A/N: VACATION NA! So makakapag update na ako parati. Sorry guys. TT^TT Enywey ayun nga sana magustuhan niyo to ^^
Laurice's POV:
"How are you?" Pinagdaop niya ang dalawang kamay niya sa table at hinihintay ang sagot ko.
"I'm fine oppa." Ngumiti ako.
Dumating na yung order ko at naki-upo ako sa table niya.
"Hmmm. Are you sure? It seems like you didn't sleep well last night." Manghuhula ba to?
"Uh...Hehe you're good at guessing Hongki oppa.." Ngiti ko naman. Astig talaga ng lalaking 'to. Saan ka ba naman nakakita, mas bongga pa ang nail art kaysa sa akin. Ni ako nga walang manicure sa mga daliri ko.
"No I'm not. I am the worst honestly, but in your face I can tell that you have a problem." Dumekwatro siya at tinignan ako ng mabuti.
Napayuko ako. "Yes. I have a problem.."
Sinilip niya ang mukha ko habang nakayuko ako. "Is it about love?"
Kung sa lahat ng worst na manghuhula , siya ang the best. "..Y-yes."
"I guess I know him..." Napaisip naman si Hongki at nakatingala.
......"Jung Yong Hwa?" He asked at saka tumingin sa akin ng diretso.
Bulls eye... BOOM...TUMPAK. Yun ang gustong gusto kong sabihin sa kaniya kasi lahat nahuhulaan niya ng tama.
Hanggang sa hindi ko maintindihang pakiramdam ko na nagtulak sa akin upang sabihin ang.."Yes..."
Napangiti naman siya. "I told you. You will like him--Oh, I mean...You will love him."
I smiled bitterly and sipped my drink. "I 'loved' him, and I still."
Napakunot naman ng noo si Hongki oppa. "What do you mean?"
"I knew him since I was in high school. He became my boyfriend for a few years and left me dumbfounded." Napanganga siya nang marinig ang mga sinabi ko.
"W-what?!" Hindi makapaniwalang tanong niya.
Ngumiti ako. "Yes. It is true. And now that I am with him unexpectedly, it's like he never met me."
"Whenever I talk to him, it's like we didn't have a relationship." Patuloy ko.
Hindi ko namalayan na may namumuo nang mga luha sa mga mata ko. "I don't know what to do. I came here to move on, not to bring back the past."
"Reese, I really don't know what's happening between you and Yonghwa, but I know you can resolve this. Yonghwa is really a good man. He has a good heart." Tumingin siya na parang sinasabi sa aking maniwala ako at mahaling ko muli si Kevin.
Napa-iling ako. "He has a good heart? That's why he left me without knowing the reason why he broke up with me."
"Oh, let's just not talk about him. So what are you gonna do today?" I asked him and managed to smile.
"Oh, I'm going to meet Min Hyuk. We have an appointment." He scan his smartphone and looked back at me.
"He said he's on his way." He smiled at me.
Napalingon naman ako sa gilid ko at nakita si Min Hyuk na nakatayo. Iba rin ang ekspresyon niya.
"Yah! Min Hyuk-ssi! I thought you're still on your way?!" tanong ni Hongki oppa.
BINABASA MO ANG
"When I Was Fifteen"
Teen Fiction(NO SOFTCOPIES) Title: WHEN I WAS FIFTEEN (WIWF) Author: CNBLUEROCK Languages: TAGALOG-ENGLISH-KOREAN ALL RIGHTS RESERVED 2013 ©