Not Again (A Bit Short Chapter)

82 2 0
                                    

Hays...nakakainis ang buhay. Anyway, nandito ako sa classroom at hinihintay ang teacher namin na si Sir Jemands na ang Potion Making teacher namin.

Nung pumasok siya ay may nakita akong babaeng pumasok. Maganda naman, may white hair na may light yellow streaks at light blue eyes. Parang young version ni hm na ang pangalan ay Gemia Diamondia.

"Hello class ito ang bago niyong classmate"sir

"Hello everyone I am Crystalia Diamondia na anak ng headmistress dito sa school "sabi nung transfer girl kaya nakanganga silang lahat except me of course! Expected na kaya no!

"Please take your seat"sir.

Umupo naman siya sa tabi ko tapos may bulungan pa.

"Diba yung katabi niya si Solena?"

"Oo nga"

"Sikat siya ah"

"Maganda pa"

"Hindi kaya! Mas maganda pa ako sa kanya!!!"

"Inggit ka lang eh!"

Nakakainis!!! Mga chismoso at chismosa!!! Nung tapos na ang klase at nagbubulungan pa rin sila I can't take it anymore!

"Hoy kung magbubulungan lang kayo wag niyo iparinig!!!"sigaw ko.

Napansin ko na lumilindol at ngayon nalaman ko na ang dahilan...not again.

Lina's Pov:

Hahaha! Di niyo ko napansin no! Just take note, kaklase ko lagi si Solena. Ngayon ko lang napansin na lumulutang ang hair at umiilaw ang mata niya. Bigla siyang lumutang at nagsalita siya...ang lamig ng boses niya.

"PAG SINABI KONG SHUT UP, SHUT UP!!!!"sigaw niya kaya ayun tahimik lahat.

Umalis na lang si Solena. Ano kaya meron dun sa babaeng yun?

/////////////////////////////////////

Sorry talaga kung short chapter at kung bakit ang tagal ko mag UD. Wala kasi akong maisip eh at saka busy ba ako sa other story ko.

Btw, please support my other story I Shall Prevail: Light And Dark.

Crystal Academy: The Seasonal Secret Where stories live. Discover now