"CHAPTER-14"

1.5K 26 0
                                    

VICE'S P.O.V

"bhie Taha na,namumula na yung mata mo kakaiyak..."Sabi sa akin ni vice at pinunasan ang aking luha.


"oo nga ate K tama na..."Sabi sa akin ng pinsan kong si Zues.


Malungkot parin ako hanggang ngayon dahil wala na ang Taong pinaka mamahal ko wala na si mama..ang sakit subrang sakit siya na lang nga ang merun ako mawawala pa...


Nandito kami ngayon sa Bahay namin sa Makati maraming tao dumalaw at nakiramay kay mama.



"Ate may bisita ka sa labas"sabi sa akin ni tita Liza..at sabay naman kaming napatingin ni vice sa isat isa.


agad naman akong tumayo upang puntahan ang sinasabing bisita ko pag kalabas ko nakita ko ang tatay ko na nakatayo at palinga linga sa Burol ng nanay ko agad naman akong nakaramdam ng kaba at galit.


"Anong ginagawa mo dito?"Tanong ko habang papalapit sa kanya nasa gate siya at duon niya tinatanaw ang kabaong ng nanay ko.



"Anak---"Nagulat naman siya ng marinig niya ang boses ko na galit nakita ko sa muka niya ang kama at pagkagulat...



"Huwag na Huwag mo akong tatawaging Anak dahil una sa lahat hindi kita tatay!" Sabi ko habang Galit na galit Gusto kong magwala dahil sa mga nangyayari....



"Iniwan mo ako ng ilang Taon....!Iniwan mo kami ng nanay ko..dahil saan?diyan sa babae mong MAKATI...Tapus ano!magpapakita ka sa akin sa burol pa ng nanay ko!" sabi ko sa kanya at hindi ko na mapigilan ang luha ko na kanina pa gustong kumawala sa mga mata ko.


"Kapal din ng muka mo matapus mo kaming ipagpalit !Saan ka kumuha ng Kapal ng muka mo" sabi ko at galit na galit sa kanya yung tipong parang bomba na gustong sumabog.


wala na akong pakialam kong mag ka eskandalo man dito sa burol ng nanay ko...wala siya karapatan sinaktan niya ang nanay ko pati na rin ako.


"anak kahit anong gawin mo Anak pa rin kita at tatay mo pa rin ako"Sabi niya na hindi na rin napigilan ang pagtulo ng luha niya.


"ano ba kasing kailangan mo?"sabi ko na inis na inis.


"isa lang naman ang gusto kong iparating..anak gusto ko lang humingi ng TAWAD sayo lalo na sa nanay mo" Sabi niya sa akin at halatang Nagsisi siya sa mga katarantadohang ginawa niya.


"Hindi ako Perpektong tao anak Lalong hindi ako perpektong ama sa inyo Alam ko marami akong pagkukulang sa iyo lalo na sa nanay mo.masakit mang sabihin pero natukso lang ako...Hindi totoong hindi ko kayo mahal..minahal kita lalo na ang nanay mo." Sabi niya at lumapit sa akin at hinawakan ang Kamay ko.



"Masakit man tanggapin pero bakit ako iniwan ng nanay mo?Binalak kong Balikan kayo pero ang nanay mo ang ayaw akong tanggapin at nalaman ko pang Nabuntis ko ang kinakasama ko ngayon...Pagpasensiyahan mo si Tatay kasi di ko man lang nasilayan ang paglaki mo ang tanga tanga ko dahil HIndi ko ginamit ang utak ko at sinunod ko lang ang puso ko ...sana mapatawad mo ako anak.." sabi niya at umiyak ng tudo tudo bago ako niyakap ng mahigpit.



Ganto pala ang Yakap ng isang ama?ganto pala kasarap ang mayakap ng ama!Hindi ko mapigilan ang luha ko halo halo na ang emosyon ko ngayon Galit,Sakit,at Awa....


"Anak hayaan mo akong maging ama sayo,hayaan mong ipakita ko sayo ang pagmamahal na dati ko pang gustong iparamdam sayo anak....mahal na mahal kita lalo na ang nanay mo" sabi niya sa akin.



kumalas na ako sa yakap at pinunasan ang luha ko..nakita ko naman si vice na papalapit sa amin at hinagod ang likod ko.



"tito....!"Gulat na sabi ni Zues.


"Zues Iho.ang laki laki muna ha dati maliit ka pa ha"sabi niya at Nginitian si Vice at zues.



"anak baka naman gusto mo akong kwentohan tungkol sa nanay mo"sabi niya at Nginitian ako.


wala naman akong magawa At pumasok kami sa loob at ikweninto lahat lahat ng paghihirap na naranasan ng nanay ko sa sakit niya.Naikwento ko rin ang mga Pangyayari tungkol sa amin ni vice kung paano kami nagkabalikan....at kung ano ang buhay ko kasama siya.



"ang dami kong pagkukulang sa pamilyang ito"sabi ni tatay at niyakap ako.





ilang sigundo lang ay kumalas na siya sa yakap at nilapitan si Vice at may Binulong si tatay kay vice.


bigla akong napangiti...Now im sure that,,,I STILL LOVE YOU VICE... And im sorry for what i did to you Vice...Sana mapatawad mo ako.....



Abangan.................




Vote and Comments Guys!😊
Any Suggestion or Reaction!😊
Basahin ninyo rin First story ko "MY LAST 3 MONTHS|VICERYLLE STORY|"
vote ninyo rin!
Salamat Guys😊
FOLLOW ME ON:
TWITTER: @Vicerylle_mo
INSTAGRAM: @Lacapmonica
Next Chapter na Guys!😊

My Ex Husband Is My Gay Boss? |Vicerylle Story|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon