fifty-six

184 13 0
                                    

bold — lisa
normal — taehyung
🎶 soundtrack — it's alright, it's love

a/n: sana pakinggan niyo full song at dahan-dahan niyo basahin, para damang dama lol. because i'm not good with emotional scenes. i'm sorry


my princess lisa 💞 is calling
accept | decline

"princess?"

"oppa"

"napatawag ka?"

"tinawagan ako ni eonni jennie"

"anong sabi niya"

"..."

"wait, why are you crying? sinaktan ka ba niya?"

"sobra"

"oppa please stop pretending you don't know"

"lisa..."

"please stop crying.."

"please.. nakakasama yan sayo. please stop"

"oppa why?"

"look lisa i can expla-"

"no. di na kailangan oppa. alam ko na"

"lisa please let me explain"

"no. its fine oppa. okay lang"

"rinig mo? tumatawa nga ako. okay lang ako."

"no. i know you're not."

"okay nga lang ako. baliw ka rin no"

"so oppa, di ko pa pala nasasabi kung ano talaga dahilan bat ako tumawag"

"..."

"gusto ko ng tigilan na natin to"

"what?! no! di ako papayag!"

"oppa please. ayaw ko sirain relasyon niyo ni eonni. alam ko nasasaktan na siya sa pinaggagawa natin."

"bat hindi mo sinabi noon pa?"

"sabi mo pa nga noon na walang taguan ng secrets."

"so i told you my secret"

"but you played the game so wrong and unfair."

"hindi ko alam na ang secret mo ay may masasaktang tao pag ginawa natin to."

"lisa may reason ako kung bakit ko ginawa to."

"na ano? na gusto mo lang talaga maka una kay jungkook? people were telling me na may feelings siya sa akin pero binalewala ko lang dahil sayo!"

"no lisa, calm down."

"i'm doing this for you and because of you. mahal kita at mahal ko din si jennie."

"pero bawal magmahal ng sabay diba?"

"lisa, i'm doing this because of your secret! alam mo bang alalang-alala ako sayo ng malaman ko yun? inisip ko talaga na bawal maging tayo noon pa. at alam ko na mali ang naging desisyon ko."

"na maling itinago ko sayo na may relasyon na kami ni jennie"

"but look, niligawan kita kasi you were so happy and so strong kasama ako. even though you're not."

"niligawan kita kasi you told me walang nagpapasaya sayo, kasi walang lumalaban para sayo, kasi hindi mo na alam kung tatagal ka pa ba o hindi na, kasi hindi mo na alam kung lalabanan mo pa ba yang sakit mo o hindi na"

"niligawan kita dahil sayo. para maging strong ka. para lumaban ka."

"pero pwede namang maghintay lang ako ng taong magpapasaya talaga sa akin diba?"

"lisa, noon pa, nakikita ko na sa mga mata mo na ako yung taong iniisip mong magpapasaya sayo. at ako nga sabi mo. pero dumating yung time na may na fifeel ka na kay jungkook."

"but you said binalewala mo siya kasi di ka sigurado kung mamahalin ka ba rin niya pabalik"

"until i knew all about you and stayed just for you."

"..."

"oppa, i love you but.."

"i was blind. i'm a fool when it comes to love."

"oppa i'm sorry but please itigil na natin t-"

"hello?"

"lisa?"

"hello?!"

"shit"

call ended

torpe | j.jungkookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon