BIGLAAN 11: BRIAN

916 10 5
                                    

BRIAN's SIDE:





"So sir, kukunin nyo po ba?"

"Yes, kukunin ko." Ako.

"Sige po sir, paki pirmahan na lang po ang mga papeles."

"Sure. hehe" Ako.





My Dream condo, finally mabibili ko na rin sya. Matagal ko rin to'ng pinag ipunan, and this will be my surprise to my Baby Kimmie. couz  ive been thinking if we can sleep together here, sometimes.


Before anything else, Ako nga pala si Brian Joseph Ignacio 21 years old. And yes you're right , im the Boyfriend of My Baby Kimmie. I like the way he calls me "Dada Bry" Nakaka proud para sakin kase sya ang Baby ko.


I know Biglaan lang ang relationship namin ni Kim Jun Lee, but i love him so much.  And i admit nuong una ay TRIP lang ang lahat. But not now, Totoo na ang lahat.


 I was boring that day when a great idea pop up into my mind, I ask some of my friends if may kakilala silang Beki na pwede ko'ng maka textmate, past time lang to be exact. And my Friend Sigmon forwarded a phone number, at yun nga ang phone number ng Baby Kimmie ko. Actually sa Friend din daw ni Sigmon nanggaling ang phone number ni Baby Kimmie, and if im not mistaken Jairus yata ang name ng friend na yon ni Sigmon? What ever. Hindi na importante kung sino pa yon dahil thankful ako at si Baby Kimmie ang Binigay nya sakin.


After receiving ng phone number ni Baby Kimmie ay nag text ako agad sa kanya. I thought hindi na active yong number but good thing nag reply sya, Kaya I Did my Trip na as pampalipas oras lang, Niligawan ko sya agad ng biglaan kahit hindi ko pa sya nakikita, i dong know but ang saya nya kaseng katext that time, kahit ngayon.


And hindi naman ako na fail kase sinagot nya naman agad ko kinabukasan. I dont have any experience nor relationship with gays or any other guy but when i saw my baby kimmie sa first meet up namin ay nag iba na ang tibok ng puso ko. I know it sounds crazy but na Love at first sight yata ako sa Baby ko. ^__^


Hes so cute, he has brown hair, fair complexion and his slim. At ang importante sa lahat ay napaka bait nya. He's helping his mama every saturday for their "Laundry Bonding" he said.  Kaya mas na amazed pa ako sa kanya at nagkakagusto pa. Ang bait rin ng Mama nya kase tinanggap nya ang relationship namin ni kim, even his little bro named  Kieth ay makulit at mabait rin.


Day by day passes ay mas nahuhulog na ako sa Baby Kimmie ko. And for your info, i even get jealous dun sa Best Friend nya na si Ariel. I have this feeling na more than a best friend ang turing nya sa Baby ko. But, okay lang naman sakin kase best friend lang din daw talaga ang turing ni  Baby kimmie sa kanya. So assured na ako dun. Baby Kimmie is just for me. ^__^





"Hello Da! Kain na! hehe"





What a thoughtful message from my baby kimmie, yan ang gusto ko sa kanya kase parate nya akong inaalok sa text kung kakain na sya. Ang sweet di ba? And believe it or not. Kinikilig din po ako sa baby kimmie ko, pero syempre mas magaling ako'ng mag pakilig. Kaya nag reply naman ako sa text nya.





"Hi baby! Cge Thanks. Eatwel! muah. Kamusta na pala yung nuo mo baby?" Ako.

"Cge Dah, basta ikaw dyan.kumain na din ha? at tungkol sa nuo ko, ayus naman dah." Baby.





Nag alala kase ako sa kanya last day nuong hinintay ko sya sa house nila kase nung umuwi sya ay may benda na sya sa nuo.


Nasugatan daw sya dahil may nakabangga syang tao, reason para pa untog ying nuo nya sa sahig. Naawa nga ako dahil na gasgasan ang makinis nyang mukha.





"Thats Good Baby. And btw, sunduin na lang kita mamaya ha?" Ako.

"No da, ako na lang ang uuwi." Baby.

