Jared Silvestre's Point of View
"Jareeeeeeed!!!"
Nagulat ako nang may tumili. Pero di na ako nabigla kung sino ang nakita ko."why are you here?" seryosong sabi ko. I didnt look at her.
"you're so sweet talaga my gosh. " maarteng sabi niya at lumapit sakin.
Bumigkis pa ito sakin dahilan para mahirapan akong gumalaw."Im doing some paper works, stop that" walang gana kong sabi.
Pero wala paring epekto."hmp, so so sweet mo talaga. Kainis" sabi niya.
She snaked her arms around my neck.
Pinupog niya ako ng halik. Hindi ko alam kung papatulan ko na ang isang to. Kahit babae siya. Kayang kaya kong gawin. Pero nasa isip ko parin na babae siya.
Pasalamat siya babae siya. Kung hindi, kanina ko pa nasapak ang isang to."stop being clingy Aiza. Youre not my girlfriend"
Napa buntong hininga ako. Pwersahan kong tinanggal ang mga braso niya sa leeg ko.Umalis siya sa pagkaka upo sa lap ko.
"but I became your girlfriend though"
Pout na sabi niya at umupo sa upuan na katapat ng desk ko.Nangalumbaba siya sa harap ko at nag pa cute pa.
"Let's go shopping?" she said.
Hindi ko alam kung paano ko ito naging girlfriend. Ni di ako nanligaw sa kanya. Basta... Isang araw pag gising ko naging girlfriend ko na siya.
"please???" pamimilit niya. Lumapit siya sakin at nilagay ang kamay niya sa braso ko.
pinilit kong hayaan lang siya sa ginagawa niya hanggang sa mag sawa siya. Pero hindi niya ako tinigilan.
Naaasiwa na rin ako.
todo kasi niya ipilit ang gusto niya. Nilalapit niya rin kasi iyong.. Hinaharap niya. Alam niyo na iyon.kaya naman, wala na akong nagawa kundi sumama sa kanya.
kahit na ayoko. Sige na lang.
Sumakay siya sa kotse ko na parang girlfriend ko talaga siya.
"thank you talaga sumama ka ah? I love you boyfie"
I just looked at her with a bored look.
"Aiza? wala akong magagawa? mapilit ka. Promise me after this, just let me be. Promise me you'll never barge in my office anymore"
I said seriously.Hindi ako makaka pag trabaho kung may nang iistorbo.
"hmmp! I cant promise that, pero pwede ko namang limitahan eh"
Nag pout pa siya pagka tapos niya mag salita.Dumiretso kami sa isang mall.
And we did the shopping she wanted.
Ako na nag prisintang mag bayad para di na niya ako gambalain."dapat siguro I should buy these?" pabebeng sabi niya. Tinutukoy niya ang damit na nakita niya.
Hindi ako nag salita. Di naman ako fan ng clothings. Lalo na yung sa pang babae.
"Just make it fast"
Sagot ko. Pero imbis na bilisan niya, nag hanap pa siya ng ibang mabibili.Hindi ko tuloy maiwasang di ma bore dahil sa pinapa tagal niya pa.
Napa tingin ako sa labas ng shop. Marami raming tao ang nag sisi daanan. Pero hindi naa ligtas sa mata ko yung babaeng naka upo sa may bench. Medyo malayo kaya diko mamukhaan.
Parang gusto ko itong lapitan. Pero sa huli, mas pinili kong hwag na.
Baka mali pang tao yung malapitan ko. At saka., Mahirap na. Maraming tao ang akala mo siya pero hindi pala.