The Secret's Starting To Reveal (A Bit Long Chapter And Edited)

103 6 0
                                    

"What are you doing here?"

Fck! Fck! Fck!!!! Nasa dorm ako ng Superiors at nasa kwarto ni mr. jerk.

"Sorry masama pakiramdam ko at mukhang nateleport ako sa wrong dorm"pageexplain ko.

"Umm leader may- sino ka?"biglang may dumating na babae. Mayroong siyang black hair at light blue streaks and eyes. Sa pagtingin ko dun nalaman ko na ang pangalan niya ay Ella Ptelious.

"Wag mo na aalahanin, kaibigan ko lang"sagot ni jerk at himala!!! Nagtatagalog pala tong mokong na to.

"Ok. Ako nga pala si-"

"Ikaw si Ella Ptelious"I interrupted her.

"Oo nga- wait paano mo nalaman?"tanong niya.

"Mind reader"pagsisinungaling ko kasi bawal ko sabihin na nakakakilala ako ng tao sa pagtingin sa mata kasi baka kung anong gawin pa ng mga yan.

"Sandali......parang nakita na kita sa isang libro ah.........The Seasonal Book!!!!"sigaw niya.

"Anong book?"kunwaring tanong ko dahil alam ko yung libro na yun.

"The Seasonal Book. Yun yung libro na nagpapakilala tungkol sa mga Seasonal Goddesses at ang mga anak o heir nila at sigurado akong nakita ko yung picture mo sa Spring Section"sabi niya.

"I-imposible yun. H-hindi pwede nandun ako kasi-"

"Kasi ano? May tinatago ka samin"jerk talaga tong jerk na to eh!!!!

"W-wala ah"God sht! Nauutal ako!!!

Bigla siyang lumapit sakin. "Sabihin mo na samin.....kid"sabay smirk niya. Aba't! Pinakikiusapan na nga ako may gana pang magsmirk!!!! I had it!!! Saka ko lang napansin na lumulutang na yung buhok ko at umiilaw na yung mga mata ko.

Ella's Pov:

Ako si Ella Ptelious, isa akong air manipulator at yes!!! May Pov ako ang swerte ko naman!!!

{dalian mo na dyan baka magbago isip ko at si Author to haha}

Oo na so back to story.

O to the M to the G!!!! Lumulutang na ang pink hair at umiilaw na yung pink eyes ni Miss Solena and I have to admit, maganda siya ah at baka magkagusto si Mr. Bato o Jeff sa isang to hahaha.

So anyways, ngayon nagbabato na si Solena ng HIGANTENG NATURE BALLS and goodness gracious ang lalaki naman niyan!!!

Pagkatapos nilang maglaban pareho silang nahimatay. Hayyss lalaban laban pa kasi mahihimatay din pero himala ah, ngayon lang nahimatay si leader sa laban kaya siguro malakas talga tong si Solena...pero.....nakita ko na talaga sa Spring Section ng The Seasonal Book eh....nakalimutan ko nga lang kung saan talga pero sayang eh kasi nasunog yung libro haha.

Dinala ko sila sa common room namin kasi ipapaheal ko nalang sila kay Jessica Demisea which is Jessy for short kasi healer siya.

Nung lahat kaming superiors ay nasa common room tinignan lang namin tong dalawa.

"Paano na yan"

"Ewan ko"sagot ko.

"Wait lang isca-scan ko lang sila"sabi ni George Kimberly na kulay orange ang hair at black eyes at isa siyang history identity scanner kasi sa paghawak niya ng bagay o tao kaya niya malaman ang history nito o ang identity nito.

Nung hinawakan niya si Solena bigla niyang tinanggal ito.

"Bakit?"tanong ko.

"Si Solena.....anak siya ng isang goddess......siya ang anak ng spring goddess"

/////////////////////////////////////

BAM!!!!

Yan na ang update ko so thank you sa mga nagbasa.

Next chapter ay Shall I Tell? (Ella's Pov).

Goodbye!!!

Crystal Academy: The Seasonal Secret Where stories live. Discover now