"Baby, susunduin kita  Gusto kase'ng maihatid ka sa bahay nyu.." Ako.

"Pero Da, Baka kase na estorbo na kita dyan. Tsaka marunong naman ako'ng umuwi eh. hehe" Baby.

"No buts ba baby. Suaunduin kita mamaya. Okay?" Ako.

"Okay okay dah. Text na lang kita mamaya. hehe." Baby.

"Okay Baby ko. Ingat ka dyan ha? Muah." Ako.

"Opo Dah, kaw din! Muah." Baby.

"Love you baby ko." Ako.

"Love you more Dada Bry!" Baby.





And humaba pa ang conversation namin ni Baby Kimmie sa text. I'm imagining ngayon kung pano sya kumain. His so cute but conscious sa tuwing kumakain sya, yong parang bata na maingat talaga kapag kumain? At natutuwa nga ako nong unang kumain kami sa Mang Inasal ng nakamay kase sya pa ang nag turo sa akin kung pano ang mag kamay, hindi ako sanay nuon eh, but now medyo nasasanay na ako.





"Ehemmm. Sir, excuse me. Pumirma na po kayo."

"Oh yeah, haha. " Ako.

"Girlfriend nyo po ba sir?"

"Bakit???" Ako.

"Kilig na kilig po kayo eh, at tsaka halata po ang kasiyahan nyo sa taong ka text mo dyan. hehehe"

"His My boyfriend, my baby kimmie." Ako.

"   O__O   "

"   -_____- At bakit ka naman gulat na gulat dyan?" Ako.

"Ah eh, wala lang po sir, hehe. Sige po. Pumirma na po kayo."





And I signed this necessary documents para mapa sakin na tong dream condo ko.


After kung pumirma ay agad namang binigay sakin ng Clerk ang susi and he left me alone dito sa condo.


Ang ganda ng condo na to, sa isang Sampong palapag na building at nasa 3rd floor ang unit ko. My Isang master's bedroom, malaking banyo, may kitchen at higit sa lahat malapad ang sala. So i guessed starting tomorrow ay ililipat ko na ang iba kong gamit dito na nasa bahay nina Tita.


Since college kase ay nakikitira lang ako sa kanila. Nag migrate na kase kami sa ibang bansa, kaso mas pinili ko ang mag paiwan dito kase gusto ko dito. Kaya ibinilin ako ni Papa kay tita Cecile para bantayan.


Ang weird nga eh, at the age of 21 ay babantayan ka pa? But its okay lang naman kase hindi naman strict si Tita sakin. In fact nga ay napaka supportive nya at alam nya ang Relationship namin ng baby kimmie ko.


Kinikulit na nga ako ni Tita kase gusto nya daw makiya yung baby ko. hehe. Im sure Tita will love my Baby Kimmie.


May tumatawag sa phone ko. Kaya i answered it right away.





"Yes tita?" Ako.

"Oh Bry? Kamusta na yung Condo? Nagustuhan mo ba?" Tita Cecile.

"Opo Tita, Binayaran ko na nga po eh. hehe." Ako.

"Thats good then, So kailan mo sasabihin nya sa baby mo? hihi" Tita.

"Hmm... Hindi pa siguro ngayon tita. Ililipat ko muna lahat ng gamit ko dito at ayusin muna bago ko sya papupuntahin dito." Ako.

"Okay, Ikaw ang bahala Bry, and by the way what time ka'ng uuwi? " Tita.

"Hmmm.. Baka gabihin ako Titah eh. Susunduin ko pa kase ang baby ko. hehe" Ako.

"Ganun ba? Ang sweet naman. What if dalhin mo na lang sya dito? Dito na rin kayo mag dinner." Tita.

"Haha. Sige titah. Ill try. Alam ko naman na gusto mo lang syang makitah eh. haha" Ako.

"Haha. Matitiis mo ba ang tita mo brian? At tsaka gagabihin din ang insan mo kaya tamang tama lang yan pag dumating na kayo dito." Tita.

"Sige po tita. And thanks po." Ako.

"Sige Brian. Ingat ka. Bye." Tita.

"Opo." Ako.





And thats it. Ang kulit talaga ni tita. Super! Gagawa talaga sya ng paraan para lang makita ang baby ko.


Kaya pagbibigyan ko na lang sya. hehe. Ang plano ko pa naman ay sa monthsary namin ni baby ko sya ipapakilala.


I stayed on the condo pa ng mga ilang oras. Hinde kase akong nagsasawa na pagmasdan to eh. Iniimagine ko na kung anu - anong mga bagay ang ilalagay ko sa bawat sulok ng condo'ng to.


And after hours...


Lumabas na ako at siniguradong nakalock ng mabuti ang pinto. At umalis na ako para sunduin sa school ang baby ko.


Mga ilang minutes lang ay nakarating na ako sa labas ng gate ng school. Dito ko na lang sya hihintayin para makaalis na kami agad.





"Dah? Palabas na ako ng gate. hehe"





Yan ang text ng baby ko. Kaya inayos ko na ang sarili ko at lumabas na ng kotse.


And as usual, marami na naman ang naka tingin sakin. Tsss. Ayan na naman sila. hehe. Pero, mas marami pa ang nakatingin.samin pag nagsama na kami ng Baby Kimmie ko. Malamang naiingit sila kase nasaken ang baby ko. ^___^





"Dada Bry! haha" Baby ko.





He called me on his sweetest tone. Sa tuwing maririnig ko ang boses nya ay may kung anong kasayahan itong nadudulot sa puso ko.


Nilingun ko sya at kasabay nya yung dalawa nyang Best Friend na sina Grace at... Ariel.


"BABY!!!" Yan naman ang response ko sabay bigay sa kanya ng pinakamatamis ko'ng ngiti.


Tumakbo sya papalapit sakin at niyakap ako ng mahigpit. And so i kissed him on his cheek. Lambot lang kase.





"Hehehe. Dada namn eh. Tignan mo... Pinagtitinginan tayo oh." Baby ko.

"Haha... I dont care Baby, hayaan mo sila. Naiingit lang yan kase Baby kita. hehe" Ako.

"Eeeeeee! Dada talaga oh." Baby.

"Hanglandi lang din best noh? Ano kaba! Andito pa kami ni Ariel oh!" Grace.

"Oo nga Ards." Ariel.

"    -____-    " Baby.

"Hi Grace! and you too Bro! hehe" Ako.

"Hello  Papa Brian! heheh" Grace.

" Hi." Ariel.

"   -_____-   " Baby.

"Oh sya best. Mauna na kami ha? Tsaka ikaw Papa brian. Ingatan mo best friend namin! haha." Grace.

"Yes Ma'am! hahaha." Ako.

"Bye Ards. Ingat ka." Ariel.

"Bye bye Best! at sayo rin ards! Thank you sa pag hatid!" Baby.





And they both left us. Si Grace sumakay na agad ng taxi at si Ariel naman ay bumalik pa sa loob ng school, for sure... Kukuha rin ng kotse nya.





"Lets Go baby." Ako.

"Okay Dah."






Kinuha ko muna ang bag ng baby ko at Pumasok na kami sa kotse tsaka Umalis na pauwi sa bahay ni tita. At habang nasa byahe kami ay Nagkukwentuhan kaming dalawa.


Kaya i grab the opportunity para ma open ko na sa kanya ang dinner namin sa Bahay ni Tita ngayon.





"Eh Dah... Nahihiya ako eh." Baby.

"Huh? Bakit naman mahihiya ang baby ko? Eh Si Tita ang nag invite sayo." Ako.

"Yun na nga Dah eh. hehe. Nahihiya talaga ako." Baby.





Hmmnn... ang baby ko talaga. I know na mahihiya talaga sya. Kaya hinawakan ko ang kamay nya. At hinawakan nya rin ng mahigpit.





"Dont be shy baby. Mabait naman si Tita eh. At hindi naman sya nangangain ng tao. haha" Ako.

"   -____-    " Baby.

"Hahaha. You're so cute talaga baby. hehe. Dont worry. Im sure magkakasundo kayo ni Titah. At makikilala mo rin si insan." Ako.

"Okay Dah... hehe" Baby.





After an hour ay nakarating rin kami sa bahay. Nagbusina ako sa labas ng gate at lumabas si Manang Linda para pagbuksan kami ng gate.


I parked my car kasunod ng kotse ni tita at bumaba na. Bumaba na rin ang baby ko kaya pumasok na lang kami sa bahay.





"Titah Cecile! Where here!" Ako.





I call my tita's name. Wala kase'ng tao sala eh. Maybe nasa kusina sya. Kaya umupo na lang kami ng Baby ko sa sofa ng mag katabi.






"Dah... " Baby ko.

"Yes baby ko?" Ako.

"Hmmm... nahihiya ako." Baby.

"Halata nga baby eh. Kanina pa mahigpit ang hawak mo sa kamay ko. hehe" Ako.

"   ^___^   " Baby.





Mahigpit nga ang pag hawak nya sa kamay ko. I dont know kung nahihiya ba sya o natatakot, kase nararamdaman ko'ng nanlalamig ang kamay nya.


Hinigpitan ko rin ang hawaka sa kamay nya para kumalma naman sya at hindi na mahiya.





"Brian!" Tita Cecile.

"Titah Cecile." Ako.





Lumapit sakin si Tita at nag kiss ako sa cheek nya. Then she look at my back.





"Oh... You must be Kimmie?" Titah.

"A-ah.. O-opo! hi Po titah! hehe" Baby ko.

"Ahhh.. how cute. Hindi pala nabanggit sakin ni Brian na ang gwapo pala ng baby nya. Hahaha" Tita.

"Titah naman..." Ako.

"Nice meeting you Baby Kimmie. " Titah.

"Nice meeting you rin po." Baby.





Baby Kimmie? -____- ako lang ang dapat ang tumawag sa baby ko ng ganyan.


Lumapit sya sa baby ko at binigyan to ng isang halik sa pisngi.


Iniwan rin kami agad ni tita kase may inaasekaso pa sya sa kusina. She's cooking her specialty kase. ^___^






"So, kinakain kaba ni titah cecile baby? haha" Ako.

"   -___-  Nangaasar ka naman dah eh." Baby.

"Haha.. Okay Fine baby. Behave na ako."  Ako.

"Good. ^__^" Baby.





Nagkwentuhan lang kami ng baby ko habang hinihintay ang dinner namin. I dont know pero grabe naman yatah ang preparation ni tita. 


Insaktong pag dating ni insan ay naka prepare na rin ang dinner namin. Kaya dumiretso na agad kami sa hapag kainan.


Pinakilala ko muna si insan kay baby kimmie. Open din sya sa relationship namin ng baby ko. 21 rin ang age ni insan at sya na ang namamahala ng business nila. Abroad kase si tito eh kaya silang dalawa lang ang magkasama ni Tita. Graduate si insan ng business ad, kaya kayang kaya nyang patakbuhin ang business nila. Unlike sa sakin, kung minsan lang ako tumutulong. hehe.





"Baby Kimmie, Hows the food? nabusog kaba? Masarap ba?" Tita Cecile.

"Hehe. Opo tita. Ang sarap po, at nabusog nga po ako. hehe" Baby.

"Sure ka kim? Nasarapan ka sa luto ni mommy?" Insan.

"Jake... Hindi kana makakatikim ng niluto ko. Sige ka!" Tita Cecile.

"Mommy naman? Joke lang naman po eh. hahaha" Insan.

"Mabuti kung ganun. hahaha" Tita.

"Hahaha." Me & Baby.






Nag tawanan lang kaming apat dito sa hapag kainan. Ang kwela talaga ni Tita Cecile. Dagdag pa to'ng insan kung malakas din ang kalog. hehe.


Mabilis ding nakapag adjust ang baby ko. Hindi na sya nahihiya kay tita. Nag uusap rin sila ni insan pa minsan minsan. And im so happy kase talagang nagustuhan nila ang baby kimmie ko, at alam ko yun.



----------


Im on my way sa school ng baby ko. Pinapapunta nya ako para daw panuorin ang practice ng mga models nya. Malapit na rin kase yung fashion show.


Naalala ko pa nga nuong isa rin ako sa mga namili ng magiging models nya at nag argued pa kami nung ariel na yun.


