Nagkakahiyaan Time😏

21 1 0
                                    

The next part of my story is starting again with a friend.

Magkaibigan lang talaga kami ni mark,nang bigla siyang umamin na may gusto siya sakin.

Hayss,tumikim ata to ng magic sarap.
Ano kayang meron sa magic sarap,bakit bigla akong naging crush nito.Eh,sa totoo lang di naman ako nag papakita ng sign para magustuhan niya.

By the Way,never mind.Wala namang nawala.

Pero yun,bakit to,biglang nahiyang kausapin ako.
Anyare? Hala,baka ayaw na niya akong maging friend.

August last week..My gosh mag se-september na pala.

Monday nun,nakita ko siya at kinawayan..Nag-smile lang siya,pero lumapit naman siya.

Seb.?

Ohh.?

Musta?bakit para kang natameme jan?

Ah,wala lang..Di kasi ako nakatulog kagabi kaya parang inaantok antok pa ako.

Wow,di nakatulog,ano to seb,inisip mo ba yung pag amin mo sakin na crush mo ako.?

Oi,hindi ah..Kamot sa batok.

Tumawa na lang ako,tyaka nag patuloy kami sa paglalakad para mag recess.

Nung nakakita kami ng bakante sa may science park o tinatawag naming jaica,Naisipan naming maupo muna.
Medyo ka-kaunti lang ang tao roon,kaya open kami sa kung anong pinag uusapan namin.✌😂

Nung naupo ako,kinuha ko yung phone ko sa bulsa ng palda ko.
Chi-neck ko lang yung Instagram ko.
Tapos nun,tahimik lang sa pagitan naming dalawa,walang imikan.

Ako naman,wala rin kasing alam na pwedeng i-topic kaya hinihintay ko na siya ang mag open ng topic namin.
Kaso mukhang matagal pa bago mangyari yun,nahihiya talaga siya sakin eh.

Nung naka-isip ako ng topic,bigla siyang nag salita.Grabe siya oh,kung kailan meron na akong naisip na topic bigla ka namang matatauhan na meron ka palang alam na pwedeng i-topic.

Ang kaso,siya lang ang may gusto ng topic na in-open niya.
Kasi naman,kina-kamusta niya kung ano naman daw react ko kagabi dun sa sinabi niya.Ako naman,pinatagal ko pa ng 3 secs bago ko sinagot yung ask niya...

Natural ayos lang,buhay pa naman.

Pabiro kong sagot;

Biglang tumahimik ulit..
Doon ko naisipang i-open yung naisip kong topic kanina..Ahy shet pano to,nakalimutan ko na..

Ito kasing si mark,pa-epal pa.
Di naman importante yung sinabi niya,tyaka walang kwenta.!!

Tinignan ko yung phone ko ulit,nakita ko sa instagram na may poging nag-like sa post ko..Kinilig naman ako,but di ko na ini-stalk..Napansin yun ni mark,at nagtanong ito;

Erica,bat ka tumatawa?
Pagtataka niyang tanong sa akin.

Wala,nababaliw na ako,kaka-hintay ng topic natin..😂😂😂

Ah,eh ganun ba? sorry ah boring akong kasama.
Lumungkot yung mukha niya.

Naawa ako? oo naaawa nga ako,..Si erica naaawa kay mark?
My goodness..!!

Nag isip ako ng topic na kahit ano,para lang di niya isiping boring siyang makasama.

For me as a woman,the only runs into my mind is for girls talk..
But im with mark,so i need a topic that can open with both of us.

About past....

bigla akong nalungkot..

About dream future..

Ah sige sige..

Ahmm,anong pangarap mo erica kapag naka-graduate ka na ng college.?

Siguro im still continue my studying..

Bakit naman.?

Gusto kong matuto ng matuto para kapag mag a-apply na talaga ako ng job eh walang fail..

Ahhh..Nice Answer erica.

How about you mark?

Ako.? Ahh,dream ko talagang magkaroon ng magandang trabaho sa ibang bansa..

Why? meron naman dito sa pilipinas.

Eh kasi,mas mataas ang sweldo doon kumpara dito sa bansa natin.

Ah okay,nice answer too..🙂

Chage topic seb,yung about lovelife..
(bigla na naman niyang sambit.)

Pinaglo-loloko ba ako ng mukong na to?
Di ba niya alam na kaka-break ko lang before kaming magkakilala..

By the way I need to go home,'cause its already 12:30pm in lunchtime so i need to go home..

Seb,uwi na ako,maya na lang ulit natin pag usapan yan.!
Habang paplayo na ako..

Kumaway lang siya at nag bye..Pasigaw!

Hayss buti na lang lunch break na,naiwasan ko rin yung tanong niya,grabe nag mo-move on na nga yung tao tapos bigla na namang ipapaalala.

1:00 done to eat my lunch
Going to school ulit..

Di ko sinubukang magpakita kay mark,baka kasi tanungin ulit sakin yung about sa lovelife..

EX VS. BOYFRIENDWhere stories live. Discover now