CHAPTER 1

529 81 8
                                    

The Glare

Mainit ang ulo ni Zen habang nakatingin sa desesais anyos na lalake na kasalukuyang nakatingin sa mga ibat-ibang klaseng bulaklak na nasa hardin.

His mother loves flowers kaya halos napapalibutan na ang mansion sa ibat ibang klaseng bulaklak, halos Araw araw na nga niyang nakikita ang kanyang ina namay dalang bulaklak at saka nagtatanim na naman ulit sa gilid.

Nagmistulang factory ng mga bulaklak ang mansion nila.

As he look at him nakatitig lamang ito sa mapupulang rosas. Napakaseryoso nito na para bang may malalalim na iniisip.

'Tsk! What a gay.' bulong niya sa kanyang isipan habang nakatanaw Kay Ezre.

Nakasuot ang binatilyong si Ezre ng Carhartt Rugged Flex Straight Fit Jeans na pinarisan ng isang puting polo, nakabukas ang isang butones nito kung saan lumitaw ang maputing dibdib nito  idagdag mo pa ang seryosong nitong mukha na napakaangas tingnan.

Sa mukha nito ay parang assassin na handang pumatay ng tao.

Napahilot na lamang siya sa kanyang sintido ng makita niya ang kanyang ina na may dala dalang tray na may lamang pagkain papunta sa kinaroroonan ni Ezre.

Nakangiti ang kanyang ina na para bang exited na exited itong pagsilbihan eh ampon naman.

Marahan niyang naiyukom ang kanyang mga kamay at saka dahan dahang tumalikod.

Buti pa ang ampon, Ina nya mismo ang naghahatid ng pagkain at meryenda nito, samantalang siya ay parang binabalewala na lamang.

Hindi pa maipinta ang mukha nito kapag nakikita siya well he can't blame his mom, masyado kasi siyang pasaway at ayaw niyang sundin nito ang mga gusto.

His mom wants him to be a priest but come on? A Priest who perform an exorcism? Eh takot siya multo at kahit sa salitang  multo pa nga eh nananayo na ang balahibo niya!.

A Priest  who has the authority to lead or perform ceremonies in some religions? Eh iba ang gusto niya e-perform.

Gusto siya nito maging pari yung nagb-bendita sa mga demonyong sangkatauhan at sa mga bahay bahayan na may demonyo ding nakatira at isa na siya dun.

The hell? he wouldn't do that! baka pagka apak nya pa sa simbahan ay malulusaw siya na parang upos na kandila. 

Wala ehh demonyo siya at isa pa ayaw niyang iwan ang mga chikababes niya saka sayang ang kanyang  kagwapuhan kong walang mababayuhan.

Sunod-sunod ang mga murang lumalabas sa kanyang bibig habang naglalakad  papunta sa loob ng mansyon.

Napatingin pa sa kanya ang mga katulong sa kanilang mansion, Marahil nagtataka ang mga Ito na nagmumura siya samantala ang kanyang niya ay halos doon na tumitira sa simbahan sa sobrang makadiyos nito.

"What the fuck! are you looking at me?, All of you are not here just to stare at me! Damn it! Go back to your work now!." Galit na sabi ni Zen na ikinaka yuko ng mga katulong.

Isa pa tong mga katulong nila, kapag walang magagawa ay nakikipag chismissan sa isat-isa. Ok lang sana sa ibang tao eh dinadamay  pa siya eh.

Kinukumpara siya nito kay Ezre na ampon ng mama nya. Imbis sa kanya papanig kay Ezre sila pumapanig aba'y gaguhan lang?.

Soo unfair isn't?

'Damn it!. How could my mom easily trust that adopted boy!' Galit na na sabi nito s! isipan habang madaling nagtungo sa kanyang kwarto.

Ezre stared at the red roses, 'such a beautiful' bulong sa isipan nito habang makatingin sa mga Rosas.

Gusto sana niyang hawakan ang mga rosas pero naramdaman niya na may masamang damuhong penguin ang nakatingin sa kanya.

She's A Woman ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon