AFTER BREAKUP💔

29 1 0
                                    

Moving On.

Matamlay akong pumasok,pero maaga pa rin ako.
Sa sobrang lungkot mas naapaga akong pumasok,6:45 nasa room na ako.
Wala pa si mam,kaya di ako nakapag linis.
Wala ring katao-tao dun.

Kaya sumagi na naman sa isip ko si aljon,about sa breakup.? hindi,about dun sa mga sinabi niya.! sinungaling talaga siya.

But..Wait...May tao..Sa likod ko.?

Agad kong nilingon,si kuya.
Yung gumamit ng trashcan namin.
Naki-upo lang ba to O sadyang tinabihan ako.?
Wala naman siyang kibo,kaya confirm,naki-upo nga lang siya..

Back to moment naman ako,
ewan ko lang kung napapansin ni kuya yung pag eemote ko.

Biglang anjan na si mam,
lumapit ako at binuksan ang pinto.
Ngumiti si kuya sakin,ewan ko kung bakit? siguro hagard na ako dahil umiyak ako..

Kinuha ko agad yung walis tingting,(again.?)tyaka lumabas,andun pa din si kuya.

Di na ako magtataka kasi katabi ko lang siya ng classroom kaya malamang sa malamang hinihintay rin niyang magbukas yung classroom niya.

Habang nagwawalis ako,si kuya patagong ng i-smile,baliw ata tong si kuya.Akalain mo,ngumingiti kahit walang kasama..

Dumating na yung mga barkada niya and classmates niya,pero yung sir nila wala pa din.
Biglang nag apir sila.Tol maaga ka ata.
ako naman,naiinis kasi hindi ko mawalisan yung mga kalat sa pwesto nila.!!

Yung classmate kong isa,lumabas para samahan akong mag walis.
Nag lakas loob siyang sabihing excuse me po.
Tapos yun..Boom.!! umalis din sila sa wakas.

Tinawag na kami ni mam V. Kasi daw mag di-discuss siya.So yun iniwan naming malinis ang hardin namin.
Pati si kuya,iniwan ko rin.!
Pagpasok ko sa room,quiz pala hindi discuss..Ahy shet. Hindi ako nag review. Shhhhh..Kupyahan na.

After an our,proceed to the next subject which is MAPEH .
Hayss,heto na naman tayo..Si sir na naman.But its okay,kaso nga lang di ko na dala yung bible ko.

Jump to july 7,2017

Medyo maaga-aga lang naman akong pumasok katatapos lang ng flag ceremony nun.Kaya marami na ring mga studyante,but sa sobrang sipag ko talaga,ako pa rin yung nag linis syempre.Nakita ko na naman si kuya nandun sa tapat ng classroom nila.

Tinignan ko siya,napansin kong kanina pa siya nakatitig sa akin.
Hindi naman ako nagtaka kasi,baka ang tinitignan niya is yung buhok kong naka-ipit ng sobrang taas.Na para bang antena ng tv.

Natapos ko naman yung trabaho ko,then after a few minutes,di pa kami nag ka-klase so lumalabas labas muna kaming mag kaka-klase.

Napansin kong tatlo palang sila nung kuya sa labas ng room nila,na para bang wala silang klase.

Nung akma na akong hahakbang papunta sa upuan sa may bandang harap lang ng pintuan ay biglang tinawag ako ni kuya.

Ate .? ano daw pangalan mo sabi nitong barkada ko !
sabay turo niya sa katabi niya.
Erica.sabi ko naman.

Nag thank you siya tyaka umalis na din ako.Nahalata kong nagbabangayan sila na para bang pinag tatawanan nila isa't isa.

Lets move to night..
Gabi na,pagod ako galing sa school so naisipan kong kumain na ng dinner kahit maaga pa,tyaka itutulog ko na.

Afterwards,while im trying na makatulog,nakalabit ko yung phone ko..
Haysss,tulog na naging bato pa.

Inopen ko yung Data para makapag facebook ako.
Infairness,daming nag add sakin.
Tinignan ko lahat pero parang boring silang iaccept,but may isa akong di sinasadyang na confirm.

Ang name ay Mark De Vera
Inaccept ko,tapos yun..Di ko nalang pinansin,okay na yun sayang naman dagdag friends haha.

Nung nasa newsfeed ako,may nag message.
Oi wow ha,kaka-accept ko lang nag hi agad.?
Reply lang ako,wala namang masama eh.

Hi..

Hello..

Musta..

Okay lang..Kilala ba kita? akward kong tanung .

Ah ako yung kausap mo kanina sa science park.!
Ako naman walang maalala,kasi met Nothing lang sakin yung mga lalaking nagpapakilala nang wala talagang dating para sakin.

Ah,eh wala naman akong kausap sa science park ah.

Yung tatlong lalaki ey,tinanong ko pa nga pangalan mo.

Ahh oo..bakit ba?

Wala lang,haha..Gusto lang kita makilala.

Ah okay.

Friends?

Friends.!

Pwede bang sabay tayong pumasok bukas magkatabi lang naman tayo  ng room.

Ah oh sige..

After a short conversation..
Nag offline na rin ako,inantok na kasi ako nun.

Kinabukasan.
July 8,2017
I was waiting to mark at the waiting area.Naghintay naman ako ng 5mins.

EX VS. BOYFRIENDWhere stories live. Discover now