CHAPTER 4
*My Beloved Rubber Shoes*
Apan's POV
Here at the sala. Nanonood ng movie. A WALK TO REMEMBER. Maganda daw toh eh. Kaya pinanood ko na.
Sayang! Wala si Jake... Kundi ngayon- nilait lait na niya ung movie na ito.. at wala na kaming maiintindihan!
Pero kanina... nang dahil sa Ana na yan!
Ingungudngod ko yan sa may PUTIKAN eh!
"Apan!" kilala ko ung boses na un!
Kanino pa ba? Eh di si jake. Ang lalaking GGSS.
"Oi! Aaaaaaaaapaaaaaaaaaaaaaan!" katok siya ng katok sa pinto.
Bahala siya sa buhay niya. Akala ba niya papansinin ko pa siya? Over my dead body!
HINDI KO SIYA PAPANSININ!
"Aaaaaaaaaaa............ paaaaaaaaaaan! Buhay ka pa ba? Ha? Sagutin mo naman ako!"
For sure, ayaw niya ng nasa labas siya. Maarte un eh! Talo pa nga ako eh. Akala niyo ba.
Ayaw niya ng pinaghihintay siya.
"Isa! Dalawa! Tatlo! Apan!"
Siya pa talaga ang may ganang magalit ah. Bahala siya.
"Kapag di mo binuksan ang pintong ito... naku! Di mo magugustuhan ang gagawin ko!" sigaw niya.
"Pakialam ko sa iyo! Bahala ka diyan!" sigaw ko rin.
Ang ganda na nang scene sa movie o. Ung play na nila. Ang ganda ni Mandy Moore.
Sino ba ung lalaki? Ewan.
"Apan! Regine Dela Cruz! Lumabas ka diyan!"
"Bakit? Si Zuma ka ba para matakot ako sa iyo? Ha?" I paused the movie.
Letse! Ang ganda na eh. Paepal lang itong Jake na ito.
"Ano ba?! May sasabihin ako sa iyo. Buksan mo na lang kasi ito. Bahala ka ikaw din."
"Utot mo. Color BLACK! Kasing itim ng budhi mo!"
"Bakit? Nakita mo ba iyong color? Hindi naman di ba? Transparent kaya ang utot ko!"
Haha! Nakakatawa! Sinong natawa?
^_^
"OO! Ang baho pati! Akala mo! Doon ka na sa ANA mo! Di ko tuloy NABILI ung gusto kong RUBBER SHOES!" sigaw ko ulit.
Para lang kaming sira sa ginagawa namin.
"Sino bang nagsabing hindi MAPAPASAIYO ang GUSTO mong RUBBER SHOES? Iyon ba ung color blue? Tapos pag sinuot mo ang astig tignan?"
Ha? Nababaliw na ba ako sa naririnig ko?
"Anong sinasabi mo diyan? Ha?!" sigaw ko ulit sa kanya.
Tumayo ako at tsaka siya nilabas..
At..
at...
at...
OMG!!
OMG!!
BINABASA MO ANG
Tomboyish Love
RomancePrologue: Akala mo hindi kayo pwede. You thought you want the same thing. Pero hindi pala. Nagkamali ka. "She is a LESBIAN." You thought. "I am a GUY." You said. Hindi kami pwede. The words just came out from your mouth. The only thing you cling to...