Shall I Tell? (Ella's Pov)

101 7 0
                                    

"........siya ang anak ng spring goddess"

"A-ano?"nauutal kon tanong.

I can't believe it!!! Siya pala yun bakit ang stupid namin!!! Kaya pala ang lakas ng powers niya kasi anak siya ng goddess na yun!!! Hindi talga ako makapaniwala sa nangyayari samin ngayon. Stupid Ella. Ano na ang gagawin mo? Mananahimik ka na lang ba at walang sasabihin o Magsasalita ka? Baka wala siyang sabihin sayo. Ano na ang gagawin mo Oh Great And Powerful Ella *sarcastic tone* sabi ng isip ko.

"Manahimik ka nga!!!"sigaw ko.

"Sinong mananhimik samin?"sabay sabay nilang sabi.

"Ay Sorry *peace sign*"sagot ko.

Pero may point naman yung isip ko eh. Sasabihin ko nga ba? O huwag na? Aish, ewan ko talaga pero on the bright side, tapos na yung hardest mission namin na mahanap ang anak ng spring goddess para tulungan kami para sa war.

"Hoy Ella!"

"Ay Ella!!!"sigaw ko. Si Jenny lang pala.

"Hoy Jenny wag ka nga manggugulat!"sigaw ko.

"Sorry na nakatulala ka kasi eh!"sigaw niya pabalik.

Aba't! Iba din tong si Jenny eh!!!

"Hoy hoy hoy!!! Manahimik na nga kayo! Ang iingay niyo kaya!"sigaw ni George.

"Anong kaming maingay?! Ikaw din kaya ah!!!"ako

"Kaya lang ako sumigaw kasi ang iingay niyo eh!"George.

"Bahala ka na nga!"ako

"Ikaw din!"siya.

"Ayiiieeee!!!! LQ ang dalawa!!!"sigaw ni Jenny.

"Hindi kaya!!!"sigaw namin pareho ni George.

"Tinatanggi niyo p-"bago matapos ang sasabihin ni Jenny biglang dumating si Allissa Sylvestre at ang tawg namin sa kanya ay Ally for short. Meron siyang yellow hair at green eyes at isa siyang electric manipulator.

"Gising na sila!!!"sigaw niya.

"Oo na hindi mo naman kailangan isigaw eh"sagot ko.

"Sorry na"sabi niya tapos pumunta na kayna Solena.

This is it. Napagdesisyonan ko na ang gagawin ko.

Pumunta kami kayna leader at nakaupo na silang pareho. Lumapit naman ako kay Solena.

"Solena?"tanong ko.

"Yes?"tanong niya pabalik.

"Solena...ummm....."

/////////////////////////////////////

Ayan na ang new chapter!!! Yehey for me!!!!! Okay yan na and thank you sa mga nagreread ng mga chapters.

Next chapter is Truth Or Escape.

See you next update and BYE!!!!

🤗🤗🤗

Crystal Academy: The Seasonal Secret Where stories live. Discover now