Chapter 5: *Mystery Clothes*

2.5K 57 13
  • Dedicated kay Nidoy Shirly Faye
                                    

CHAPTER 5

*Mystery Clothes*

Apan's POV

(Apan's reaction sa side.. hehe)

"Hi! Te Auds!" nasa corridor kami ngayon ng 3rd floor. Recess time eh.

"Hi bebe ko!" sabay yakap. Sanayan lang yang ganyan. Pero pag niyakap ka niyan parang di ka na makahinga.

"O! Kanin? Na naman?" sabi ko.

"Yes! Naman! Nagugutom ako eh!" umupo siya. 

"Diyos ko! Eh pangatlong plato mo na yan eh! Tsaka di halatang NAGUGUTOM ka... Ang taba mo na kaya!" tumawa lang ako.

"Grabe ka! Eh di ako nag almusal eh." sabay subo ng pagkain.

Ganyan lang kami pag recess. Nag aasaran at nagkukulitan. Tambay eh.

"Uy! Takte bez! May nutri jingle na dapat tayo by next week!"

 Laglag ang panga ko sa pagkabigla.

"Ha?! What?! Next week na agad? Eh paano tayo makakapag-practice niyan? Nu ba yan!" nagdabog ako.

"Yaan mo sila. President na ang bahala niyan!"

May plano na kaya? Bahala na si Batman!

"Ano daw ang susuotin?"

"Ewan ko... Let's see..."

o_O

Yang mga LET's SEE effect na yan... Medyo kinakabahan na ako eh. 

Dati- naka- JUMPER kami! Sinusumpa ko iyong damit na iyon. Tas naka-two ears pa ako nun!!!!!!!!!!

WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!

Never mind!

*Meeting for the Nutri Jingle Contest*

"Okay. We proceed to the meeting. Its about the nutri jingle. Kailangan na nating mag-practice. Nasa section 1 tayo."

So? Isip ko. Pag section 1 kelangan panalo agad?

Di ba pwedeng matalo?

"We need to win this thing. Medyo matagal na rin KASING di NANANALO ang section natin. Nung first year tayo... lagi tayong nanalo. Sometimes, we loose. Pero palagi PANALO."

It's true. Lagi kaming panalo DATI. Hindi na ngayon. Mula kasi nung 2nd year kami nagbago lahat dahil dito sa diktador naming

PRESIDENTE!

Kainsi kaya!

"If you are going to ask... kung kailan ang practice. Mamaya na. No more complains. Wala nang eentra pa."

See? Napa-KONTRABIDA. Gusto lagi siya nasusunod. Nakakabuwisit kayo toh!

Sarap UPAKAN!

"1:00 p.m. Walang male-late." huling sabi ng president.

"Mel, pano yan? May practice kami mamaya para sa event sa school..." hay naku! Nagsalita si JAKE.

"Ha?! Lagi na lang kayong ganyan..."

Tingnan niyo mag-iinarte na naman yang si Jake.

Tomboyish LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon