2

653 43 11
                                    

Ako si Ericka Shae Santos, 2nd year higschool. Andito ako sa Angels University kung saan ako nagaaral, 30 minutes nalng 1st break na namin.

*After 30 minutes*

•Cafeteria

Kasama ko yun  ko na bestpren ko su Ashley Organez.

"Uy nakatulala ka jan Ericka?" sabi ni Ashley kaya napatingin ako sakanya.
"Shunga mo bes! Di pa pwedeng may iniisip lang?!" sabi ko kaya napatawa si Ashley.
"Alam mo? dami niyong alam imbis na kumakain na tayo dahil mamaya patapos na un time!" sabi niya kaya napatawa ako atsaka naglakad na. Habang bumibili ako daldal ng daldal si Ashley pero hindi ko siya pinansin dahil may tinitignan ko un Grupo nina Daniel Cortez.
"Ericka tignan mo ang Prince of AU oh parating na " sabay turo sa Grupo, Well gwapo naman talaga sila lalo na un King si Daniel Cortez😊. Ang dami nanaman nagbubulungan hay naku walang katapusang chismis nanaman ito.

•KRINGGG!!!•

Bell na at natapos na un Break namin at isang napaka-boring na klase nanamn ang Language kasi ang boring mag discuss ni Ms. Ortega, minsan nga may nagcucutting pag suta na un prof namin eh haha buhay nga naman. Naglalakad na kami ni Ashley papunta sa room ng may naalala ako.

"Ash una ka na sa room punta lang akong locker naiwan ko ata phone ko eh"

"Sige basta bilisan mo ah"

Tumango naman ako ar chaka dumirecho sa locker pero wala nang tao kaya binilisan ko dahil baka malate ako, bukas ko ng locker may nalaglag na envelope, nakalagay dun sa harap From: King D. To: Miss Volleyball Varsity 5
Kaya agad akong nagtaka dahil ako ang number 5 sa Volleyball at bakit naman niya ko bibigyan? kaya dalidali kong binuksan yon may letter.

Hey Miss VV5(Volleyball Varsity 5)

   Meet me in the garden by 2:30 Sharp
Come or else.

-King D.

Kaya napatingin ako sa paligid teka totoo bang sakanya galing to? ughh kaya agad akong tumingin sa relos ko at 2:28 na! Naku patay pagtingin ko sa relos, agad kong nilock un locker at naglakad ng mabilis papunta sa garden. Pagdatung ko dun nagulat ako ng nakaupo siya tila nagiintay kaya dahan dahan akong lumapit, at saka nagsalita.

"Umm, King D.? Bakit mo ko pinapunta dito?"

"Ay anjan kana pala" sa isip isip ko mabait pala si King dahil sa gangster siya pero hindi naman heartbreaker.

"Uh oo eh mat klase pa sana ako. Pero pinapunta moko hehe"

"Ah cge, may pabor sana ako eh, ok lang ba kung sunduin kita sa room oag lunch break na?"

"Uhh ok lang ikaw bahala"  naku! isang malaking chismis nanaman itu! pero mamaya ako naman un malalagot kay King huhu lord helpp!!

"Um nakikinig kaba VV5?"

"Huh? ahh hindi eh sorry"

"Sabi ko anong pangalan mo?"

"Uh Ericka Shae Santos pero Shae nalang"

"Sige basta mamaya ah sabay ka samin ng kaibigan mo sunduin kita"
tumango nalang ako at naglakad, na pagdating ko sa classroom busy sila kaya d ako napansin. Pero nagsulat na din ako.

*After 1hr.*

May kumatok sa room namin atchaka nag bell.

•KRRIINGG•

Nakita ko na ang Prince ang mga kumakatok, pag pasok nila tila may hinahanap si King at ang grupo, pero ang daming nagchichismisan.

"Uy gurll!! hinahanap ata ako oh!!"

"Tanga! ako di ako! wahhhhh!!"

"Anu ba? Tumagio nga kayo! Ako ang hinahanap feeling nanamn kayo! Bitches!"

Wow ah bitch daw ung mga kausap niya eh ano pa siya? Ts. Di ko na pinansin iba dahil binanggit pangalan ko.

"I will just excuse Shae and her friend."
Kaya nagkatinginan kami ni Ash na kilig na kilig. Meron din naiinggit. Kaya tumayo kami ni Ash ng dahan dahan. At naglakad palabas.

-
Feel free to vote and comment! 😁

Into A HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon