9

187 13 11
                                    

Hey beaches! Sorry ngayon lang ako naka update :p please vote! love ya'll!

----

"Go on a Date with me"

Sabi sakin ni King. Para sakin? Paulit ulit pumapasok yon sa aking utak. Hindi ko alam kung papayag ba ako? Or hindi.

"Hey? You should go with me Shae cause you owe me one right?"

Nakatingin lang ako sakanya at tila nagdadalawang isip pa ko pero siguro wala namang masama kung sasama ako diba?

"Cge King. Papayag ako since I seriously owe you one *smile*"

"Then I'll pick you up tommorow at 3 pm sharp *wink*"

Tumango nalang ako at naging tahimik ang byahe namin ng nadischarge ako. Hindu nalang din pinaalam ni King kila kuya dahil siguradong pupuntang school yun at baka lalong sumama ang ugali ni Bianca.

Andito na kami pero naunang bumaba si King atsaka ako pinagbuksan ako ng pinto.

"Shae were here. I hope next time wag ka nang magpapaiwan kay Ashley"

Tumango nalang ako at tsaka dumerecho na sa loob. Nakapasok na ko at naabutan kong nanonood si kuya laya nakuha ko ang atensyon niya.

"O kamusta?"

"Duhh malamang okay lang tss sige na pahinga lang ako"

Bago pa man siya makapagsalita ay pumunta na ko sa silid ko. Humiga ako at naalala ko bigla ang DATE namin ni King, bigla akong nakaramdam ng excitement at pagkakaba. Dahil sa first time ko to syempre NBSB haha.

Kakaisip ko, di ko namalayang nakatulog na din ako. Paggising ko ng mga alas-otso ay naghanda na kong magjogging. Tutal sabado naman.

Pagbaba ko sa hagdan nagbabasa ng Fault In Our Stars si Kuya kaya hindi ko na inistorbo habang si mama ay nagluluto.

"Good morning!" Maligay kong bati kay mama.

"aba ang aga ata ng gising mo Shae? Halikat magalmusal kana malapit ng maluto tong Ham at Sinangag."

"Hindi na po ma, magjojogging lang ako mamaya tsaka mama aalis din po ako mamaya ha"

Pagkasabi ko nun nagjogging na ko palabas ng village. Iniisip ko parin hanggang ngayon ang susuutin ko mamaya. Pero bigla akong dinalaw ng kaba.

Pero sabi nila, pag di mo inisip na kinakabahan ka, magiging maayos ang lahat. Sige nagpasya akong umuwi nalang at kumain dahil sa ayokong magantay sila mama sakin.

Into A HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon