Here i am in front of BRMA, Hindi ko parin mapigilan na kabahan sa mga pwedeng mangyare sakin dito.This is not the place where i belong.
Hinga ng malalim Claire, kaya mo yan..Napapikit ako habang hinahakbang ko ang mga paa ko papasok sa loob ng campus. "Fuck!what the! Are you blind??"- sigaw na boses mula sa isang lalaki na feeling ko ay nasa harap ko lang.dinilat ko ang mata ko at nakita ko ang isang handsome guy with furious expression na nkatitig sakin.whoo makatitig sakin tagos hangang buto ah,,
Tiningnan ko ang damit nya at basang basa ito na dulot yata ng bottled water na iniinom nya.."Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo??STUPID!!"-sigaw nya ulit sakin,,wait,what did he just say??"You know what?! Magso sorry na sana ako sayo kase i know it was my fault,but when you called me stupid,,i just realized you deserve it!!youre so rude!!" Sigaw ko din sa kanya.napansin ko nman na marami na ang nagvi video samin..ok,this is not right..Remember Claire,its your first day.Dont ruin it with just a simple quarrel.But this guy hits my ego..Am i Stupid?? If from kinder until now i am the top 1? "I dont want to ruin my day just because of a rude person like you"-dag dag ko pa tsaka umalis.
Dumiretso nako sa registrations office para kunin ang I.D ko.I know i dont fit here,first day of school palang may naka away nako..Hayss.."Ok Ms. Rosello,Go now to your class,you're getting late."sabi sakin ng isang teacher matapos nyang maibigay sakin ang I.D ko."Sige po,Thank you sir"sagot ko.Pumunta nako sa room ko, at pagdating ko dun nagsitigil sa kanya kanyang gawa ang mga classmates ko.Narinig ko yung iba na nagbubulungan,"Shes the one who messed up with the king"sabi ng isang girl sa katabi nya..Seriously,ako ba tinutukoy nya? I didnt do anything wrong.
Naghanap nako ng vacant seat na pwede kong upuan."psst!hey!here!"rinig ko na tawag sakin ng isang girl,she looks so perfect.pumunta naman ako dun at umupo sa tabi nya."Hi!im Calissa,Calissa Forgesmith,Transfer ka?!"tanong nya sakin tapos iniabot nya ang kamay nya.Iniabot ko din ang kamay ko sa kanya at nakipag shake hands."Im Claire Keith Rosello.And yah im a transfer student."sagot ko sabay ngiti.ngumiti din nman sya as response."Alam mo ba na latest news ka ng journalist club today?"sabi nya"Huh?!what do you mean?"pagtataka kong tanong."Ha?you don't know??" bulalas nya "You messed up with the king!!"dagdag pa nya.Binigyan ko nalang sya ng I-DONT-KNOW-WHAT-YOURE-TALKING-ABOUT-LOOK."Gosh,you are really transfer,,(duh,what does she guess?) Kalat na kalat na kase sa buong campus yung banggaan nyo ni King Gio kanina"sabi nya..i dont know what is she saying?? "Ah,,sorry im not interested"putol ko sa mga sinasabi nya medyo nagulat sya pero tumahimik nalang sya .Maya maya dumating na din ang adviser namin.."Good morning class, my name is Georgina El fatelle.And im the one who teach you about Confidence at BRMA,im also be your adviser for the whole year.,"-bungad nya saming lahat..Grabe di nya man lang kami hinayaang bumati ng good morning sa kanya dahil sa sobrang bilis nya magsalita.At ngayon ko lang nalaman na may subject pala ditong confidence.
"Ok,tomorrow nlang tayo magstart ng lesson and application ,for now magpapakilala muna kayo dito sa harapan isa isa.Undetstand?"-Mrs.El Fatelle.she looks filipino pero sabi ni calissa ,spanish daw ang asawa nya kaya El Fatelle na ang apelyido nya..Ok,so easy palang to,introducing me palang.pero what will happen next??what will happen tomorrow or the day after tomorrow?? Bigla akong napahawak sa ulo ko at inalog ko ang ulo ko para mawala ang mga naiisip kong masasama. "Claire,its your turn."sabay siko sakin ni calissa,tumingin ako sa paligid ant theyre all waiting for me to introduce myself.Tumayo ako at pumunta sa unahan.I push my eyeglasses up to my nose at tumingin sa paligid.Sanay ako sa mga ganito kaya theres no fear.
"Hi!My name is Claire Keith Rosello,a transfer student from Spring Athenz Academy.Thats all"sabi ko tsaka bumalik sa pwesto.
Hindi pa ko nakakaupo sa upuan ko ng biglang bumukas ang pinto ng classroon at pumasok ang 6 na lalake "oh my gosh!!sabi ko na nga ba classmate natin sila ,star section kase to ei,kaya nga nag aral ako ng mabuti nung nakaraang taon para maging classmate ko sila!!"girl 1"Gio is really hot!"girl 2"akin lang si Hanz"girl 3"I love you Theo!!"girl 4. Andami dami Kong naririnig na mga tili ng girls Kong kaklase. "Pero bat kulang ata sila?"girl 5"Oo nga,wala si Nick?"girl 6. "TSS .. Masasapawan na nman ang mga kagwapuhan natin guys,,andyan na ang kings eh,"rinig ko namang sabi ng ilan sa mga boys.
"Who are they?"tanong ko kay calissa na parang normal parin ang reaksyon di tulad ng iba nming classmates. "They are the academy kings.That one in a dark black hair?He is Gio Jeon, the only son of the owner of this academy."sagot nya sabay turo sa lalakeng nka black t-shirt and Golden brown jeans.Literally What?napanganga talaga ako ng makita kung sino yung tinutukoy ni calissa..He is the one who ruined my morning."Calissa,he is..he is" "He is the one you messed up with.And He is Gio Jeon,the king of this academy." Putol nya sa sinasabi ko.."WHAT?!"-napalingon lahat ng mga kaklase ko even Mrs. El Fatelle dahil sa sobrang lakas ng boses ko..Napatingin din sakin ang 6 na lalakeng kakarating palang..Nakita ko din na nakatingin sakin ang academy king na si Gio Jeon daw.Swear! Kailangan kong mahigop ng Vortex..Sana di nya maalala ang nangyare kanina..please please.Nakita ko na patungo sa direksyon namin ang 6 na lalaki na napangungunahan ni Gio Jeon. Ine expect ko na palalayasin nya ako sa room or ipapahiya or somethings worst than that.pero lumagpas sila samin ,,whooo nkahinga rin ng maluwag..Di nya na siguro naalala kahit naging trending kami today sa schools newspaper..
Pero nanginig ang buong katawan ko ng may bumulong sa tenga ko,"Hey there stupid!you messed up with the king,,so you must take a severe punishment"bulong ni Gio na nasa likuran ko lang pala..This is so not funny.I wanna go home;!!
Napatingin ako sa kanya at nakasuot sya ng nakakalokong ngiti na hindi mo man lang alam ang pwedeng mangyare sayo.
Napatingin ako sa isang kasama nya, "careful miss,baka lapain ka ng fans nyan."sabi nito na may nakakalokong ngiti..Seriously?!Bakit to nangyayare sakin?what the jellyace.
AUTHORS NOTE
Vote and comment po.What is the destiny thats waiting for Claire in the hands of academy kings??
YOU ARE READING
MUSIC ACADEMY
Teen FictionPeople have their specific talents,,sometimes maaga nila itong nade-discover,sometimes it takes much experience before you know na kaya mo pala..but in this story,we will focused on musical talents, singing,dancing,and playing instruments.Claire Kei...