Guys neto na! :)
-Andito na kami sa school ng tumawag si Ashley sakin.
KRING!!
"Hello beshy bakit?"
"San kana gurl? tagal mo! may try-out tayo sa volleyball diba?
kaya agad kong nasapo ang ulo ko at dali-daling binaba ang cellphone.
"Daniel, mauna na ko ahh may try-out kami ehh tsaka baka pagusapan nanaman tayo. thanks ng pala sa ride ah"
"Cge wala yun.. At mamayang 1st break kain tayo?" Aniya na parang lumambot ang katawan ko na di alam ng dahilan.
"Ok lang naman sakin, pero pwede sumabay si Ashley? Wala siyang kasabay eh😃" tanong ko na medyo kinakabahan na ewan kaya bago pa siya makapagsalita, kumaripas na ko ng takbo dahil sa try-out namin ngayon at ngayon ilalabas ang footage ng CCTV.
Habang naglalakad ako napansin kong halos lahat nagtitinginan sakin at isa sa nahagipnng mata ko ay si Bianca, lalagpasan ko sana siya ngunit nagsalita agad.
"Aba! Nilalagpasan mo nalang ako ngayon ha?! Tandaan mo mas maganda ako at talo ka!" Sabi niya na nagpainis ng umaga ko kaya sinagot ko din siya.
"Bakit? Ano bang gusto mong gawin ko? Lumuhod? Ano? Maganda la nga pero sure bobo ka naman!" Ngayon ko lang napanson na halos lahat ng estudyante nakatingin na samin at napa -Ooohhh- sila nung sinabi ko un Bianca dahil na din pagkakairita ko.
Di ko nalang pinansin uli yun kaya naglakad na uli ako t nakita ko agad si Ashley na naka Jersey top na kulay pula at may number 17 na nakasulat , kaya agad ko siyang tinawag at lumingon namn agad siya.
"Oyy bruha! Ang tagal mo? Bakit parang biyernes santo nanaman huh? Bilisan mo na at magbihis malalate tayo bruha ka!" Sunod sunod na tanong naman sakin ni Ashley.
"Teka ha? Isa isa lang un tanong! Matagal ako kasi nakasalubong ko si Bianca! Naka busangot ako dahil nakasagutan ko siya! At oo na eto na magbibihas na nga eh diba?" Habang nagbibihis ako nagkwento si Ashley na kami daw ang maglelead ng warm up at jogging. Kaya naghanda ako ng mabuti dahil minsan may kulang sa warm up lead namin.
*TRY OUT*
Habang nagwawarm up na, parang bigla akong kinabahan sa lalabas na footage. Kaya hanggang nagjogging wala ako sa sarili.
*AFTER TRY OUT*
Nagpapahinga na kami dahil excuse kami sa subjects dahil may laban na kami sa miyerkules dahil bukas malalaman ang resulta kung sino ang kasali sa laro. Nang matapos naman kami magpahinga, dumerecho ako sa office ng kukuhanannng CCTV.
Kumatok muna ako bago magsalita.
"Good morning Maam! Ask ko lang po if pwede ko na tignan un footage?" Tanong ko na ikinagulat naman nila.
"Ay! Ikaw ba yun iha? Cge antayin mo nalang ako dito ihahanda ko. "
Sabi niya tumango nalang din ako..Nang makabalik Si Maam Sarmiento, ipinakota niya eto at si
......
......
......
........
.....
.......
.............
.......
Bianca ang may panakana nito na halos maiyak ko sa galit ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Into A Heartthrob
General FictionPaano nga ba napansin ng isang gwapong Heartthrob si Shae? Paano nalang kung bigla siyang pansinin nito at ito ang kaunaunahang nakawasak nito at naging dahilan kung bakit nagbago si Shae. Will they survive the game their playing? Or will someone fa...