A/N: Villain, Villains, Villains everywhere!!
Please vote, comment, become my fan.
Enjoy reading!:)
-------------------------------------
CHAPTER 9
Daniel's POV
(Mall)
"Ano gusto mong unahin? Pagkain or ikot ikot muna tayo?" I asked her.
"Kain muna tayo. Di pa ako naglulunch eh haha"
"Kawawa ka naman payatot. Sige KFC tayo" sabi ko, ansama ng tingin niya sakin.
"JOKE LANG HEHE TSS"
Kumain na kami sa KFC..
After eating..
"Uy thankyou sa treat ha!"
"Okay na okay lang hehehe"
"Tara ikot ikot na tayo" nagyaya si payatot
Napatigil kami sa paglalakad dahil may nakita si Ria.. Nakita ko tinignan niya yung Teddy Bear, tas may kwintas sa loob, heart necklace.
"Uy Ria! Tara na, mukha kang bata jan, hahaha" sabi ko.
"Ay sorry po Mokong. Hehe, ang kyut kasi nung teddy bear eh, may heart necklace pa. Tara na nga mokong."
Naglalakad na kami paalis dun sa teddy bear.. Ng nakita ko si Ria, binalikan niya ng tingin yung teddy bear habang papalayo kami.. Gustong gusto niya siguro yon nahahaha!
Nagyaya si Ria sa Timezone, maglaro daw kami.
After namin maglaro nagyaya si Ria,
"DJ, photobooth tayo, remembrace hehe"
"Sure Ria, anything for you." Nagsmirk lang siya.
We took pictures, 4 pictures in one film, 2 copies yung nakuha namin.
"Oh DJ, sayo yung isa. Keep it ha?" She smiled.
"Thankyou pala DJ ha"
"No problem" tinignan ko yung wrist watch ko, 6pm na palaaaaa.
"Ria uwi na tayo, 6pm na"
Sige haha"
Ang saya pala neto kasama.. Akala ko puro sungit lang alam haha. Pero promise, ang saya saya ko ngayon. Di ko alam kung bat ang taas ng nilundag netong puso ko.. Mahal ko na kaya siya? AISH!
-
Chandria's POV
This day is so PERFECT! :))
"Pssst Ria, andito na tayo sa tapat ng bahay niyo.. Thankyou sa time ha! Promise ang saya saya ko ngayon haha."
"Thankyou sa paghatid ha? Pati pala sa treat hihihi. This day's so MEMORABLE"
"Sige pano ba yan, goodbye Ria.. See you tomorrow." He waved goodbye and smiled.
Pumasok na ko sa loob ng bahay.
Dumeretso na ko sa kwarto ko. Tulog na sila Mama at Kuya eh.
I got our first picture, buti nalang may extra picture frames dito. Nilaga ko na yung picture namin sa picture frame. Buong gabi nakatitig ako don, hanggang sa natulog na ako.
-
(Morning, 6am)
Gooodmorning wooooorld! -yawns-
Ligo.. Toothbrush.. Bihis.. Suklay.. Kain.. Toothbrush.. Pabango.. Suklay ulit.. DONE! Ready for school!:)
Patakbo ako bumaba nang biglang..
"Gooooooooooodmorning payatooooooooot!" He laughed.
"DJ??"
"Well, goodmorning mokong, lets go na. Baka malate tayo"
"Nak, DJ punta na kayong school, baka malate kayo eh..
"Sige po ma alis na po kami, bye kuyaaaaaa"
"Bye po tita, bye bro Kev" sabi ni DJ.
-
(School)
Pagkapasok na pagkapasok namin ng gate, kami agad yung topic.
"Nagmall sila Chandria at DJ kahapon??! Shopping or...." Sabi nung Girl1
"Or what? DATE?!?!" Sabi nung Girl2
"Or baka.... MASAPAK NAMIN KAYONG MGA CHISMOSA? MGA WALANG GALANG SA QUEEN OF THE SCHOOL! LAYAS !!!" Woot Lagi nalang sila nandiyan para sakin. Kaya mahal ko sila eh :')
"Thankyou guys! Kaya mahal na mahal ko kayo eh!" Sabi ko.
" we wuv you too hihi" sabi nung Royals.
Sabaysabay na kami umakyat ng Royals at ni DJ.
-
(Classroom)
Pagkaupo ko sa pwesto ko, may nakita akong sulat..
'Well, well, well, CHANDRIA MANUEL BERNARDO! So how was your bonding with MY LOVE? was it great. Oh cmon! You dont like it when Im mad ;) be careful sa actions mo or else.. Magkakasubukan tayo! - your worst nightmare, Miss S'
What the heck?! Hindi ko muna papaalam kay DJ. Letter lang yan no. Bakit ako matatakot? Eh hanggang sulat lang siya eh, hindi niya nga ako maharap harap eh. Well, Hindi ko nalang papansinin.