PROM NIGHT PART 1

55 2 0
                                    

RINE'S POV
This is the day I am waiting for! Ang araw na feeling ko kinikilig ako dahil si Jax yung prom escort ko. I was thinking na baka ngayon gusto nya akong iparecognize sa Korea na ako ang girlfriend ni Mr. Jax Jeon na pinakasikat na korean idol sa buong mundo. At ang girlfriend nyang pinakamaganda at pinakamayaman na babae sa korea. Syempre kasama kapatid ko sa pagiging rich pero cute lang sya. Hahahha.
Sinimulan na ng mga make-up artist ang mas lalo pang magpapaganda sakin tonight. And ang talagang makakapagpaganda sakin mamaya ay yung susuotin kong white gown. Mukhang pangkasal noh?? Siguro papakasalan na ako ni Jax mamaya.
As time goes by its now 5:30PM.

Sakay na ako sa isang Ferari Racing Car. Habang palabas ng car may maraming nagsisilawang flash ng camera sa unang tapak ko palang ng red carpet.

MISS MORINE PARK, WHERE IS YOUR ESCORT?? tanong sakin ng staff na nasa unahan.
I THOUGHT THE CEREMONY STARTS AT 7 SO I THINK WE WILL HAVE A PARADE ON 7:00.
sabi ko sa babae.
BUT YOU CANNOT GET INSIDE WITHOUT A PART- OH HERE IS YOUR PARTNER I THINK?! tumalikod ako at nakita ko ang isang pamilyar na mukha sa showbiz at sa nakaraan. Si Dawn. Dah for short. Bakit sya nandito?? Ngayong makakalimutan ko na sya, ngayon pa talaga sya lumitaw. Ngunit iba ang aking naramdaman. Ewan pero excited ako. Hinawakan nya yung kamay ko. Gusto ko nang tanggalin yung nakaraan sa amin. Oo aaminin ko, hindi ko alam kung ano ang naramdaman ko nung ginawa nya yun. Umalis ako nang rooftop at nagtransfer sa ibang school sa East Korea Academy. Doon ko nakilala si Kira. Siya ang bestfriend ko. Tapos nung ilang araw lumipas, bigla nya akong kinalaban. Ewan pero wala naman akong ginawang mali.

So yun nga balak kong itext si Jax kaso nakatitig ako kay Dah, white din theme niya. MISS PARK AND MISTER JUNG FASTER!! MADAMI PA KAYO.
Lumakad kami papasok sa loob ng school habang nakahawak sa kamay niya. Gusto kong tanggalin ang kamay nya pero, ewan. Mas komportable ako nito.
MR. JUNG AND MS. PARK
Tinawag na kami eksakto para umupo sa harapan. Gusto ko na syang tanungin.
DAH, BAKIT KA NANDITO? BAKIT KAPA BUMALIK?sunod-sunod kong tanong.
RIN.HINDI MO BA TALAGA KAMI MAKILALA?? ANG DAH JUNG AT DAWN SON NA KILALA MO AY IISA. ITO OH!!tapos inact nya na parang may malaki syang glasses. Dancesong? It cant be. Pero ibig sabihin si Andraie ay yung bully kong bestfriend kasama sya?

DAH, I MISSED YOU! Putek. Bat ko yun nasabi?? Wahhhh!!!! Lamunin na sana ako ng lupaaaa......
RINRIN BUTI NAKILALA MO PA AKO. PERO PANO YAN, WALA NG DAH SA PUSO MO?!

BABE! WHO IS THAT BOY? HALIKA NGA!! pagkakaladkad sakin ni Jax while still holding Dah.
STOP. HE IS MY OLD FRIEND. AT BAKIT BA ANG TAGAL MO? SIYA NGA YUNG NAGING PARTNER KO KANINA KASI WALA KA. EH SINO NAGING PARTNER MO HA?? naiirita na ako nito. REMEMBER YOUR OLD BESTIE, AKIRA?? bigla akong nagulat sa narinig ko. Bakit si Akira pa. Bakit sya pa?? Bakit?!


PLEASE COMMENT. READ. GIVE IT A STAR. Thanks!!!

The Evil Twin sisters Meet The NerdsWhere stories live. Discover now