Chaptie 5: Before Anything Else
Andito na kami ngayon sa mall gaya ng napagusapan.
Pero as expected, di ako agad nakaalis dahil mas mahigpit na si hunk kesa kina mommy at daddy…..
>>>>flashback<<<<
Plano naming mag malling ngayon kaya magpapaalam ako kay Jake a.k.a hunk.
“hey hunk.”
“hey miss na may kailangan kaya hunk ang tawag sakin.”
Haha xD. Si hunk talaga oh. Kabisado na nya ko.
“ah hunk, favor.”
“sabi na eh.” Sabi nya habang umiiling iling pa.
“tsk…tsk…tsk….ano ba yon ?”
“ah…eh… mag ma-mall kasi kame ng mga girlfriends ko. Pwede wag mo na ko samahan?”
“ah yun lang pala eh……………ANO !!!!” shoooot!!!
“haha…please?”
Puppy dog eyes please work !!
“di pwede!” may finality at authority sa boses na sabi nito.
“ha?! Pero bakit?!” sabi ko with a hint of sadness in the tone of my voice.
“dahil panigurado, magagalit ang daddy mo pag hinayaan kita ng mag isa nang hindi ko pinapaaalam sa kanya!”
“di yan. Di ka papagalitan nun!” paninigurado ko sa kanya.
Pasasaan ba at konting kulit ko na lang dito eh, papaya na din to.
“magpaalam ka muna sa daddy mo.”hunk.
“pft… okay fine watebah!!”ako.
“ano pang iniintay mo? Tawagan mo na ang daddy ko dali!!”
“ha?! Bakit ako?!”hunk.
“syempre, tinatamad akong kunin phone ko eh”ako.
“eh asan ba kase cp mo?”hunk.
“asa bulsa ko”ako.
“oh. Nasa bulsa mo lang pala eh. Kunin mo na.”hunk.
“eh tinatamad nga ako eh. Dalian mo na tawagan mo na si daddy at ipagpaalam mo nako!”
Haha taray ba? Yae na minsan ko lang naman tarayan yang si hunk eh.
“ayaw mo? Sige, si yayi na lang tatawagan ko at isasama ko sya mall! Magbo-boy hunting kame dun! Nako I’m sure, madame lalapit kay yayi ko at who knows? Baka may magustuhan din sya na boylet dun!”
Blackmail mode naman ako. Pag ito di pa gumana kay hunk, ay ewan ko na.
“hay, sige na nga!”
Yey!! Suko nanaman si hunk saken! Pag talaga si yayi na ang pinaguusapan, taob sya!! xD
Kinuha na ni Jake a.k.a hunk ang kanyang sosyaling touchscreen na cp sa bulsa ng kanyang tux. Sosyal ng b.g ko nuh??
Naka tuxedo na may long sleeves polo sa loob na pinartneran ng itim na slacks at shiny shimmering shoes na mas malinis pa ata sa sarili kong sapatos with matching shades pa to complete his get up.
Diba men in black na men in black ang dating ng b.g ko?
“oh yes sir! Andito po kase ang young lady at gusto daw po nyang mag-mall pero ayaw nya pong magpasama saken ni magpahatid man lang sa driver”
Narinig kong nagsalita si daddy sa kabilang linya. Pero syempre di ko alam sinasabi nya.(gulo eh!!)
“yes sir! Opo sir. Sige po. Thank you po sir.”
(-/\-) <<<<<------ ako habang inaantay ang pasya ni daddy.
“anong sabi ni daddy?” kinakabahan kong sabi. Pero syempre, di ko yun pinapahalata.
“pinayagan ka nya. Pero dapat nasa bahay ka na by 8:00 oclock sharp at magpapasundo ka sa driver mo.
“okay!!!!! Thanks a lot hunk!!!”
At nag bunny hop ako sa tuwa pabalik sa mga girlfriends ko.
[Camille’s POV]
O diba pumo-point of view na din ako? Haha malakas kay ms.otor ang katawang lupa ko eh.xD
Hay nako, ayaw pa talagang payagan na lang agad ng b.g nya na si hunk ang aking besty na si Roselene.
Pasalamat yang si Jake, mala-machete ang katawan nya kung hinde nakooo…..
Haha….
BTW, ako nga pala si Camille Terron. 16 and single.
Mayaman din ako, di nga lang sing yaman ng mag-pinsan na gising na gising nang nagsaboy ng biyaya sa mundo ang Diyos.
Pagdating sa ganda, di rin ako magpapatalo dyan.xD
Anyways, kaibigan ko na ang ilan sa mga bestys ko since elementary.
Si Roselene, magkalapit lang bahay namin sa loob ng isang exclusive subdivision.
Well, lahat naman kami dun nakatira sa subdivision na yun. Nangingibabaw nga lang sa laki ang bahay nilang magpinsan. Magkasama kasi sila sa iisang mansion eh.
Paglingon ko sa kaliwa, nakita ko naman si Raelle dun sa may gilid ng kotse nya at nagpapaalam din sa kanyang b.g na si Ian. Grabe!!! Ang hot din nya tulad ni Jake. Syempre, magkapatid eh. Actually, twins ata sila. Di nga lang magkamukha kase fraternal.
Mga mommy talaga ng dalwang to oh, kukuha na nga lang ng b.g ng mga anak, yun pang papasang model ng bench.
Sa wakas after 28573896349 years, nakabalik na din ang dalawa.
“oh ano? Dininig ba ng limampung santo at sang daang santa ang panalangin ninyong dalawa?” sabi ni Grace nang makabalik na ang magpinsan.
“oo naman!!”Roselene/Raelle
Ay bongga!!! Talagang dapat sabay pa? haha
“oh tara na! let’s go!!”Cyryl.
“di ka naman excited no?” Donna.
Talaga tong mga to.
>>>>next day ulet ang UD!!!<<<<<
nga pala si Camille Teron ----->>>>>
BINABASA MO ANG
Dream GurLs
Fiksi RemajaSi Roselene ay ang lider ng pinaka popular na barkada sa campus nila na tinatawag na “Dream Gurls” ng mga estudyanteng umiidolo at naiinggit sa kanila. Sila ang batas. Lalo na sya. Pero pano kung dumating ang lalaking makakapagpaamo sa dakilang brat...