Ngoại truyện 1: Ariel

42 8 3
                                    


Trước những ngày tháng khi gặp Daniel thì tôi đã trải qua nhiều cuộc sống thăng trầm.

Khi là một cô gái ngây ngô luôn luôn xuất hiện trước mọi người là là cô gái hay cười, thích cười, thích vui vẻ. Tôi ghét ai hay buồn phiền và lo lắng.

Khuôn mặt sáng ngời với nụ cười toả nắng đã trở thành thương hiệu của Ariel từ đó.

Nhưng, không phải ai cũng có thể giữ được những nét đẹp thuần khiết hồn nhiên và vô tư như vậy. Có một vài biến cố làm tôi trở thành một Ariel của những năm tháng sau này.

Có những khó khăn phải trải qua trong cuộc đời thật khốc liệt, hi sinh nhiều thứ, đánh mất bản thân, những lựa chọn sai lầm làm tôi gục ngã và đau đớn. 

Cảm giác của những năm tháng khi tôi đã cố gắng rất nhiều, nhưng vẫn không ai công nhận điều đó. Tôi muốn khóc một mình, muốn hát khi buồn, muốn trốn vào thế giới riêng của mình, trốn tránh cuộc sống đáng sợ ấy. 

Vài năm sau đấy, tôi mắc chứng sợ giao tiếp và bị trầm cảm.

Tôi thích giam mình trong căn phòng lạnh lẽo, không thích nhìn ánh nắng, không thích cười như xưa nữa. Ánh mắt híp lại cười ngày xưa không còn, giờ là mí mắt hơi trĩu xuống, có phải vì buồn quá nhiều không.

Có một người đã đến bên tôi lúc ấy. Nhẹ nhàng, từ từ và lặng lẽ.

Đó là một bác sĩ tâm lý của tôi, một người có giọng nói nhẹ nhàng, trầm lắng thích đọc sách và hay suy tư. Mới đầu gặp, chỉ có anh ấy nói chuyện, tôi lắng nghe. 

Anh ấy có một cái tên rất đẹp, trong xanh sâu lắng như đại dương. Cả trái tim bao la sâu thẳm và khó đoán. Nhưng lại là một người ấm áp.

Daniel.

Người ấy đã dạy tôi cách đối mặt với thế giới khốc liệt ấy.

Người đó dạy tôi cách trưởng thành.

Người đó dạy tôi cách vượt qua tất cả dù cả thế giới quay lưng lại.

Người đó luôn bảo vệ tôi lúc tôi mất phương hướng.

Người luôn ôm tôi vào lòng mỗi khi tôi sợ hãi.

Người đặt cho tôi cái tên thật là hay.

Người thay đổi cuộc đời tôi.

Người con trai dạy tôi biết yêu thương bằng cả trái tim! Người sưởi ấm trái tim và tâm hồn của tôi!

Tôi yêu chàng trai có trái tim rộng lớn bao la sâu thẳm ấy, người đọc sách cho tôi nghe mỗi ngày.

Người đó khiến tôi cảm nhận được những điều hạnh phúc bình dị! 

Tôi là Ariel.


Aries - A lonely GirlNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