Dumiretso na agad sa gym ng school. Mabuti na lang at hinayaan lang ako ni manong guard na makapasok kaya naipark ko ang kotse ko.


While im qalking ay may mga babaeng nakatingin sakin and some gays and boys of course. I know, Nagtataka sila kung bakit andito ako. hehe.





"H-Hi Kuyang pogi! Ayeeeee! Ang gwapo moh!" Girl.

"Hello din sayo. hehe" Ako.

"Kuya! Pahingi naman ng number mo! Ayeeeee!" Girl 2.

"Im sorry, pero hindi pwede. hehe." Ako.





Hindi na ako maka daan, hinahatangan kase nila ako. Tsss. And the worst part is, they are askung for my phone number. Okay lang ba sila? Magagalit ang baby ko.





"Ayeeeee!!! Kuya! Sige na naman! Single pa naman po ako eh! Bagay na bagay tayo!" Girl 3.

"   O___O   " Ako.

" Anong bagay kayo? Kami kaya! hihihi" Girl 1.

"Hoy mga haliparot! Magsilayas nga kayo!"

"   O___O   " Ako.





Nagulat ako kung sino ang sumigaw. Kaya mag si alisan agad yung mga girls.


Nilingon ko kung sino... Ayun, Si Grace pala. Thank you naman.





"Papa Bry? Okay ka lang ba? Naku pag pasensyahan muna yung mga babaeng walang ka breeding breeding na yun. 1st time kase'ng makakita ng gwapo eh. haha." Grace.

"Hi Grace! Im okay. Hehe. Si baby? Asan sya? Ako.

"Hmmmp.. Si Baby kimmie agad ang hinahanap. Asus... Andun sa gym. Hinihintay ka. Tara na nga. " Grace.

"Okay.  Hehe" Ako.





And nakarating din kami sa gym ng ligtas. ^__^ Hinanap ko agad ang baby ko. His sitting in front of the stage.... And... Pawis na pawis ang baby ko? Kawawa naman. Kaya nilapitan ko sya kaagad.





"Hi Baby! " Ako.





Bati ko sa kanya sabay yakap mula sa likod nya. Kahit pawis na pawis ang bango pa rin.ng baby ko. ^__^






"Hello Dah... Eee.. Pawis na pawis kaya ako? Hehe." Baby.

"I dont care, mabango pa rin naman ah? hehe" Ako

"  -____- Dah...   " Baby.

"Oh bakit baby? Totoo naman ah? hehe" Ako.

"Oh ards oh... Mag punas ka muna... " Ariel.





Si Ariel... Tsk. May binigay syang towel sa baby ko. Kinuha naman ni baby pero kinuha ko rin agad sa kanya.





"Let me do this baby." Ako.

"S-Sige dah... " Baby.





I wife his face gently.  and he looks hot sa pawisan nyang mukha. I dont know pero parang biglang bumabagal ang pag galaw ng paligid.


Pinunasan ko ang chin nya, pababa sa kanyang leeg. At napapalunok sya sa ginagawa ko. Namumula rin ang cheeks nya. How cute.


Parang nanunukso ang mapulang labi ng baby ko. Patang ang sarap halikan. Tinititigan ko sya at pinapalapit pa ang mukha ko sa kanya. Gusto ko na syang halikan...





"Ehemmm.... " Grace & Ariel.

"Best! Kunting pigil naman! Talaga bang maglalaplapan kayo sa harap namin?! My gosh! haha." Grace.

"Oo nga ards... " Ariel

"Ah.. eh... Hindi nuh... " Baby.

"Hehe. Hindi naman masama yun ha? Besides, Mag boyfriend kami. hehe" Ako.

"Yun nga Papa Brian, Kaya lang po. May practice ngayon. At kanina pa po naghihintay ang mga models sa backstage ng instructions mo Baby Kimmie. hahaha" Grace.

"Ay! Oo nga pala. hehe. Dah, salamat ha. " Baby.

"Not a problem baby." Ako.





And we are all set na.  umupo na kaming apat, Ako, Si baby, Grace at Ariel. At nag simula na ang practice nila.


