Not So Best Ending Ever?

35 0 0
                                    

Miles Pov

Hayy....ang tagal tagal na namin dito sa hospital halos tatlong araw na.si Kath,nalaman namin na hindi na sya kumakain ng tama sa oras nung mga nakaraang araw habang si Dj naman...gumising na sya....kaso..nung magising sya hindi na nya kami maalala pati si Kath...kawawa naman ang best ko....umalis na kasi sina Dj papuntang New York...

 "Guys...ano nang gagawin naten kapag nagising si Kath?Ngayong wala na si Dj, alam kong malulungkot sya....",-Nash

"Oo nga guys...hayy....kawawa naman ang ating bestfriend debut pa naman nya sa Sabado...",-Shirlene

Actually nug nagdecide si Kath at Dj na umalis sa gang,umalis na din kami....nakakalungkot mang isipin pero...ganun talaga eh...

Napakahimbing namang matulog ni Kath...Hanggang kailan ka ba matutulog Kath?Gumising ka na naman bestfriend oh...please....

"Ahh...guys...bibili muna ako ng pagkain...",pagpeprisinta ni Marco.

'O..sige...tamang tama....nagugutom na ako...",kahit kelan epal talaga itong si Nash.Pg >_<

"Hoy..Miles...hindi ako PG ah!!!baka ikaw pa"

"Narinig mo ako?"

"Ayy...hindi hindi...tsk"

Inirapan ko na lang sya...hayy......*sigh grabe talaga...

''Dj?...please...wag mo akong iwan...DJ!!!!!"

Gising na si Best...gising na sya...

"Kath?Best.....panaginip lang yun...salamat sa Diyos at nagising ka na...",alalang alala talaga ako sa kanya.

'"Buti naman gising ka na Kath"-Shirlene

"Oh...guys,,Kath?gising ka na pala!!!oh ito pagkain oh.."-Marco

"Salamat...sa pagbabantay nyo sa akin...ahh...Best asan si Dj?Ok na ba sya...Best?gusto ko syang puntahan...kailangan kong magsorry sa kanya...."

"Ah...eh...ano...Kath...kasi...."

"Ano Best?bakit di ka makasagot..dali puntahan na natin sya.....ang sama sama ko sa kanya ....kailangan kong humingi ng tawad."

"Best,umalis na si Dj...pumunta na syang New York...nung magising sya...wala na syang maalala kahit kami kahit ikaw....wala na syang alaala pa sayo..."

"ANO?HINDI...HINDI PWEDE.....HIHINGI PA AKO NG TAWAD SA KANYA BEST....*sniff best...hindi.....hindi pwede...tara na sa room nya...please best...wag nyo akong lokohin....hindi nya ako iiwan.....nagpromise sya sa akin eh...",umiiyak na sabi ni Kath.

"Kath...sorry...",yan lang ang kaya kong sabihin....mahina ako bilang bestfriend nya eh.....hindi ko sya kayang patahanin....kasi si Dj lang ang may kayang patahanin ang isang Kathryn Bernardo.

***

Kath's Pov

Bakit nya ako iniwan?...Dj..please bumalik ka na oh....mahal na mahal kita...sorry ah...sorry sa lahat ng mga nasabi ko sayo...ayoko kasing masaktan ka eh....

Simula nung umalis ka....alam mo...wala na akong gana,hirap na akong kumain sa tamang oras,isang linggo na din akong hindi pumapasok sa school...yung pag alis mo kasi eh...para mo na rin akong pinatay...wala ka pang maalala sa akin...

"KATH!!!TINATAWAG KA NA SA LOOB!!!",tawag sa akin ni best Miles.

"SUSUNOD NA AKO!!!"

Alam mo simula noon...di na ako masyadong sumasama sa mga kaibigan natin....nalulungkot sila para sa akin eh...oo nga pala...biyernes na ngayon...bukas na ang debut ko....sana ikaw ang escort ko..matagal ko nang pinapangarap pero sa ngayon...mukhang malabo ng mangyari yun...

Hayy...tama na nga ang emo Kath....ang sarap kasi ng hangin dito sa may tabing dagat eh...asa Batangas kami....dito gaganapin ang Debut ko...

Naglakad na ako papasok sa bahay.....marami pa kasi akong kailangang ayusin..

********(Debut Day)*********

Kinakabahan ako....ngayon na ang araw na pinakahihintay ng lahat...na pinakahihintay ko...

"Let us all welcome...*drumrolls Our debutant for this evening....Miss Kathryn Chandria Bernardo together with her mother Mrs. Min Bernardo...

*clap *clap *clap

Hindi ako pumili ng escort...ayoko lang...marami namang nagprisinta pero mas gusto ko kasi na wala na lang..

Dahan dahan kaming bumaba sa napakataas na hagdan...para akong isang prinsesa...pero kulang lang ako ng prinsipe....hayy....nakakalungkot naman..

Nung malapit na kami sa baba ay may binulong sa akin ang mommy ko.

" Kath...your escort will be here later...I'm so excited for you anak....sana maging happy ka..."

"Pero Ma-"

Umalis na si mama....ano bang sinasabi nyang escort?Wala naman akong escort ngayon ah?tsk"

Unang ginanap yung 18 candles,then gifts tapos sunod sunod na...nagbigay na rin sila ng message sa akin...nakakapagtaka lang ang mga message nila...hmmmm kagaya na lang nung kay Best.

"Sana maging masaya ka Kath....masaya ako pasa sa iyo ay mali...sa inyo pala best..."

"Kath...salamat sa lahat.....sana maging forever na kayo ng labs mo binalikan ka nya Kath...."-Nash

"Hi...bestfriend...hmmm...gudluck sa inyo ng prince mo ah.....sagutin mo na agad...."-Shirlene..

''And were down to the 18 roses..May I request our debutant to come here infront?",sabi nung mc

Pumunta na ako sa gitna  at nung malapit na ako....biglang namatay yung ilaw....

Huh?ano toh?may takot pa naman ako sa dilim...ahhh....

"Best?...Nash? Shirlene?Marco? asan kayo?huy! wala namang ganyanan...alam nyong takot ako sa dilim eh..."

Natatakot na talaga ako...

Ikaw na ang may sabi........

Bigla na lang tumugtog yung kantang yun....Ako'y sayo at Ika'y Akin Lamang.....ang theme song naming dalawa....maiiyak na naman ako...

Bigla na lang umilaw  yung spot light sa akin...at yung isa....kay...OMG..

Pe--ro...aka--ala ko umalis na sya?

"Dj?panong-"

''Sshhh...Kath...alam ko na ang lahat...sorry...sorry kasi nagalit ako sayo....hindi totoong hindi kita naalala nuon....masakit lang talaga kasi kaya ako nagdesisyon na umalis at ngayong alam ko na ang lahat....hindi na..hindi na kita iiwan...pangako"

"Niyakap ko na lang sya...nagsayaw lang kami dun..."

"Kath"

"Hmm?"

"Alam kong masyadong mabilis pero...ayaw na kitang pakawalan eh....Will you marry me?"

"Huh?..Dj...ang saya saya ko...oo papakasalan kita.....payag ako.."

Unti unti nang pumapatak ang mga luha ko...ang saya saya ko.....salamat...

"At inikot nya ako habang buhat buhat..

'WOOOOHHHH!!!THANK YOU LORD!!!", sumigaw pa sya...

Sya lang talaga ang mahal ko...at mamahalin habang buhay....ikaw lang Daniel John Ford Padilla....

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

WOOOOHHHH!!!!ayos..TAPOS NA ANG AKING FIRST EVER STORY!!!!SALAMAT SA MGA NAGBASA NITO AT SANA BASAHIN NYO PA YUNG ISA KONG STORY.... MY BUTTLER'S A VAMPIRE SYA!!!!ANDUN ANG KATHNIEL.....

SALAMAT SA SUMUPORTA SA STORY KO!!!SA MGA READERS....SA MGA NAGVOTE AT COMMENT!!!MARAMING MARAMING SALAMAT!!!! <3 <3 SA INYO!!!

THEICEPRINCESS_29

MAY EPILOGUE PA PO ITO....HMMM..BAKA NEXT WEEK KO NA MAILAGAY!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Transferee Turned into A Campus Hearthrob is a GANGSTER?(under construction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon