TRUE LOVE? [20.1]

17.6K 227 88
                                    

Hey guys. Kung ayaw nyong maguho ang mundo nyo at magka world war 3, [Chos ang OA ko] Wag nyong babasahin to. Lels, joke lang :D Basta try to understand what the story is all about. I-sink in nyo si mga isip nyo na eto yung Twist sa story. 

 Hindi naman kayo maiiyak. HAHAHA

Wag magalit pag may ayaw kaso sa eksena or flow nung story ko, okay? 

anyway. COMMENT & VOTE. No comments & votes, NO UPDATE. 50 atleast.

-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-

DANIEL'S POV

"But son, Bussiness is Bussiness. Im sorry. Hangang magkapatid nalang kayong dalawa."

"But--" Toooot tooooot.

Napatanong ako bigla sa sarili ko. Anong oras na ba? Shit. 6:00 am na pala. Kailangan kong gisingin si kath. Bakit ba ganito? Bakit kung kailan nagustuhan namin ang isa't isa. Kung kailan mahal na namin ang isa't isa..

Ngayon pa babawiin? Shit!? What's wrong with my parents!? Ano ba!? Mas mahalaga ba talaga sa kanila ng bussiness kesa sa nararamdaman namin ni Kath!? Anong klase sila?! Sila mismo ang nagsabi na ikakasal kami balang araw, eh sila rin naman pala sisira sa mga pangarap namin.

"Kath.. Gising na!" Ginising ko sya. Nagising naman sya. May plano ako. Hindi ko sya bibiglain. Dadahan dahanin ko ang lahat.. 

"Uyy. Ang aga pa eh. *yaaaawwwwwnnnn* Anong problema?"Tanong nya sakin. Shit. Gusto kong sabihin ang lahat.. Pero... Hindi. HINDI KO SASABIHIN.

"Ahh... ehhh... Kasi... Ano..."

"Ano?"

"Ano kasi.." shit ano ba to lagi nalang akong naa-ano dahil sa ano!! :(

"Ano nga!? Dj naman eh."

"Ano... Punta tayo sa rooftop!! Tama. Punta tayo sa rooftop"

"Park? Bakit naman? Ano bang meron sa rooftop?" Tanong nya. Nalilito nanaman ako -_-

"Kasi, wala. Wala lang. Gusto ko lang. Picnic tayo malapit sa swimming pool. Gusto mo?" Nakita kong ngumiti sya. That smile. Parang nasa langit lang ako. Nakakakita ako ng anghel sa harapan ko. At hindi ko alam kung ano ang mangyayari sa smile na yan pag nangyari na ang kinatatakutan ko. Ang iwan sya. Ang iwan sya dahil sa pesteng bussiness ng tatay ko.

-------------------------------------------------

KATHRYN'S POV

"Kasi, wala. Wala lang. Gusto ko lang. Picnic tayo malapit sa swimming pool. Gusto mo?" bakit ganun? Bakit hindi nya ko matingnan sa mata? Palagay ko may problema to. Kung meron man, ano kaya yun? 

"HOY!" Ginulat ko sya. 

"Ano ba? Pwede mo naman akong kalaitin diba?!" 

"Eh lutang ka kasi eh. Ano ba?" hinawakan ko sya sa kaliwang balikat nya. "Alam mo Dj. Pwede mo namang sabihin sa akin eh.. Ano ba yun? Ano ba yung iniisip mo?" Tumingin sya sa akin. Pero binawi nya ulit yung tingin na yun.

"Wala nga. Wala talaga. Hehehe. Sige na. Handa na natin yung gamit natin."

Naghanda ako ng Tocino, Kanin syempre. At saka ang paborito nyang Fried Chicken at Shrimp Salad at yung Garlic. 

 ...

ROOFTOP

"Ano ba talagang nangyayari sayo?" Tulala nanaman sya. Ano ba?!

True Love | KathNielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon