Pag katapos kong mag hintay sa waiting area,sa wakas andun na siya.
Pero bakit parang sad siya.?
..
Nakita niya ako at agad siyang lumapit.;
..
Oh kamusta.?
..
Wala naman silang ginawa eh,nag bigay lang sila ng gamot na iinumin ko.
..
Biglang sumingit yung mama ni king.(mama ni king) anak,oh heto na yung mga gamot na iniriseta ng doktor,tyaka bibigyan na rin kita ng pang kain mo kasi di na tayo naka daan sa jollibee,heto kunin mo.
..
Iniaabot ng mama ni king ang mga gamot at isang daang peso para sa tanghalian niya di pa kasi kumakain yung babe ko.
..
Nung una ayaw pang tanggapin ni mark yung pera,pero badang huli kinuha na rin niya ito.
..
Pagkatapos nun,agad akong niyaya ni mark sa pwesto ng program nila.
Nilibre niya ako ng shake tyaka fries.
..
Pag katayong-pagkatayo namin,may iniabot yung babae niyang classmate na bag,yung panglalaking shoulder bag.
Kulay gray yun at mukhang original,sabi nung babae,may nag papa bigay special science daw..
..
Wow naman habulin talaga ng babae ang mukong.
..
Tumingin ako ng masama kay mark,at alam niyang galit na ako sa mga nakikita ko.
..
Dinala niya lahat ng mga regalo sa kanya ng mga babaeng epals..Pumunta kami sa Science park para mag date,ayiee...
..
Di ko siya kinikibo while we are walking papunta sa science park,kasi naiinis ako sa mga babaeng nag bigay ng gift sa kanya.
..
Pinunas niya sa mukha ko yung towel niya,wag ka ng magtampo,sabi niya.
..
Umupo kami at di pa rin nag kibuan,makalipas ang ilang minuto,kinuha ko yung pink paper bag na hawak niya,yun ay galing kay cristal.
..
Ako ang unang bumukas nun,nakita ko ang isang White T-shirt at chocolates na may mini teddy bear pa.
..
Mas nagalit ako nung may nakita akong explosion box,nung buksan ko ay puno ng letter at pictures nilang dalawa.
..
Binasa ko lahat ng letter,pero parang ayaw ni mark na gawin at ituloy ko pa ang pagbabasa,ewan ko kung bakit niya inaagaw iyon.
..
Di ko na nilingon ang mga tao sa paligid,nag focus lang ako sa mga regalo ni mark.
..
Wow ah,may teddy bear tyaka tshirt pa,malamang lagi mo siyang maaalala noh.?
..
Hala,kung gusto mo edi sunugin ko na lang lahat.
..
Uy wala akong sinabi ah.
..
Makalipas ang bangayan,dumarami ang tao sa science park,kaya di na namin masusulit ang valentines..
So naispan kong lumipat sa Mapeh
may tambayan rin dun.
..
Nung umalis kami,may mga studyanteng nakatingin samin.
Mas bata sila sa amin,pero hinayaan ko na lang.
Patuloy kami sa paglalakad ni mark hanggang sa makarating kami sa may play ground.
Walang tao,kasi karamihan sa kanila ay nasa gym kasama ang mga couples nila.
..
Nakita ko yung isa ko pang barkadang lalaki,si dominic.
..
Kasama din niya ang girlfriend niyang si allina..Mukhang sinusulit nila ang kawalan ng tao sa likod parte.
..
Kumaway ako at nagsabi ng : walang for ever.!
Ang bitter ko naman.
..
After that naki upo din kami doon,pero medyo malayo layo ng kunti pero maririnig mo sila sa pag sasalita nila.
..
Umupo kami ni mark dun,at naiinggit kami dun sa dalawa na walang ibang ginawa kundi ang mag kilitian,kulitan at lampungan.
..
Nakaka-diri kaya sila..Sabi ko ng tahimik at ekspresyong napapikit pa.
..
Grabe ka naman..sabi ni mark sabay kiliti rin sa tagiliran ko.
..
Yumuko ako at sinubsob ko yung mukha ko sa bag na naka ibabaw sa legs ni mark..
..
Itinulog ko na lang.
Nag-dare siya:
..
Kapag nag-mura ka,iki-kiss mo ako.
Kapag nag-mura ako,iki-kiss kita.
..
Ahh,mali naman yung sinabi mo eh.
..
Yan na,basta game na ngayon.
..
Hinayaan ko na nga lang atleast di naman ako gaanong nag mumura.
..
After a while,sinigawan ko yung dalawa sa kabila..
..
Hoy,baka kung ano na ginagawa niyo jan ah.!
..
Hala ka,baka kayo jan.!
..
Bw**it ka.!
..
Opss,nag mura ako.?
Okay lang,parang di naman narinig ni mark.
..
Baka dominic,pag alis ko,may buntis na;pasigaw ko na namang biro...
..
Heto na naman siya,ikaw oh,malaki na tiyan mo.
..
Ihh,tengene.!! hindi ako mataba.!!
Ilang ulit kong isinigaw ito.!
..
..
Opss,hinila ni mark yung kamay ko.
..
Uy,nag-mura ka..!! 4 times yun,akala mo di ko narinig lahat ah...
..
Haysss,oo na po.
..
Tumahimik ulit siya.
..
Sinubsob ko ulit yung mukha ko sa bag.
..
Inaayos ni mark yung buhok ko.At tinanong niya ako; Pwede mo na bang bayaran yung utang mo.?
..
Di ako sumagot..
After a seconds,may tao;sambit ko.
..
Tumingin siya sa paligid at maging doon sa dalawa pero wala sa amin ang focus nila.
..
Kaya; ayun sapul..Si mark ang humalik sakin..
..
..
Wala akong reaksiyon,kasi mabilisan lang naman.
Makalipas ang ilang oras,nag paalam na ako sa kanya para umuwi,di na ako nag pa hatid kasi alam kong kailangan na niyang mag pahinga dahil sa natamo niyang sugat sa ilong.
..
..
Kinabukasan,maaga akong pumasok para makita kung okay na yung sugat niya,umuka kasi yung bandang gilid ng ilong niya.
..
Nakita ko siya,nakatakip ang puting twalya sa mukha niya at kitang kita ko ang sakit na dama niya.
Naaawa ako,kaso nga lang wala akong magagawa.
Ang pagkakamali ko dito ay,di ko man lang siya naipag tanggol nung araw na naipag away siya.
At saktong sila rojen ang nandun para mabantayan si mark.
..
Nag sorry ako sa kanya,at okay lang naman daw.
Nilapitan ko siya at kinausap.
Umupo ako sa harap niya at ;
..
Patingin nga yang sugat mo.
..
Ayaw niyang ipakita dahil lumaki ito at masakit.
Sabi niya,di na daw dapat siya nakipag suntukan,kaso siya ang hinamon at inabangan sa labas.
Dahil sa dahilang pinag seselosan ni king si mark dahil kung maka tingin ito sa girlfriend niya eh para bang may interes.
..
Wag na..Masakit tyaka lumaki yung ilong ko.
..
Di ko na siya pinilit,tumabi siya sakin at umakbay.
..
Okay na ako,basta kasama kita.
..
Loyal si mark,alam ko yun.
Dahil kahit ilang linggo kaming hindi nakasama,gagawa siya ng paraan para makabawi.
..
Inilihis ko ang face niya palayo sa mukha ko,dahil mukhang hahabol na naman ng kiss.
..
Fucboi nga tong mukong.
..
Napansin ko ang suot niyang tshirt nung tumayo siya.
..
Yun yung bigay ni cristal,at bakit parang wala siyang bag.?
..
Ayun maliit na shoulder bag kulay gray.
So suot niya pala lahat ng regalo sa kanya ng mga babaeng epals.
Masyadong mapiling to,hindi siya gwapo tandaan niya yan.
Ma-Appeal lang siya.
Nag selos ako at pinakita ko sa kanya na galit ako..
..
Hinigpitan niya ang akbay niya at inilapit sa kanya.
..
Wag ka ngang ganyan,kasi mas ramdam namin yung effort mo.!
..
Nagtaka ako dun sa sinabi niyang 'kami'.
..
Kami.?
..
Oo kami ni mama at papa.!
..
Mama at Papa.?
..
Nabasa nila yung long sweet messege mo.Ayun,kung ano ano sinabi nung ate ko,ang dami dami daw nating alam.
..
Ehdi wow.
..
..
end of flashback.
..
Tawang tawa ako,akalain niyo yun,napaikot ko ang batang ito.
Yung effort niya,oo nakuha ni mark,pero naubos din,oo may tshirt siyang binigay pero kumupas din at lumuma at itinapon.
Oo may mini teddy bear,pero nagkalat at nawala na.
Hayss,naku pong effortless.
Tapos na ang tawanan,mabuti na lang at hindi ko alam ang mukha ni cristal,dahil kapag oo,baka masugod ko siya sa school at makapag sabunutan pa kami.
..
..
May isa pa palang number akong nakuha,at yun ay kay rojen..Wahahaha😡😂😂😱😡😠
Heto na naman si erica bad girl..
Ang kaso matangkad si rojen at mahaba ang buhok,samantalang ako maikli.
Hala,tyaka kilala niya ako.
Baka kapag nagalit eh,ako pa ang maging kawawa.
..
..
Sinubukan kong tawagan kaso di sumasagot.
Ti-next ko na rin,kaso di nag reply.
Wala atang load si ate,palibhasa unli ako.
Nag text ako ng nakaka-kilig para naman obvious na ako si mark.
..
Dumating yung monthsary namin ni mark,dun siya sa bahay namin ng buong araw.
Kumain at natulog.
Nag luto ako ng tanghalian,tilapia ang ulam,at di naman gaano maarte si mark kaya gusto ko ang style niya...
..
Pagkatapos naming kumain nag selfie kami para may remembrance.
Nakita ko si ading ko at tinawag ko siya para bumili ng dessert..Chichirya haha.
..
Lumabas ang kapatid ko para bumili..
..
Itong si mark talaga...!!!!!😂😱😱😰
..
Pag balik ng kapatid ko,puro chicirya nga ang dala.
Nag reklamo si mukong.Kapatid mo lang ata kakain ng mga binili niya😂😂😂
Kaya nga eh,pero kinain din naman niya.
Lumabas si ading ko para makipag laro sa kaibigan niya.
Habang nag se selfie kami ni mark,di namin namamalayan ang oras.3:30pm na pala.
Ayun lumipat kami sa kubo kasi medyo mahangin at presko doon.
Bumalik muli si ading ko,at pagbalik niya,sinabi niya kay mark na.Kuya paturo ako mag motor.!
Kapal talaga ng kapatid ko no.?
Yung mukong naman,sipsip para magustuhan ng kapatid ko.
So tinuruan nga niya ang bata.Sumakay si ading ko sa motor at inmpisahang patunugin.
Ng pinatunog na,hina hinang pina andar..
Nang medyo malapit lapit na sila sa gate,itinuro naman ni mark kung paano mag preno at paano bumilis ang pagtakbo ng sasakyan.Yung kapatid ko kasi bata pa kaya medyo nahihirapan sa pag intindi.
Tapos nagpapaturo ng motor.?!Kinukunan ko sila ng picture nang biglang humarurot ang motor ng napaka bilis,ayun muntik tuloy silang mabundol sa gate.
Ito kasing batang to,nag pupumilit na magpa turo eh samantalang di alam at di kaya ang mataas na motor.Sinabi ni mark na wag ipihit ang hawakan para di na dirediretso ang pag andar,pero itong kapatid ko,pinihit ng pinihit ayun tuloy muntik na silang mabangga,buti na nga lang at malaki ang katawan ni mark at nahila niya ang likuran ng motor.
Humarap sila sa akin at nag tawanan.
Para silan mga shonga,muntik na nga silang mabundol eh nakuha pang tumawa.Kinabahan ako dun ah,kaya pinagalitan ko silang dalawa.
Senermonan ko ang kapatid ko dahil nag pupumilit mag paturo,ayan tuloy muntik pa silang napahamak.Nag papa salamat na rin ako kay mark,dahil kung wala siya baka kung ano ng nangyari sa kapatid ko.
Buti na nga lang,ikaw na talaga mark.
Niyakap ko siya,at umiyak yung kapatid ko.
Pero okay na rin sabi ko.
Basta sa susunod mag iingat at makinig sa sinasabi ni kuya mark.Pag katapos naming mag sermonan,nanjan na si mama.
Sinalubong agad ni mark si mama,at nag mano.Nag mumuka naman akong matanda mark sabi ni mama.
Pag galang lang po tita agad tugon ni mark.
Oh heto may dala akong meryenda,kain muna tayo sunod na sabi ni mama sa amin.
Ah,sige na po tita,kanina pa po kasi kami nag meryenda,tyaka po uuwi na rin po ako mamaya maya.Mahinahong sabi ni mark.
Ahy sayang naman,ah sige huh next time anak.Panghihinayang na sambit ng aking ina.
Opo tita,next time po.
Ngumiti at nag salita si mark.Wag na tita mark,mama nalang okay.?tawa tawang sabi ni mama.
Ma-mama po.? nanlaki ang mga mata ni mark habang sinasabi ang mama.
Oo,bakit ayaw mo ba mark.? ngumising nag tanong si mama.
Gusto po..Exciting na sabi ni mark.
Umuwi na si mark at nag paalam na sa amin.
YOU ARE READING
EX VS. BOYFRIEND
RomanceSi Mark,siya lang naman ang pinaka-pangit.Ehemm. Ah kasi hindi naman sa pinaka." pero wala talaga siyang ka-gwapuhan..Super feeling niya,kasi porke ang daming babae ang naghahabol sa kanya eh,iniisip na niya na gwapo siya.! MA-APPEAL lang talaga si...