[Mommy Paris POV]
Hi there !! ^_____^
I’m Mrs. Paris Zobel Fuentes nga pala. Mommy ni Roselene.
I’m pretty sure my baby is mad at me. TT.TT
But can’t blame her. Sinurprise ko lang naman sya ng photo shoot sa bora. Actually, it’s my fault kaya sila nasuspended.
Haha. Actually ulet, di naman talaga sila susupended eh. Excuse sila to be exact. Pero di nila yun alam. Dahil yan sa kadahilanang, alam kong di papaya ang mag-pinsang yun na mag-model sa shoot. Kaya naman I contacted the school para sila gumawa ng paraan. Kahit papano naman kasi, alam ko din naman ang reputasyon nila sa school. Di sila magagalaw dun ng mga teachers kasi ang totoo nyan, close friend ni Daddy (lolo Shaw nina Roselene at Raelle) ang may ari nung school.
Ang sabi ko, kapag nakagawa ng kahit konti o maliit na gulo sila, contakin agad ako. At yun na nga. Nagsigawan sa harap ng teacher.
So the suspension was just a scheme to make them go to boracay. All what happened is according to plan. At yun nga, sucsesful naman ang shoot, kaya lang, my daughter is tampo parin.
Kaya after nung call ko sa kanya, na obvious ang tampo sa tone of her voice, dumerecho agad ako sa mall para ibili sya ng iPad. Gift ko sa kanya since may tampo nga sya.
Whenever she’s mad at me or her father, we always buy her things na sa tingin namin, will make her happy. In that way, mapunan man lang namin ni Edward mga pagkukulang namin sa kanya.
Sa totoo lang, my husband and I really loves her to death. Only child namin sya kaya naman todo suporta kami sa lahat ng gusto nyang gawin at binibigay naming lahat ng gusto nya to the point na mai-spoil na namin sya.
Maraming mga bagay pa na tungkol sa kanila ni Raelle ang, sabihin na nating, konti at pili lang talagang mga tao ang nakaka-alam. Even them have no idea about it.
Tulad ng, pansin nyo ba na they always have different rides and why they have bodyguards? Simple lang. ‘cause the two of them are mob princesses. Though, di wala sa kanila ang heiress.
Daddy is a mafia boss. My dad runs the biggest, strongest and most feared mafia group. At walang makatalo dun.
Kaya maraming ilusyunadong *peace ^^v* mafia bosses ang naghahangad na malagpasan sya. At alam din ng mga ito ang kahinaan ng daddy. His family.
Kaya sina Roselene at Raelle, magkaiba lagi ng kotseng sinasakyan kahit pa starbucks lang ang punta. At lingid sa kaalaman nila, lagi merong convoy ng trained mafia members ang kanilang byahe.
At di lang si Jake at Ian ang bodyguards nila. Somewhere, sa tabi tabi, may mga mafia members din na naka-civilian lang ang pakalat-kalat.
All were heavily trained to protect them. Sila Jake at Ian, they’re not just simple bodyguards. Specialy trained din sila. At di yun alam ng mag-pinsan.
At alam kong magtataka kayo kung bakit wala sa kanilang dalawa ang tagapagmana ng mafia group. Yun ay dahil meron pa kaming isang kapatid ni Venice. Diba ang alam nyo, kaming dalawa lang ni Venice ang anak ni Daddy? Pwes mali yon dahil Venice and I have an older brother.
Si kuya Trance. Alam nila na may tito sila named Trance Zobel pero never pa nila itong nakita or nakilala. Si kuya nasa London kasama ni daddy. Tinuturuan na sya kung pano pamalakaran ang grupo. At ang heir naman ay ang anak nila ng asawa nya. Ang pamangkin kong si Rodney. Panganay sa kapatid nyang babae, si Reinheart.
Pero ang totoo, si Rodney ay pangalawang anak. He has an older brother, si Raven. But something happened na nag-trigger kay daddy para maging over protected sa mga apo nya.
The treasured Raven Zobel was kidnapped and killed when he was still 4 years old. Nagulantang ang Zobel Clan dahil sa nangyari. Dahil ang lahat, umaasa na si Raven na ang susunod na mafia boss. At a young age, he was indeed fit for the throne.
After the incident, my dad became paranoid for our safety. Kaya yun.
Oh well shell, are you curious about me and my Edward’s love story ?
Oh sige na, ikwekwento ko na sa inyo. Hihi .
Actually, Edward was my ate,Venice’s, fiancé.
Yah. Mag-fiance sila date. Pero dahil maganda ako, sakin nain-love si young Edward at ipinaglaban namin ang aming pag-ibig sa isa’t-isa.
Wala namang kaso yun kay ate, pano kase nain-love naman sya noon kay Jacob. Kaya ayun haha.
Siguro nagtataka kayo kung pano related ang mga family namen at gustong maging isa.
That’s because, the Fuentes clan is just as big as the Zobel’s.
The Fuentes are weapon suppliers. Galing sa kompanya ng mga Fuentes ang pinaka-latest at high-tech na gadget at weapons sa panahong ito. Weapons used by the mafias. The construction company? Isa lang yun sa mga naglalakihang kompanyang sakop ng mga Fuentes. Yung ilan lang doon ang alam ng publiko. Yung iba, pamilya lang talaga ang nakaka-alam.
Maraming tao ang nagtataka kung bakit sobrang yaman ng dating ng mag pinsan eh ang alam nga nila ay construction company lang at ilang company ang pag-aari ng mga Fuentes. Pati na rin ilang shares of stock sa ibang kompanya.
Yun nga ay dahil sa mafia thing. Hindi yun alam ng madla kaya di nila maiwasang magtaka.
Pagkatapos ko bumili ng iPad for my daughter, umuwi na ko agad.
*if I could reach the stars, pull one down for you*
Oops, my phone’s ringing. And my caller is my Edward.
honKo calling…
“yes? Oh hon ba’t ka napatawag?”-ako.
“hon, asan ka?”-Edward ko.
“ahm, dito sa mall. Why?”-ako.
“mall? What’re you doing there?”-Edward ko.
“oh. I bought Roselene an iPad.”-ako.
“let me guesse. Tampo no?”-Edward ko.
“oo eh. You know. About the shoot?”-ako.
“yeah. And speaking of that. Send Roselene and her friends home quick.”-Edward ko.
“why?”-ako.
Bakit kaya?
“ahm, hon you see, may nakitang mga kahinahinalang tao na pabalik-balik at parang minaman-manan ang mga bata. Nakita mismo yon ng mga tauhan ni daddy. At dad don’t want to risk his grandaughters safety just like that.”-Edward ko.
“okay. I understand. Let me handle that.”-ako.
~~
BINABASA MO ANG
Dream GurLs
TienerfictieSi Roselene ay ang lider ng pinaka popular na barkada sa campus nila na tinatawag na “Dream Gurls” ng mga estudyanteng umiidolo at naiinggit sa kanila. Sila ang batas. Lalo na sya. Pero pano kung dumating ang lalaking makakapagpaamo sa dakilang brat...