Claire's POV.
Ano bang nangyare sakin? Bat ako nagwalkout kahapon? Ewan ko din eh.. Siguro dahil napahiya ako. Eh ano nman? Para kaseng bigla nlang sumama yung pakiramdam ko..... Tsk. Nakakabwisit
"Hoy!"
"Huy Claire! "- calissa"Ay palaka!"
"Ano ba? Nakikinig ka ba sakin? Kanina pa ako dumadaldal dito oh"
"Ha? Ahh oo."-napatitig nman sakin si calissa ng nagtataka..
"Anong oo? Tinatanong ko kung sino yung mga kagrupo mo sa performing natin"- calissa
"Ahh mianhe (sorry). Kasama ko sina Yuan,Hanz at Gio. Pati si Shizouka."-sagot ko.
"Ahh.kagrupo mo ang tatlo sa academy kings ha.. Pati si Shizoukang maganda..okay"-bigla nmang nag iba ang mood nya nung sinabi nya ang pangalan ni shizouka. Bakit kaya?
"Sino ba kaseng iniisip mo? Kanina ka pa tulala ah"-tanong nya ulit.
Ha? Nakatulala pala ako??
"Ahh wala. Iniisip ko lang yung performing natin. Next week na nga pala yun noh? We still have 5 days to practice. Anong ipeperform nyo?"-me.
"Sasayaw kami. Leader namin si Nick at Kobie eh. Alam mo na. Magagaling sila sumayaw."- sagot nya habang kinakain ang spaghetti nya.Nasa canteen kase kami..
"Ahh. Di ko alam na magaling sumayaw si Nick."-sagot ko na nagtataka.😮😮
"Hindi mo alam?!!? Sabagay, 11 years na nga pala kayong hiwalay."-sabi nya pa habang nakangisi.😏😏
Oo nga.sabi nya din na.... Nagbago na sya. Sus. Ano nmang pake ko?? Nakakainis pa rin sya.
"Time na claire,, kelangan ko ng bumalik sa room . 5 minutes nlang before our next subject. Bye .."-sabi nya sabay tayo sa kinauupuan nya..
Bigla nalang nawala si Calissa.. Siguro sa kakamadali na rin. Naiwan tuloy akong nag iisa dito sa lamesa..
"Bilisan mo!! Anjan na sya!!"-nagtakbuhan nman ang mga students papunta sa kung saan. Anong nangyayari? At sinong sya?? .. Makatulog na nga lang saglit...
Ring Ring Ring.
Hmmm... Uwian na?? Kinuha ko nalang ang bag ko. At tsaka naglakad na.kung iniisip nyo na nag cutting class ako,,hindi noh! .. May meeting kase yung mga teacher nmin kaya nagtambay nalang ako sa canteen..
Habang naglalakad ako,,May nakita nman akong pinapalibutan ng mga students. Karamihan dun mga babae.. Syempre,dahil umiral si curiousity.. Naki osyoso nalang ako.
"Oh my gosh.."-sabay takip ko ng bibig ko. Nakakaawa kase yung babae eh. Nakasandal sya sa may ding ding at puro pasa. Basang basa sya at iyak ng iyak..
What happened to her?!!?"Anong nangyari?"-tanong ko dun sa babaeng nasa harapan ko. Lumingon nman sya sakin at tiningnan lang ako ng masama.
"Feeling close!😒"-sabi nito tsaka sya naglakad palayo.
Sungit nman. nagtatanong lang eh.
Pumunta nman ako sa isang babae at dun nagtanong..
"Miss.anong nangyari sa kanya?"
"Kinalaban nya kase ang queen.yan tuloy napala nya."
"Queen?"-napataas nman ang kilay nya dahil Dun.
"Queen.di mo sya kilala? Beware.the queen is back.at kung sino man ang kumakalaban sa kanya,pinapatumba nya."-sagot nito pero halata mo ang mukha nya na inis na inis habang sinasabi yun.
YOU ARE READING
MUSIC ACADEMY
Teen FictionPeople have their specific talents,,sometimes maaga nila itong nade-discover,sometimes it takes much experience before you know na kaya mo pala..but in this story,we will focused on musical talents, singing,dancing,and playing instruments.Claire Kei...