"The award for winning a game is HAPPINESS!"
Kwento ng isang freshman student na nagnanais maging varsity player sa pinapasukang unibersidad, ang montejunas university. Maliit na porsyento sa discount ng tuition fee ang kanyang nakuha dahil sa di kataasang resulta sa entrance exam, kaya naman gagamitin nya ang kanyang talento sa basketball para makapasok sa men's basketball team ng M.U. at makakuha na nga ng full discount sa tuition fee, malaking tulong ito para sa kanyang mga magulang.
Dahil sa kakulangan sa height at basketball skills ay hindi naging madali para sa kanya ang mapasama sa line up. Dito na nya kakailanganin ang tulong ni ace mariano, ang dating most valueable player ng kanilang unbersidad sa magkakasunod na taon sa University, College, League, Association o UCLA. Natigil lang ito ng sya ay masangkot sa isang malagim na aksidente, bumangga ang kanyang minamanehong kotse sa isang malaking puno dahil sa kalasingan at iba pang malalim na dahilan. Pero hindi pa dun natatapos ang kwento sa likod ng kamatayan ni ace, ngayon ay kailangan nya si John carlo villaruel AKA JC. Kailangan nila ang isa't isa. Silang dalawa ay magtutulungan para sa minimithing hustisya at tagumpay.
Ito ay kwento ng pag kakaibigan, kasawian at tagumpay. Tunghayan din ang torpeng pag ibig ni JC kay anne solera na anak ng kanyang magiging coach sa M.U. Basketball team.
Maraming pagsubok na haharapin si JC sa pagpasok sa buhay kolehiyo, katulong nya dito ang kabigang multo na si ace. Kailangan nilang maka survive.
NOTE: Hindi po ito ordinaryong ghost story na inaakala nyo, hindi kayo tatakutin ng kwentong ito, bagkus ay papangitiin kayo. Samu't saring katatawanan at kalokohan at kung ano ano pa.. wag po masyadong seryosohin JUST ENJOY.. :)
BINABASA MO ANG
The MVP is a ghost
ParanormalGenre: Fantasy, Romance, Humor, mystery/Thriller, action. The MVP is a ghost A story by JB™ JojoBernas Wattpad Philippines March 2014 © All Rights Reserved