Na aamaze ako sa mga choreography na tinuturo ng baby ko. Multi talented talaga sya. Hindi lang sya magaling gumawa ng designs pati na rin ang mag choreography. Thats my baby anyway.


Mga two hours rin ang naging practice nila, sinisigurado kase ng baby ko na magiging smooth daw ang takbo ng fashion show. At sigurado naman ako dun.


Napapahinto nga lang pa minsan minsan kase natitisud yung iba. Nakatingin sila.kase sakin at nahuhuli yun ng baby kimmie ko. ^___^


Ang gagaling nga ng mga models nya eh. Ang daling turuan. Ganun din ang mga models ni Grace.





"Dah... Dito ka lang ha? Palit lang ako.ng damit." Baby ko.

"Okay baby. Pero, sama na lang ako. Naiihi narun kase ako." Ako.

"Sige, Tara na dah."





Kinuha nya lang yung bag nya, nagpaalam muna sa dalawa nyang best friend at umalis na kami.


Sa Cr...


Pumasok na agad ang baby ko sa isang cubicle. Halatang naghihilamos pa sya at naglilinis. Kaya sa urinals na lang ako.





"Baby???" Ako.

"Bakit dah???"

"Maghuhugas ako ng kamay." Ako.

"Oh? Eh di mag hugas ka dyan, " Baby ko.

"Eh.. baby walang tubig dito sa lababo eh." Ako.

"Ganun ba? Sige sandali lang." Baby ko.

"Baby... Bilisan mo naman... hehe" Ako.

"Sandali... Lalabas na ako Dah... "






Nagmadali nga syang lumabas at nakataas pa ang black shirt nya.


Hmmmm... I've seen his abdomen, at ang puti nito. Napatitig na lang ako.





"Dah??? Bat ka tulala dyan?" Baby.

"  . . . . . .    " Ako.

"Dah? Oy??? Okay ka lang bah?" Baby.

"Huh? Ah.. Of course baby. hehe. " Ako.

"Hmm... Maghugas kana dun dah. Hintayin na lang kita sa labas." Baby.

"Sure baby.. hehe" Ako.





Pumasok na ako sa cubicle at naghugas ng kamay ko. Tsss. Namula yata ako dun ha. *^___^*





"Wag mo nang ayusin ang buhok mo baby. Bagau na bagay naman sayo kahit medyo magulo eh. hehe" Ako.

"Hmmmft. Dada naman... Para namam akong baging gising nyan. Hehe" Baby.

"Hehehe. Mas cute ka dyan baby. " Ako.





Totoo naman eh. Kahit na bed hair pa yan ng baby ko ang cute nya talaga. Hehe. Nag aayus kase sya ng buhok ng lumabas ako ng banyo at ang bango ng baby ko.





"Tara na dah... Balik na tayo."





Bumalik kami ng gym at nag meeting lang sandali si Baby kimmie sa mga models nya at nauna na kami kina Grace at Ariel.





"Baby... Excited na.akomg makita ang mga designs mo. hehe" Ako.

"Hehe. Hayaan mo Dah.. few ays na lang at makikita mo na rin yun. Hehe." Baby.





Nasa loob na kami ng kotse at papunta sa favorite place namin. Ang JOLLIBEE. Haha.





"Manunuod ba si Tita Baby? " Ako.

"Si mama? Oo naman Dah, tsaka isasama ko rin si Bansot. hehe" Baby.

"Eh sina tita cecile? Manunuod din ba?" Baby.

"Hmmm... Okay lang ba sayo na i-invite ko sa sila ni insan baby?" Ako.

"Oo naman Dah... Hehe. Nakalimutan ko nga silang i-invite kahapon eh. hehe" Baby.

"Sige Baby... Anad thanks." Ako.

"Para san Dah? " Baby

"Para sa LOVE mo. hehe" Ako.

"Aw.. ang corny maman ng Dada ko. Haha. I Love you!" Baby.

"Hahaha. I love you more baby." Ako





And I stopped my car just to kiss my baby on his lips at yakapin sya nga mahigpit.

Mahal na mahal ko talaga ang baby ko.

BIGLAAN (BxB) [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon