PROLOGUE

200 7 0
                                    

THEME WRITING NG IV-RAINBOW

💞💞💞💞💞💞

PROLOGUE:

..."Akala ni Popot normal day lang,pero late siya at inasar pa siya ng kanyang seatmate na tuhod.

Inassign siya ng kanyang teacher na i-check kung sino ang hindi pa nagpapasa ng Theme writing nila...

Syempre nag-eavesdrop siya at nasabugan ng Nostalgia bomb"...

" Unang Kabanata "

"Mahal kong Popot" May narinig ako bigla habang nag-fafacebook ako.

Tumingin ako sa labas ng bintana at nakita ko ang asawa ko na super pogi na si DANIEL PADILLA.

Homaygad!!!

"Oh mahal kong Daniel,anyare?what are you doing here Honey Sweetheart Mybabes Darling Mylabs Forever and Ever?"sabi ko,with matching prinsesa voice.

"Nandito ako para sabihin na------"sagot ni Daniel

"GUMISING KA NA!!!"

Iminulat ko ng kaunti ang mata ko...

"Ano ba!? Ang ganda-ganda nan g panaginip ko eh!Tas gigisingin mo ko!?Epal ka talaga!EPAL ALERT...EPAL ALERT..!"sigaw ko

"Anong sabi mo!?"Sigaw sakin ni Mama

Mas iminulat ko pa ang mata ko...At nakita ko si Mama na tinitingnan ako ng masama.. OOOOHHHMMMAAAYYYYGGGHHHAAAADDDD!!!!

"Aahh..eehh...wala po Ma,akala kop o kasi si Victor yung nang-gigising sakin"pagpapalusot ko..

Si Victor ang aking MAKULIT,PASAWAY,MAINGAY,MADALDAL,ETC.ETC.,AT NAKABABATANG KAPATID.Pero kahit ganon mahal na mahal ko yan.YIIIEEEE...

"LATE KA NA!"sigaw sakin ni Mama

Tumingin ako sa alarm clock ko at---------JUSKOOOO 8:00 NA!!!

Late na nga ako!

Tae naman tong alarn clock na to ohh.. Hindi na naman nag-alarm. -___-

Hi ako nga pala si Popot,di ko yan real name pero yun yung tawag nila sa akin eh..I am happily married with Daniel Padilla,kabit ko si Nash Aguas,boyfriend ko si Naruto,at Crush ko si Dave Strider.

-SA SCHOOL-

"Ms.---"Hindi ko na pinatapos si Ma'am

"Ahh,Ma'am sorry po late ako, I overslept"TTT" :D

Ganun talaga ako magsalita kapag kinakabahan ako.. Nasosobrahan ang aking "ACCENT"

"Oh Sige, wag mo na lang ulitin, umupo ka nalang" sabi ni Ma'am Rivera

Si Ma'am Rivera ang aming home room adviser.. Mabait,Makulit,Masayahin,Minsan Masungit,Maganda,Sexy,at 24 years old lang (sabi niya) at kamukha niya "DAW" si Jessy Mendiola hahahaha... Pero ang totoo mga around 45 na si Ma'am...

.

.

umupo na Ako sa upuan ko.

" hahaha late :P " sabi ng katabi ko na mapang-asar.. "tumahimik ka nalang nga " sagot ko. Ang angas ko din noh?wahahahaha .........

- UWIAN -

" Okay Class Dissmissed "

Nag inat-inat pa Ako at Kinuha ko na yung backpack kong tatak spongebob.

Lalabas na Ako nun tas tinawag Ako ni ma'am Rivera

" Ah Miss- "

" Popot po ma'am, nakalimutan niyo na naman po :).. And remember that's what everyone is calling me "

"Hehehe,oo nga pala sorry i forgot.. Okay-----Popot I-check mo nalang muna itong Theme writing na pinagawa ko sa inyo,

tingnan mo kung sinong nagpasa at kung sinong hindi pa."

"Ok po" eerrmmm :3.. Wala naman akong magagawa.. Alangan namang hindi ko sundin si Ma'am..

-SA BAHAY NAMING NAPAKALAKI-

jusme.

I'm so Tamad and the sooner na makatulog Ako the sooner na mapapaginipan ko ang asawa ko ✨

Pero kailangan ko pang I-check tong writing na Ewan ko, jusko naman.

Tiningnan ko yung title, " Memorable Moments that happened this school year ."

ah ito pala yun, Hindi ko pa pala napapasa yung akin, wala kasi akong maisip na isulat eh.. Kahit maraming nangyari ngayong school year dahil last year na namin to bilang isang "High-School Student"...

.hihihihihi nakakatamad kasi ehh.. Kung pwede nga lang sabihin kay Ma'am na ikukwento ko na lang, para masmadali... :D

"Alam ko na! Babasahin ko na lang yung mga ginawa ng kaklase ko para magkaroon ako ng idea... Hindi naman siguro bawal, kukuha lang naman ako ng idea.. Hahahahaha!"

Binasa ko yung pinakaunang papel, Kay Yvonne ito.

Si Yvonne ang Miss Popular ng classroom,ang daming nagkakacrush sa kanya, but marami ding insecure.

.

.

' The most memorable thing that happened to me is -'

.

.

.

Binasa ni Popot ang Theme Writing ng mga kaklase Niya para magkaroon Siya ng idea para sa sarili niyang Theme Writing.

Di Niya ineexpect na to the highest level ang Nostalgiang mararamdaman niya.

"The story of a classroom that has many stories and secrets to tell"

💞💞💞💞💞💞

Ready na ba kayo sa IKALAWANG KABANATA???

Ang theme writing ni Yvonne???😊👌

Theme Writing ng IV-RainbowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon