MARIA SAMANTHA ALCANTARA'S POV
"Whooo go Warning August!"
"Ang pogi niya talaga. Omg! I'm gonna die!!!"
Ang ingay talaga ng mga fans niya tsk. Ang oa oa pa ha! Nakakamatay ba yang ganyang kapogian? E wala nga akong makitang kaaya aya sa mukha niya!
Almost one month na pala akong nag aaral dito sa hell este Kamikaze Academy. Actually, okay naman talaga dito e kung wala yang Warning gang na yan at syempre yang si August! Pero akalain mo yun? Naka survive ako! Sabagay, nag doble ingat talaga ako nung na realize ko na isang warning nalang, magiging miserable na ang buhay ko dito. Kaya ayun, iniiwasan ko nalang siya at ang mga ka gang niya.
"End of the fourth quarter"
"Sabi na nga ba sila Warning August mananalo e"
"Iba talaga siya!"
Okay so ako lang ba? Ang nag sayang ng oras dito sa kakapanuod ng mga ball games na wala naman akong pake? Mukhang lahat sila nag enjoy e. Hay kung hindi lang talaga required manuod dito edi sana kanina pa ako nakauwi.
Makaalis na nga dito tutal tapos naman na ang game. Napalingon ako ulit sa court at kitang kita yung mga fans ng Warning gang na habol nang habol sa kanila. Like seriously? Mukha lang silang mga aso na habol nang habol sa mga unggoy na yun!
AUGUSTUS THIRD LOPEZ' POV"So san tayo guys? Victory e!"
Well, lagi naman kaming nananalo sa bball e. Expected na namin yun and every victory deserves a celebration!
"What if let's just have some trip" ano daw? Di ko gets tong si Nico ah.
"What do you mean by that trip? Road trip? Food trip? What?" Okay na yung malinaw diba? Mas okay na yung mag tanong. Ang labo niya e.
"Duh! Ano pa bang trip natin? Edi warning trip!"
Oo nga naman. Why did I forgot about that? Hello! Warning gang kaya to!
"Oo nga Third! Ang tagal na nating hindi nagbibigay ng warning e" dagdag ni Andrei.
"Okay fine. San tayo?" Kahit alam kong sa school lang naman pwedeng mag bigay ng warning, nag tanong pa din ako. Ang ibig ko kasing sabihin diyan, kung saang place sa school. Masyado kasing malaki tong school e.
"Jake! Uso mag salita. Saan sa tingin mo?" Kahit kelan talaga tong si Jake napaka tahimik. Di na nasanay sa gang e tsk. Nag tinginan naman kaming lahat sa kanya at hinintay na sumagot siya.
"I think maganda sa library"
"Seryoso ka?"
Lahat kami nagulat e. Paano ba naman kasi ngayon lang ata namin gagawin ang pag bigay ng warning sa library pag nagkataon. Syempre, expected naman na lahat ng nandun e nag aaral. Pero mukhang mas exciting yun ah!
"Okay! Let's go. Namiss ko to" sabi ni Nico.
Pag pasok pa lang namin sa library, nag tinginan agad lahat ng mga estudyante e. Sino ba naman ang hindi magugulat diba? Warning gang pupunta sa library? Hahaha asa! Pero heto kami, nandito pero hindi para mag aral.
YOU ARE READING
Love Warning
FanfictionThis story is inspired by the official MV of Love Warning by Third of Kamikaze. He says: "Once you've been warned, wala ka nang kawala." She says: "If the place is jungle, well, I'm the tiger." WARNING: MAIINLOVE KA SA ISTORYANG ITO. March 7 2017