Forgotten Memories part 2

16 0 0
                                    

Kath's Pov

Ilang beses ko ng sinubukang tumayo pero hindi ko magawa...masakit yung sugat ko pero mas masakit ang sugat na naiwan dito sa puso ko...

Niyakap ko na lang yung bag ko....naka upo pa rin ako dito...*sob..bakit ikaw pa *sob pwede namang ako na lang yung masaktan..*sob...ang sama sama kong tao..

AHHHHHH!!!!ANG SAMA SAMA KONG TAO!!!!!

"Sino yan?"

Isang tinig ang aking narinig mula sa likod ng pintuan ng rooftop na ito..

"Dj?"

Pinunasan ko na yung mga luha ko..ayokong makita nya akong ganito...baka mag alala pa sya sa akin..

'Kath?"

"Diego?,anong ginagawa mo dito?"

"May narinig kasi akong umiiyak....ikaw pala yun?"

"ALAM MO....ALAM KONG MASAYA KA NA...KAYO NI JULIA...KAYO ANG MAY KASALANAN NITO EH!!!NILOKO MO NA NGA AKO NOON NGAYON...PATI YUNG KAISA ISANG TAONG NAGMAMAHAL SA AKI NG NG TOTOO MAWAWALA NA DIN...MASASAKTAN KO PA...."

"hindi ko alam ang mga pinagsasabi mo Kath.....bakit may sugat ka?halika gagamutin kita..."

"WAG!!!WAG MO KONG HAHAWAKAN!!!SIGURO NAGPAPANGGAP KA NA NAMAN...SAWA NA AKO SA MGA WALANG KWENTA MONG SALITA!!*sob...PAGOD NA PAGOD NA AKO...PATAYIN NYO NA LANG AKO...PLEASE...NAGMAMAKA-AWA AKO SA INYO...AKO NA LANG...*SOB"

Hindi ko na napigilan...lumuhod na lang ako sa harap nya..kahit na kumikirot yung tuhod ko....

"Kath...ano bang ginagawa mo....tumayo ka na dyan...."

Lumuhod sya upang pumantay sa akin....saka nya ako niyakap...

"Ang sakit sakit Diego *sob alam mo ba yun *sob?Ayoko syang saktan....pero*sob mas ayaw ko syang mamatay..."

"Hindi ko alam Kath...kung ano yang mga sinasabi mo ...pero tandaan mo nandito lang ako....hindi ko man maibalik yung dating tayo pero...bilang kaibigan...ako muna ang magpapahid ng mga luha mo..."

"Diego...."

Umiyak lang ako ng umiyak sa mga bisig nya....pakiramdam ko nga basa na ang damit nya pero wala syang paki-alam....

Diego....bakit ka ba nagkakaganyan??

"Ayos ka na Kath?tara dalhin na kita sa clinic..."

Pinunasan ko na yung mga luha ko..

"Diego...pwede bang pumunta muna tayo sa announcement room? May gagawin lang ako..."

na pwedeng makasakit at makadurog sa puso nya...

"Ah...sige.....tara.."

Nilahad nya ang kanyang mga kamay sa akin..at agad ko nman itong tinanggap..

Habang palapit kami ng palapit sa room na iyon...nakakaramdam ako ng kaba....at nang makarating na kami sa pintuan...wala namang tao...

"Ah Diego....mauna ka na sa room mo...alam kong may darating dito pagkatapos kong sabihin ang mga dapat kong sabihin...."

"Ah...ok...pero itext mo ako kapag kailangan mo ako ha?'

"ok"

at dun na nga nagsimula ang lahat...habang sinasabi ko yun...parang dinudurog ang puso ko....sobrang sakit...

end of flashback..

"Miss hanggang dito na lang po kayo....",sabi sa akin ng nurse..

"Dj...wag kang bibitaw...please...

Na-upo na lamang ako sa isa sa mga upuan dun sa hospital....

"AAARRRRRGGHHH!!!!!", nailagay ko na lamang ang aking mga palad sa aking mukha ..

Ang sama sama kong tao!!!Bakit ba lagi na lang si Dj ang napapahamak?Bakit hindi na lang ako?Ako na lang lagi ang nakakasakit sa kanya.....hindi ko na kasi kaya eh.... *sob

Unti-unting pumapatak ang mga tubig galing sa aking mga mata...hindi ko mapigilan ang pag agos nito....tila isang talon na walang katapusan....

aHhh....aray....ang sakit.....may kumikirot sa dibdib ko,....ahh..

napahawak ako sa dibdib ko....ang sakit....sa loob...hindi ako makahinga.....

bogsh!

"Miss!!!....miss...gising..miss..

then everything went black...

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Anong nangyare kay Kath?Pero ang tanong...anong mangyayare kapag nagising si Dj?will he still feel the same way....will his love for Kath will remain or fade?

Mr. Transferee Turned into A Campus Hearthrob is a GANGSTER?(under construction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon