inaupdate ko na po ung mga chapties na nagawa ko na ......
(picture ni aileen kim on the side -------->>>>>>)
=+=+
Chaptie 3:Sneek Peek on the Gurls
“attention!!!!” sigaw ni Aileen sa loob ng isang classroom na sya atang magiging roon namen this year.
“let’s all welcome lady Roselene !!!” ay ganun ? may lady pa talaga eh. Loka talaga tong bestplen ko.
Pag pasok ko sa room…….
*wooooooosshhhh*(sound yan ng hangin!) biglang tumahimik ang classroom na kanina lang ay parang disco sa ingay ng mga studyanteng parang nagpa-party.
“Giiiiiiiiiiiiiiiiiirl!!!!!!!!!!!”
Bongang bongang chorus na sigaw ng mga bestfriends ko por eber.
“woah !!” the boys with matching clap clap pa.
“si miss fuentes ? classmate ulet naten ?” sabi ni boy #1 di ko kilala eh.
“nagtaka ka pa ? eh kita mong kaya nga may section na “star section” eh, dahil sa kanya at sa barkada nya.” Panonopla naman ni boy #2.
“Should we take that as an insult ?!” mataray na pagsingit ng aking girlfriend na si Grace.
“di naman sa gonon pero…..”
*pak!!!!*
di na nito naituloy ang nais sabihin nang biglang sampalin na lang ito bigla ni Cyryl isa ko ring girlfriend na maldita’t kalhati.
“yan ang bagay sayo! Mangangatwiran ka pa eh!” bulyaw pa nito sa lalaking hawak hawak ang nasaktang pisngi.
“hep..hep..hep” mataray na good girl? Yan si Camille.
At sila ang ILAN sa mga girlfriends ko.
Ilan lang dahil, well madami kame, malaki ang barkada namen kaya walang nangangahas na kalabanin kame.
Dahil once na banggain ng kahit na sinuman ang barkada namen, we’ll make sure na his or her high school life will be a living hell.
Lahat kame may good at bad side.
Iba iba nga lang ng level.
Yung pinakita ko kanina sa mga estudyante? Well, yun ang good girl Roselene. Wag nga lang akong susubukan at makikita nila kung anong kayang gawin ng bratinellang ito.
*tiiing….tooong…tiiing!!!*
(sound na parang sa mall pag may announcement.xD)
“all students, please proceed to the gym for the flag raising ceremony and first day orientation”
Naputol ang iringan sa pagitan ng aking mga girlfriends at nung dalawang boys pati na rin ang aking pagmumuni-muni at pagmamasid sa aking mga classmates nang dahil sa announcement na narinig sa speaker na nakasabit sa may gilid ng room
“okay guys! Let’s all go! C’mon move!” sigaw ng aking genius girlfriend na si Jenny.
isa isa namang nagsilabasan ang aking mga classmates.
Ako na lang at ang aking mga bestys ang natira sa classroom.
“hay nako! First day of school, badterp na agad kayo!”
Sermon ng aking pinsan na si Raelle.
“eh kasi naman bessy!, sabihin ba amang meron lang star section nang dahil lang saten?!” katwiran naman ni Grace.
“pero bessy, you still should’ve done that! You to Cyryl! You two been so rude to them!”
“eh kasi naman….”
Di ko na mapigilang di sumabat.
“tama na!” sigaw ko at the top of my voice.
Sign na asar na rin ako.
“ok?! Nangyare na eh! Nasampal na! pero come to think of it, sa actions na pinakita nyo, parang inamin nyo na rin na totoo yon! Tama nga ang kasabihan no? ‘the truth hurts’!”
Sabi ko sabay smirk.
Imbyerna galore na talaga ko. Grabe , first day na first day.
At ang malupit pa, of all people, mga bestys ko pa ang dahilan. Tsk…tsk…tsk….
Dahil wala naman nang gusto pang sumabat at gatungan pa ang sitwasyon, lumakad na ko papuntang gym. Naramdaman ko naman ang isa isa nilang pagsunod saken.
At dahil nga sa commotion na naganap, late kaming nakarating sa gym.
Grand entrance ang mga lola nyo.
At dahil nga grand entrance kami, ang attention ng lahat ay nabaling sa amin.
Horrified looks from everyone in the room.
(line yan sa song ni Taylor Swift na Speak Now J)
Dahil ako’y badterp, tinarayan ko silang lahat.
“guys, I know I’m gorgeous, but don’t look at me as if ngayon lang kayo nakakita ng maganda!”
“hangin ah..”
“hey, back off bitch.”Cyryl.
At tumahimik naman dahil sa sindak si Monique.
Our number one hater.
Tinaasan ko lang sya ng kilay at ako’y dumiretso na sa aming pila.
>>>>>later<<<<<<<
BINABASA MO ANG
Dream GurLs
Teen FictionSi Roselene ay ang lider ng pinaka popular na barkada sa campus nila na tinatawag na “Dream Gurls” ng mga estudyanteng umiidolo at naiinggit sa kanila. Sila ang batas. Lalo na sya. Pero pano kung dumating ang lalaking makakapagpaamo sa dakilang brat...