Chapter 45*Kasalanan mo!*
Jake's POV
"*hingal* *hingal* You know what? Alam mo dapat hindi ka minamahal.. Hindi rin dapat kinakaibigan.. Hindi rin pinaniniwalaan kasi iyon yung bagay na hindi mo kayang gawin.!! Hindi!"
Tama ka Apan.. Hindi dapat ako minamahal..
"Apan.. Mag-best friends tayo.. Hindi ko kayang wala ka sa tabi ko.. Uy! Bati na tayo.."
Pagmamakaawa ko. Hindi ko kayang hindi kami bati ni Apan for a long time.. Shet lang!
"Anong akala mo parang nag-agawan lang tayo ng lollipop at stik-o at ganyan ka makaasta huh?!"
Lahat kasi ng bagay dinadaanan ko sa biro eh.. Gusto ko ng maiyak..
"Hindi.. Pero Apan.. PLEASE FORGIVE ME. Please.."
Gusto ko ng lumuhod para lang mapatawad niya ako.. Nahihirapan na rin kasi si Apan.
"I dont think so.. I dont think I can.." iyak pa rin siya.
"Apan.. Gusto mo bang lumuhod ako para sa iyo?" sabi ko.
Handa akong gawin ang lahat para lang makasama siya ULIT.
"Hindi mo kailangang gawin yan para masabi mong malinis na a-ang k-kon-s-sensya mo.. H-hin-di.." ako.
"Apan.. IKAW LANG TALAGA. IKAW YUNG BFF NA HAHANAP-HANAPIN KO HABANG BUHAY.. IKAW KASI EH. MASYADO KANG SARADO SA MGA BAGAY-BAGAY.. pero best friend.. I LOVE YOU.." ako.
Huh?! Anong sinabi ko? Yes. I love you best friend na lagi kong sinasabi.. Pero hindi ko alam kung anong ibig sabihin nun ngayon para sa akin.. Antanga ko lang kasi eh.. Psh! Gusto kong bugbugin ang sarili ko ngayon!!!
"Talaga lang huh?" yan na lang ang nasabi ni Apan.
Then... Bigla siyang natumba at nawalan ng malay.. Fvck! Nawala ako sa senses ko.. Hindi ko siya nasalo at tumama ang ulo niya sa sahig.. Jake! Ano ba namang ginagawa mo?! Huh?
"Apan! Wake up! Hoy! Gumising ka!!!" inaalog-alog ko siya pero hindi siya magising..
"Apan! Apan! Naman ehh.. Wag kang ganyan.."
Pawis na pawis na ako.. Hindi ko na alam ang gagawin ko pero grabe..
Ano na bang nangyayari?!
"Walang ganyanan!" dali-dali ko siyang binuhat at tsaka tumakbo palabas ng gym..
Nang biglang...
"Hey! What happened to her? Is she ok?!" tanong ni Blade sa akin.
"Nope. She fainted!" sigaw ko.
Tangna. English pa rin?
"Dadalhin ko na siya sa ospital. Follow me.." sabi ko habang buhat pa rin si Apan at sumusunod naman sa akin si Blade.
"It's your fault." matigas na sabi ni Blade habang nasa kotse kami.
"I know.." tsaka ko pinaandar yung sasakyan sa may pinakamalapit na ospital.
GAGO kasi ako eh.. Walang pakinabang na tao!
Pano ko na lang sasabihin ko kina tita at lalo na kay mommy?
Mahal nila parehas si Apan..
Regine Dela Cruz. Please, gumising ka na.
:(
(Ospital)
Pagpasok pa lang namin.. Ang dami ng nakasalubong. Nakontak ko sila habang nasa daan..
BINABASA MO ANG
Tomboyish Love
RomancePrologue: Akala mo hindi kayo pwede. You thought you want the same thing. Pero hindi pala. Nagkamali ka. "She is a LESBIAN." You thought. "I am a GUY." You said. Hindi kami pwede. The words just came out from your mouth. The only thing you cling to...