..
..
..
Exam namin,di ako nakapag review.
Di kasi ako maka-get over dun sa kahapon..Nakaka inis na mark pati tuloy exam ko nadamay..
..
..
..
Sana naman tong mama ko,in-update man lang niya ako..Di tuloy ako nakapag damit ng maayos..Di man lang ako nakapag lipstick 😂😂
..
..
..
Pero okay na yun,tapos na eh..Ano pa bang magagawa ko.? edi kalimutan na lang..Tss..
..
..
..
..
After exam,uwian na naman.
Binilisan ko ang pag lalakad ko,dahil ayuko talagang mag pakita kay mark.
Ang kaso di ako maka singit dahil sadyang napaka rami ng mga tao.
..
..
..
..
Tinakpan ko yung mukha ko ng panyo para di ako makita.
Nung malapit na ako sa gate,medyo lumuluwang na ang daan.
..
..
Nung akma na akong sasakay,nakita ko si mark naka-abang akin dun sa terminal ng baranggay ko.
Hayss,siya na naman.!! Baka kung saan na naman ako dalhin ng mukong na to.
..
..
Umiwas na lang ako sa kanya at sumakay sa ibang sasakyan.
Napansin naman na niya yun,kaya di na niya ako sinundan.
..
..
..
Di ko na balak pa siyang pansinin,dahil dun sa ginawa niya.
..
..
..
Ang katulad kong simple lang kung umayos,maarte lang sa mga lalaki,pero di malandi.Ako si erica,nagmamahal lang katulad niyo,minsang niloko at naging tanga.
Ako na ata ang may pinaka-worst na buhay sa mundong ibabaw..
Sa bawat tamang gagawin ko,napupunta palagi sa mali.
Alam ko naman hindi ako perfect,And you also know that wala talagang taong perpekto.
After a months,na-realize kong mali pala na mang husga ng isang tao.
Na-realize ko na maling iwasan ko pa ng matagal si mark.
..
..
One time,nag kulong ako sa kwarto ko,nakahiga,nagmumukmok.
Mag ce-cellphone,magmu-music,mag-babasa.Kaso boring talaga.
Ayukong lumabas kasi nga nagpapa-puti ako.
..
..
..
Facebook is real talaga,nag react sa profile ko si mark,kaso ang react niya ay "😭" bakit kaya.?
Nag-dadalawang isip ako kung,kakausapin ko na ba siya o hindi.
Nahihiya ako,at tyaka dapat siya yung kumausap sakin.
..
..
..
After a while,di ko rin siya natiss,kaya ayun,nag chat ako sa kanya.
..
..
..
Mark.?
..
..
..
Typing.....
..
..
..
Hinintay kong matapos yung typing niya,kaso ang tagal..Ano to? Mahaba?
..
..
..
Typing....
..
..
..
My god.!
..
..
..
Nag-out na siya..Shet hinintay ko yung reply niya kaso wala..Ano ba tong ginagawa ko..
Makapag-out na nga lang din.
..
..
Kinagabihan,naisipan ko ulit mag open para icheck na naman kung nag reply na siya..Ang kaso,wala pa rin..Grabeng tampo naman to,di ko siya matiis.
Kasalanan ko rin kasi to eh,sana di nalang ako lumayo sa kanya.
Teka,.!! Ako.? Namimiss si mar-rk.?
Oh shhh,panaginip.!
..
..
..
Oo na,nami-miss ko nga siya.
..
..
Ano kaya pwede kong gawin para mawala na yung tampo niya.
Eh,kung i-surprise ko din siya.? hmmm (nag-iisip)
While nag pa-plano ako ng magandang gawin,natabig ko yung case ko na may lamang Art papers,glues,scissor,ribbons and stickers.
Umandar kaagad yung plano ko..
..
..Eh kung igawan ko siya ng [ explosion box ].?
..
EXPLOSION BOX.? para kay mark.?
Ano siya sine-swerte.?
Nakaka inis.!! Kailangan kong gawin to para mag bati kami.Pero..Ughh..Erica gagawin mo ito dahil kaibigan mo siya.!!
..
..
..
Hmm sige na nga.
Inumpisahan kong gumupit ng mga construction paper at pag dikit dikitin ang mga ito..Nag sulat din ako ng letter..Apologize letter para kay mark.
..
..
..
Dear mark,Sorry na kasi,grabe ka naman mag tampo,para kang bata.
Sorry na,lumayo lang naman ako kasi baka ulitin mo ulit yung ginawa mo sakin.
Pero Okay na,Ayus lang kahit ilang beses mong gawin yun basta mag bati na tayo,wag ka ng magtampo.
..
From: Erica
..
..
Parang nahihiya akong ibigay,kaso kailangan talaga.
..
..
Kinaumagahan,nakita ko classmate ni mark..
Magkatabi kami ng first subject room ni mark kaya kailangan late akong pumasok.
Ayun..Late na late ako dahil sa kinakabahan talaga ako.
..
..
8:30am
Papasok na sana ako sa room ng naalala ko yung Explosion box na ibibigay ko kay mark.
Sa classmate niyang babae, "Ate uhm,classmate niyo po si mark diba.?"
Oo bakit.?
Ate pwedeng pakisuyong ibigay ito sa kanya.? sabay pakita nung box na dala ko..At ini-abot sa kanya.
Ah sige ..
Thank you po.
Welcome.!
YOU ARE READING
EX VS. BOYFRIEND
RomanceSi Mark,siya lang naman ang pinaka-pangit.Ehemm. Ah kasi hindi naman sa pinaka." pero wala talaga siyang ka-gwapuhan..Super feeling niya,kasi porke ang daming babae ang naghahabol sa kanya eh,iniisip na niya na gwapo siya.! MA-APPEAL lang talaga si...