Chaptie 16:it's Raining Transferees (part 2)

9 0 0
                                    

[Camille’s POV]

Seryoso =_=

Bakit ganito tong mga babaeng to? Antrip nila? Bakit parang kami lang ata ni Donna ang matino sa mga oras na ito?

“ako’y nasisiyahan sa balitang iyong ipinabatid.”-Roselene.

“maging ako man. Tama ang aking kapatid. Ang balitang iyan ay tunay ngang kasiyasiya.”-Sol.

Kapatid? Wala naman dito ate nya ah?

“maraming salamat at kayo’y nasiyahan aking mga mahal na prinsesa.”-Grace sabay nag-bow pa.

Prinsesa? Ano to?

“maging kami ng aking hari ay natuwa. Maasahan ka talagang tagapagbalita.”-Elaine.

Oo si Elaine. Close na din kami sa kanila ni Bobson. Sila ang mga bagong official members ng barkada.

“*ehem* *ehem* tama ang aking reyna.”-Bobson.

Hahahahahahahaha!!!!!!!!! Si Bobson ang hari? Di bagay! xD

Pinalalim pa talaga boses eh.

“hoy mga luka luka! Ano na namang trip yan ha?”-ako.

“lapastangan! Ano ang iyong karapatang sigawan ng ganyan ang pamilya ng hari! Wala kang galang!”-Raelle na pinapaypayan pa si Roselene.

Ah gets ko na. nagro-role play na naman sila. =_=

At sinaunang imperyo ang theme.

Mga ito talaga. Pero nagtataka kayo, magaling sila, actually kami, na magtagalog ng malalim at tuwid pa.

Kasi nung 3rd year kami, kasali kami sa play na ginanap dito sa school naming at yun ay malalim na tagalog ang salita kaya nag-practice pa talaga kami nun.

“isang kasalanan ang iyong nagawa! Wala kang utang na loob!”-Aileen.

“dapat kang patawan ng parusa!”-Cyryl.

“ipatapon sa mga leon!”-Queenie.

“tama! Ipata—teka, nasan ang mga lion? Roselene wala tayong leon!”-Jenny.

“matalino ka diba? Problema mo na yan.”-Roselene na ngayon ay nakain na ng mnm’s.

“ako gusto ko ng leon! Magpapabili ako nun kay lolo!”-Elaine.

“bakla ano namang gagawin mo sa leon?”-Bobson.

“papakainin ko ng fried chicken!”-Elaine. *O*

Hay, kung ano ano na eh.

“okay class, sit down all of you. Meron kayong bagong classmate.”-ma’am santiez.

“nanaman?!”-Daniel.

“again and again?”-Gladys.

“sana’y maulit muli?”-Renz.

“ahahahahahahahaha!!!”-classmates.

“please stop all of you! Okay you can come in mga iho.”-ma’am santiez.

“ikaaaaaaawwwwwwwwww???!!!!”-Roselene/Raelle.

“oo kami nga. Maldita cousins.”-Neil.

~~

[Roselene’s POV]

OoO

ANO GINAGAWA NILA DITO????!!!

“magpakilala na kayo.”ma’am Santiez.

“Kian Lance Genares. My family owns The Elite where the best architects and engineers works. Mr. Jerome and Bunny Genares are my parents.”

Dream GurLsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon