh wala ka namang ginagawa eh. I mean wala ka pang diskarte sa kaniya tapos basta basta mo na lang ibibigay ang bagay na importante sayo?" tanong naman ni Jin.
"Eh hyung, kung ayaw ni Lisa kay Taehyung-hyung, edi sana matagal niya ng ni-reject mga text ni hyung."
"Hindi naman sa ganoon. Eh alam ba ni Lisa na gusto siya ni Taehyung?"
Natahimik naman si Jungkook sa sinabi nito at parang naka-isip pa siya na may pag-asa pang makuha niya atensyon ni Lisa.
"Oh? Ano ka ngayon? Tigilan mo na sila habang maaga pa." paglilift-up naman ni Jin.
"Wag na hyung." pag-iiba naman ng isip ni Jungkook.
-
hi guys! bumawi ako hihi. wala kasi akong ma-isip na masulat eh. sorry kung matagal akong nakapag-ud. ang drama ko kasi ngayong panahon eh. ewan ko kung bakit. kung gusto niyo malaman check niyo twitter ko. lol walang namang maypake :]
BINABASA MO ANG
torpe | j.jungkook
Short Story- hanggang tingin ka na lang ba talaga? ヾlisa x jungkook • epistolary #1 date started: 05.28.17 completed: 08.30.17 = hra : #20 [08.25.17] ps: i change my covers a lot if i want to. sorry. i don't have permanent book covers.