Eirene's POV
after class, umuwi na din ako. Wala akong ganang mambully ngayon. Bukas ko na lang pagtitripan yung bagong kaibigan ng bakekang.
"girls? una na ko ah? babush!" paalam ko sa kanila.
"bye girl! ingat!" I just smiled at them at tuluyan ng umalis.
habang naglalakad, bigla namang nagvibrate yung phone ko.. may nagtext.
dad?
from: Daddy <3
darling, uwi maaga ah? pagdating mo ng bhay, prepare ur self k? may pupuntahan tayo. Im not home ryt now so I'll fetch u na lang :) luv u :*
sweet naman ni dad :) teka, may pupuntahan? tsk. saan naman.?
-----
Mario's POV
nakatapat ako ngayon sa laptop ko.. nage fb lang.. nang may naalala ako bigla,
si bratella.
di na nagpaparamdam yun? tss.. bahala siya! worst enemy daw -_-
*tok tok tok*
"pasok" si mommy pala. "bakit po mommy?"
"ah mario, anak, may bisita ang daddy mo mamaya ha? dinner yun so you should be there din ok? kaya mag ayos ka."
"eh, sino po ba sila?"
"ang rinig ko, ang magiging business partner daw ng dad mo at ang anak niya."
"ah.. osige po ma" at lumabas na siya ng kwarto.
may bisita pala kami.. tsk. anung oras na ba?
5 pm? malapit na pala..
hinanda ko na yung susuotin ko, ung medyo formal na. dinner daw eh..
nagshower na ko at nagbihis, antayin ko na lang pag anjan na sila. kaya nag fb ulit ako.
1 friend request. sino naman to? pagtingin ko..
si Knyah pala.. syempre, inaccept ko :) tiningnan ko yung profile nya.. cinlick ko sa photos. haha! stalker effect.
wow.. ang ganda talaga nya *o* lalo akong naiinlab <3
napatigil ako sa ginagawa ko dahil may nagmessage..
Knyah: Mario, may sasabihin ako..
hala. anu naman kaya yun? rereplyan ko sana kaso dumating na si mommy at tinawag na ko. tsk. sorry Knyah, bukas na lang.
paglabas ko ng kwarto.. luh? ang lawak ng ngiti sakin ni mommy?
"bakit po?"
"anak, ang ganda ng anak nung business partner nung daddy mo ah! yiee!" at tinusok tusok pa ko sa tagiliran. hala sya?
"mommy naman ee!"
"ay wait!"
"ano po yun?"
nagulat ako nang tanggalin ni mom yung salamin ko.. woah! medyo malabo haha!
"ayan.. anak, sobrang gwapo mo!"
"hala mommy ang labo!"
"ayos lang yan! teka, may contacts ka naman diba? oh, suotin mo na bilis, ngayon lang naman eh." at tinulak niya ko pabalik ng kwarto ko. tsk. no choice, susuotin ko to.
-----
Eirene's POV
pagdating ko ng bahay, nagpahinga ako ng konte at nagshower na din.. magbababad muna ko sa bathtub, maaga pa naman eh.
matapos kong lagyan ng kung ano ano ang bathtub, lumusong na ko..
haay.. ang sarap :)) napapikit ako..
at nagflashback sakin lahat..
flashback...
magisa kong pumunta ng canteen.. wala naman akong kaibigan eh, sanay na din ako. Grade 6 pa lang ako. at never kong naexperience ang magkakaibigan..
"lei, lei, lei, kawawang lei" nagulata ako. hay, andito nanaman sila.
"gusto mo, samahan ka na namin?"
"ah eh w-wag na"
"oh cmon! wala naman kaming gagawin eh! just come with us."
huh? tama ba ang narinig ko? wala silang gagawin? teka, ibig sabihin ba nito, pwede ko na silang maging kaibigan?
"ganun ba? sige, san ba tayo pupunta?" exited kong sabi.
"wag kang magalala, kaming bahala. tara?"
"osige sige!"
nauna silang maglakad sakin.. sunod lang ako ng sunod hanggang sa napunta