Gala Time👊

16 1 0
                                    

..
I was on my chair when my phone is ringing.
..
Hello.?
..
Nak.! Wala ako sa bahay mamayang tanghali hanggang bukas kaya ikaw na muna bahala sa bahay huh.
..
Ma.? Saan ka pupunta.?
..
Sa Bicol nak,may aasikasuhin lang ako
..
Ah sige ma,ingat po,i love you po.
..
Ingat ka din jan anak,iloveyou too.
..
Naputol ang linya at muling bumalik sa kinauupuan ko.
..
Magiging boring ang sabado ko kung ganun,ano kayang pwedeng kainin.!
I want kasi ng food galing restaurant,ang kaso 500 lang pera ko.
Kaya nung buksan ko ang ref,may nakita akong avocado at kumuha ako ng ice cubes tyaka ng condense milk kasi mag be-blender ako ng avocado shake.
Ibinababa ko muna ang phone ko sa sala,habang ako ay nasa clean kitchen.
Ayuko sa dirty kitchen kasi nga dirty doon.
After a while natapos ko na yung shaking,nilagay ko sa baso at bumalik sa sala para manood ng tv.
Habang nanonood ako,tahol ng tahol yung mga dogs,..

Baka nagugutom na sila kaya ganun.
Di ko nalang pinansin.
Nang makarinig ako ng bulabog,napatingin ako sa kwarto ko.
Kahit kinakabahan ako,pilit ko pa ring nilapitan iyon.
..
Nang buksan ko yun,may naka bukol sa higaan kong pahaba na animo'y parang taong natutulog.
..
Bakit ganyan..Bulong ko at nangangatog na ang buong katawan ko.
Binuksan ko yung kumot na naka tiklob sa kama pero unan lang pala.
Nung naka hinga na ako,tumalikod ako para lumabas sa kwarto ng makarinig muli ako ng ingay sa may kabinet.
Di na ako nagpatumpik tumpik pa,agad ko itong nilapitan at binuksan,bulaga.!!
Bigla akong napa atras,at napatili habang ang dalawang kamay ko ay nakayakap sa buong mukha at ulo ko.
..
Biglang napalakas ang tili ko nung bumaba na siya sa kabinet.
Bigla niya akong niyakap,tumatayo balahibo ko't to 'da max ang nginig at pangangatog ng buong katawan ko.
..
Nagsalita siya,
Ano ka ba.! Ako to si mark,grabe nakakatawa ka talaga,ang cute mo pala pag natatakot.
..
Ughhh,bigla ko siyang pinag papalo dahil naisahan na naman niya ako.
Umiiyak na ako nun,habang siya tumatawa.
..
Teka.!! Bakit nga ba siya andito..
Trespassing.! Trespassing..!!
..
Wag ka ngang sumigaw jan,sinabihan ako ng mama mo na bantayan ka.!
Kung ano ano pa yang nalalaman mong trespassing trespassing..
..
Pinunasan niya yung luha ko at nag tawanan na lang kami.
Binigyan ko siya ng shake na ginawa ko,ang arte naman nito,sabi ang pait daw..Eh ano naman kung pati yang shake na ginawa ko eh bitter.
Gusto ko ng bitter eh,kung ikaw gusto mo ng sweet tara lagyan natin ng maraming sugar para ma diabetes ka.!
..
Nag-online siya,mukhang may ka-chat.
Babaero talaga tong mukong na to.
Pagkatapos niyang makipag chat eh,may tinanong siya.;
..
Erica may gagawin ka ba mamayang alas tres.?
..
Wala naman bakit ?
..
Gusto mong sumama.? Mag ii-stroll kami nila joshua at justin.
Tara ikaw na lang kasama ko kasi kasama nila mga girl friends nila ako lang ang wala.
..
Nag isip muna ako ng ilang segundo at pumayag na rin naman ako.
Wala din naman akong gagawin mamaya eh.
Inantay namin ni mark na tumapat na yung guhit sa 3:00 para maka-alis na kami.
..
Ang kaso nag chat si justin kay mark na 4:00pm na daw ang strolling kasi may sasamahan siya mamaya.
Okay lang naman samin ni mark,pero nga lang mas nadagdagan yung time ng paghihintay namin.
Nag movie marathon na lang kami,at napili naming panoorin ay yung 9 na buhay.At pagpag chronicle.
..
Naghanda ako ng popcorn at juice..
Nasa kwarto kami at pinatay namin ang ilaw para mas dama ang takot.
..
De-ne-deden--
Kinabahan na ako sa tugtog my god.
Nayakap ko yung hawak kong unan.
Nag uumpisa na .
May isang babaeng walang isang mata at hawak niya ito sa kaliwang kamay At sa kanang kamay ay may hawak na pugot na ulo ng babaeng bata na napaka haba ng buhok at mukhang nakatatakot dahil naka buka pa ang mga mata nito.
Ang paa ng babae ay duguan at walang ilang daliri na para bang pinitpit ng martilyo..May hati ang ulo ng babae ngunit ang hati ay hindi pa naka hiwalay,naka uka lang ito at nakasabit sa ulo niya.
Ang labi niya ay duguan,at sa bandang katawan ay butas ang kanyang tagiliran na para bang sadyang binutasan.Nang ibuka niya ang bibig niya nakita ko ang dila niyang kulay violet.
..
Sa sobrang nakakatakot nung mukha ng babae,napahawak ako sa braso ni mark.
Tumingin siya sakin at muling tumawa ng mahina.
Hindi pa namin napapa tapos yung movie ng tumunog yung cellphone ko,Alarm pala,si-net ko yung alarm para di namin makalimutan yung lakad namin.
..
3:30pm ang alarm para may oras pa para makapag ayus ng sarili.
..
Nag dress ako kahit alam kong stroll ang gagawin namin,balak ko kasing magpa iwan sa CSI para bumili ng gamit ko sa school.
Si mark naman naka jacket ng black at naka pants ng blue black.
..
Alam naman ni mark na pupunta akong CSI kaya di na niya ako tinanong about sa suot kong dress.
Habang nag pupulbo ako,si mark ay nasa sala naghihintay sakin na matapos.
..
Tumawag si joshua kay mark at sinabing;
Oh ano tara mark,ready na ba yang girlfriend mo.?
On the other line.
Mark said;Naman.! Ready na just wait for us for a few minutes..
Opss GIRLFRIEND ba kamo.?
Mark huh,i'm not your girlfriend you know that so you dont have my permission to call me your mine.
..
Suddenly , Sumakay ako sa motor ni mark,syempre ako takot ma-fall todo kapit ako kay mark.
..
Habang pinapatakbo na niya ang motor,may sumita samin.
..;Ading,mali yang paghawak mo sa driver maaari kang mahulog at madisgrasya kung sa damit ka lang niya naka hawak.
Dapat sa bewang o kung maaari ay yakapin mo siya para sa kaligtasan mo.
..
Haahh.? My goodness..Yakap daw.?
No choice baka kasi mahulog ako o baka maka encounter kami ng police at maticketan kaming dalwa.
..
While i'm hugging him,tumawa siya ng masinsinan na para bang kinikilig sa pagkaka yakap ko sa tiyan niya.
Binatukan ko siya,at bigla niyang hinarurot ang motor..
AAhhhh,muntik na akong mahulog bwesit talaga tong mukong na to.
Mas humigpit ang pagkaka yakap ko.
While nasa daan kami,nakasalubong na namin sila justin at joshua sakay ng kani kanilang motor na may kasamang mga jowa.
..
Kami yung naiiba ni mark kasi hindi kami mag jowa..
..
Tol.!! sigaw ni justin.
Ohh.?Ngumiti at ngumisi kay justin.
Parang yakap na yakap sayo yang jowa mo ah,swee--eet..!
Oo nga eh ang sweet niya diba.?
..Kinurot ko yung tagiliran niya.
Arayy..Bakit moko kinurot.?
Buti nga sayo,kung ano ano kasi sinasabi mo..
Oh bakit.? Anong masama dun eh malapit na kitang maging girlfriend.?
Hala,bakit nanliligaw ka naba.?
Hindi uso ang ligaw ligaw sakin.
Pwes kung hindi uso sayo,sa akin uso!...
..
While nag kwe-kwentuhan ang mag babarkada ay di ko namamalayang tumatakbo rin pala ang oras..
Napatingin ako sa relo ko at it's already 7:00pm..
Tinanong ko si mark;
Di pa ba kayo uuwi.?.Tahimik kong tanung.
Uuwi na rin tayo..
Okay.
..
Nung pauwi na kami,nag kantyaw na naman si joshua.
..
Mark,tara shot muna tayo sa bahay niyo,ngayon lang naman to..
..Ahhh..nag iisip si mark kung anong isasagot..
Sabi ko naman,umuwi na tayo inaantok na ako,bukas na ako pupuntang CSI gabi na kasi eh.
..Ngayon lang naman erica sabi ni justin sakin..Na nagpapa cute tumingin.
Si mark naman nag please pa para mapapayag ako.
Ako naman,napa subo na naman..
Okay lang sabi ko dahil kasama ko naman si mark alam kong di ako mapapahamak.
..
Oh yeah.! Sagut ko na ang inumin.Sigaw ni joshua at pulutan naman daw kay justin basta sa bahay nila mark gaganapin.
bumili si justin ng apples at ng mangga para daw sa pulutan..Pwe.!!
At si joshua naman ang bumili ng Emperador light..tssk.!
..
Habang si mark inaayos ang mesa at upuan..
..
Nung nanjan na ang lahat,naupo't naka shot.
May lasing na at hilo na,samantalang ako pinipilit pa lang.
Ayuko kasing uminom,kaso tong mga nag samasamang mukong na to eh,;
Ngayon lang naman eh,try mo lang walang mawawala.
Habang yung dalawang babae eh,pinipilit na ipakita sakin na di pa sila hilo at lasing para daw di ako matakot kahit alam kong lasing na nga sila.
..
Afterwards naka tatlong baso na ako,medyo nahihilo hilo na rin ako nun..
Parang may pinag bubulungan tong tatlong mukong..
Nakita kong ubos na yung nasa bote kaya tumayo na ako para magpa alam at uuwi na ako pero;
Inunahan ako ni justin dahil kumuha pa sila ng isang bote.!
SHETT.!! Mga lasenggo.!
..Uuwi na ako mark..
Hinila ako ni mark sa tabi niya at pina upo..
Dito ka muna,bibili pa si justin ng isa oh.
Habang yakap niya ako.
Nung nakabalik si justin binigyan ako ni mark ng isang baso ng alak na punong puno..
Last na to erica,inumin mo lang tapos iuuwi na kita sa inyo.
Ininum ko yun,tapos after a while nahihilo na talaga ako na para bang gusto kong antukin..
Nag salita si joshua;
Oh inumin mo na kasi erica..
Teka inumin.? Eh ininum ko na ah.!
Hindi pa kaya,hala di mo maalala kasi lasing ka na..Pero inumin mo to madaya ka erica ah..
Hayss,baka nga panaginip ko lang yun na nainum ko na pero hindi pa pala.
Pero ang totoo,nag sinungaling sila para mauto ako at malasing pa.
..
Inantok na talaga ako at umiiyak..
Gusto ko ng umuwi-------hagulgol ko.
Binuhat ako ni mark sa loob ng kwarto niya at iniwan ako dun ng tulog.
Bumalik si mark sa mesa kung saan nag iinuman sila..
Si mark parang matibay sa alak para bang hindi na tinatablan.! Per yung si joshua at justin inantok na rin pati yung mga girlfriends nila.
Habang ako naiwan sa kwarto.
Nag dimpo si mark at pumunta sa kwarto kung saan niya ako iniwan.
..
May mga sinasabi siya pero di ko maintindihan kasi tulog ako na ewan.
..Hinaplos niya yung mukha ko,habang sinasambit yung mga sinasabi niya.
Tumagilid ako ng pagkaka higa pero hinila ako at binalik sa pagkaka higa ko.
..
Nilapit niya ang mukha niya sakin at hinalikan ako ng matagal.
Hawak ng dalawa niyang kamay ang mukha ko..
Tulog ako so wala akong alam.
Pero nung medyo nagigising na ako,hinahanap ko si mark.
Nakarinig ako,andito lang ako sa tabi mo.
Sabay halik uli ng matagal.
Niyakap ko siya ng hindi ko namamalayan,at hinayaan siyang gawin ang gusto niya..

EX VS. BOYFRIENDWhere stories live. Discover now