Chaptie 10: Sudden change of plans...

20 0 0
                                    

Chapter 10: Sudden change of plans …

[Roselene’s POV]

Yaaay !! :) haha …

Tamang swimming lang kaming gf’s sa pool ng hotel kung san kami nagi-istay. Were in the middle of enjoying our swim nang may lumapit saking lalaki na mukang liko.

“uhmm girls, I know your all in the middle of enjoying but may I have your attention?”-guy.

“jo yong hi ha seo”- Aileen.

[Be quiet]

At tumahimik naman kaming lahat sa pagko-koreana ni Aileen. Ewan ko ba kung bakit kapag kahit gaano kami kaingay, tumitigil ang lahat kapag nag-koreana na si Aileen. Kala mo naman sa pag-tahimik namin eh, mage-gets naming yung sinabi nya eh no? xD

“can I talk to miss Roselene and Raelle Fuentes? Are they here?”-guy.

“what do you want from us?”-ako.

“ahmm, our photo shoot director ask me to go here and fetch you two.”-guy.

“but why? Ano kelangan nya samen?”-Raelle.

“im not sure ma’am but she told me not to come back without the two of you.”-guy.

“whose your director?”-Raelle.

“I’m sorry but she told me not to tell you who she is.”-guy.

“sorry but no offence meant, but were high paid models. Baka magalit ang manager namin and worst our agency pag pumayag kaming mag-photo shoot under your project.”-ako.

“yes and we don’t even have this on our modeling schedule.”-Raelle.

“it’s okay. Malaking tao rin si director. Kilala rin sya. At nagawan na nya ng paraan yang agency nyo. Natawagan na nya. Kayo na lang ang kulang.”-guy.

“actually, everybody’s waiting for you there. Kayong dalawang star model na lang ang hinihintay.”-guy.

“okay. Give me the location. We’ll just fix ourselves”-Raelle.

After nung talk, dumiretcho na kami ni insan sa room namen then nag shower, nag-bihis at nag-ayos na. after that sumakay na kami sa dalawang vios na naghihintay na pala samen kanina pa. at syempre, as usual magkahiwalay kami ng ride. Anung bago?

Pagdating namin dun, talagang kami na lang ang hinihintay, dahil pagka-baba pa lang naming ng car, sinalubong na kaagad kami ng mga stylist at inayusan.

 And after akong ayusan, pumuwesto na ko sa flat form na parang mini stage na may background na beach and the usual.

Nakita ko si Mr. Sam Santiago, yung lalaking sumundo samin kanina, na papalapit na sakin kasama ang isang lalaking sumobra sa paligo sa sobrang kapogian.

“miss fuentes---”-Sam.

“ahmm, Roselene na lang po Mr.Sam.”-ako.

“okay. Just call me Sam too okay?”-Sam.

“understood”-ako.

“oh I almost forgot, ito nga pala ang makakapartner mo sa photo shoot. His name is Kian. Hope you could be alright together. Maiwan ko muna kayo para matawag ko na si direk.”-Sam.

At naglakad na nga palayo si Sam. At parang wala namang pakealam sa presensya ko itong lalaking ito ay I decided to go to Raelle muna to have a little chit-chat.

==*

[Kian’s POV]

So sya pala yun?

Ang babaeng sinabi ni director na magiging partner ko sa photoshoot ko today.

Dream GurLsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon