Chapter Twenty

9.3K 142 4
                                    

Chapter Twenty.


Ella’s Part.


Halos hindi na pumupunta dito sila Ivan. Siguro nag-aaway nanaman silang dalawa ni Chloe. Kainis naman eh. Di marunong mag-share. Sinosolo nila lahat ng problema nila. Nawala lang ako sandali eh. Andaming himala na ang nangyari.

Si Josh din, hindi na nagpaparamdam. Baka may iba nanaman tong kasama. Swear. Yun lagi ang pumapasok sa isip ko eh. Okay, masyado na akong masama. Pero totoo naman eh. And besides, who wouldn’t think of that idea? Biruin mo kahit kasama ko siya ginagawa niya pa dun yun. Kaya ayoko magkaroon ng crush sa sobrang gwapo eh. Masyadong maraming karibal. Tapos malay mo mag-loko pa yun? It’s too risky. XD Kaya lucky ang mga taong nag-stastay ng matagal sa isang relationship. But I’m not being negative about handsome boys. Okay? Baka hindi kayo makarelate eh.

“Bati na ba kayo nila Ivan? Hindi na sila pumupunta dito eh. Di ako sanay. Walang maingay dito sa bahay”

Rhyming ah. Sanay-maingay-bahay. Okay, ang babaw ng kaligayahan ko. AHAHAHA.

“Bati na kami ah. Hindi lang talaga sila pumupunta dito. May inaasikaso kasi silang ‘importante’”

“Ah ganun ba. Balitaan mo na lang ako pag successful sila sa plano nila. Hehe”

Anobayan! Hindi nanaman ako kasama sa mga plano nila. It’s too unfair. Malapit na nga birthday ko tapos pabawas pa ng pabawas yung time nila para sa akin.  Tapos pag natatanong naman ako, hindi nila masagot tanong ko. Laging nag-iiba ng topic. Na-cucurious tuloy ako kung ano ba talaga yung ‘plano’ na yun. Sino bang hindi?

Umakyat na ako dun sa kwarto. Nagsisimula na ding magdatingan yung mga regalo para sa akin galing sa mga relatives ko all over the world. Mapupuno na nga kwarto ko sa sobrang dami. Yung iba naman hindi ko gagamitin. Ibigay ko na lang kaya toh sa Charity? Para naman hindi masayang pera nila. Sayang naman kasi eh. Mukhang brand new pa lahat. Kunti lang siguro ang gagamitin ko dito. Yung cellphone,laptop,IPad. Mostly technology. Tapos ang dami pang mga damit. Aanhin ko naman toh? Halos di ko nga masara cabinet ko sa sobrang dami ng mga damit ko eh.

Bahala na kung ano ang gagawin ko sa mga toh.

Makapag-status nga. “Thank you for all the gifts. I really appreciate them. Aww, you gotta love relatives! <3 Have a great day ahead of yah’ ;)”


Kahit simpleng status lang yun, ang dami pa ding naglilike. Madami na ding nag-wallpost ng Advance Happy Birthday. Masyadong excited eh. 

“Ella, anong plano mo sa birthday mo?” - Chloe

“Andyan ka pala. Hindi kita napansin ah. Hmm, ang alam ko magkakaroon ng party sa company ni Daddy eh. Pero hindi makakarating sila Kuya. Yung ibang relatives ko lang. Masyado kasi silang busy eh. Padami ng padami na daw kasi yung stockholders sa main building. Kaya kailangan talaga matutukan” - Ella

“Sayang. Okay lang sayo na wala sila? I mean, alam kong hindi ka payag dun. Pero what’s your plan?”

Never Mess Up With A Gangster (w/ Special Chapters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon