Mario's POV
O_______________O
"EIRENE/MARIO!!??" sabay naming sabi.
ano to? ibig sabihin, siya ang anak ng business partner ni dad?? at, yung sinabihan ni mom na maganda?? well, maganda naman siya, lalo na ngayon, ang simpl-- AISH MARIO!!
"magkakilala kayo?" tanong ni mommy..
teka, anung sasabihin ko?? siya yung nambubully sakin sa school? eh pano kung--
"were classmates tita" sabi nya. phew!
"ah.. thats good so, lets eat?" sabi nung dad nya.. hay, mahaba habang gabi to -_-+
usap lang sila ng usap tungkol sa business.. kami ni Eirene, kain lang ng kain.. pero minsan, nagkakatinginan.. pero iba yung tingin nya. ANG SAMA!! (~,^) <---- ganyan!
ganto kasi posisyon namin..
mommy -- ako
dad (table)
dad ni eirene -- eirene
o diba awkward?? magkatapat pa kami -_-
pero, sa totoo lang? ang ganda nya ngayon.. bagay sakanya maging simple :)
"so, classmates pala kayo, close ba kayo?" tanong nung dad ni eirene. hala, nagulat naman ako dun. anong isasagot ko??
"ah eh.. umm.. di po.. masyado eh" naiilang kong sagot..
"ganun? sayang naman. haha!" at nagtinginan sila, sabay tawa. luh?
teka, bakit samin napunta yung topic?? napatingin ako kay eirene, nakayuko lang habang kumakain. anyare dun?
"u-umm, mom, dad, tito, sorry po pero, exit na po ako ah? excuse me."
"oh son, matutulog ka na.?" tanong ni mommy.
"yes mom, good night" at kiniss ko siya sa cheeks. "good night po sa lahat"
umakyat na ko sa kwarto ko. naghalf bath, nagbihis at natulog na. HAAAAYYY.. nakahinga din ng maluwag ^_^
*kinabukasan*
*yaaawwn*
oo nga pala, Sabado ngayon.. WALANG PASOK! YEEY!! luh? pre school lang? haha!
nag ayos na ko ng sarili ko at bumaba na para mag almusal. pagbaba ko.. huh? wala sila? asan yung dalawang yun? teka.. WALA RING ALMUSAL!? T____T
nakita kong may note sa ref.
sweetie, maaga kaming umalis ng dad mo ah? (magdedate lang! hihi) prepare your own breakfast ha? day off ng mga maids ngayon. apply what you see when im cooking. k? luv u :* ingat ka jan :)
nagdate pala.. haha kinilig pa! hay, makapagluto na nga! marunong naman ako eh.. di lang nila alam :)
nagluto muna ako ng fried rice. hmm, my favorite :") tapos nagprito na din ako ng egg and ham. then nagtimpla ng milk. oh diba? gutom kayo noh! haha!
while eating.. bigla kong napagdesisyunan na maglakad lakad sa village. kaya binilisan ko ang pagkain at hinugasan yung mga pinggan. (sipag noh? haha)
nagpalit na lang ako ng tokong at red tshirt. suot ng salamin, at VOILA! pwede na kong lumabas!
lumabas na ko ng bahay at nagsimulang maglakad.. wow, ang sarap naman sa pakiramdam nung sikat ng araw! hindi siya masakit sa balat. nagpunta na lang ako ng playground, walang tao? sabagay, ang aga pa :)
i sat on the swing at nagsimulang magduyan.. childish right? i dont care. it makes me happy :D
maya maya, nagpasya na kong umuwi. umiinit na din kasi eh.. habang papalapit ako sa bahay, may napansin ako.. may tao? sino naman yun? nakatalikod eh!
"ah, miss?" nagulat siya at lumingon.
"knyah?" anong ginagawa nya dito? ang aga aga-- howmaygash!! maguusap nga pala kami!!
"hmm.. mario, can we talk?"
dug dug dug
nakakakaba naman! bakit parang may kutob ako na.. hay! bahala na!
"o sige ba, tara sa loob." pagpasok namin, umupo siya sa sofa. ako naman, dumeretso sa kusina para kumuha ng juice.
"ah, knyah, ano bang pag uusapan natin?" sabi ko habang nilalapag yung juice. pero bago siya magsalita, agad agad siyang kumuha ng juice at uminom..
"*sigh* mario.."
------
Knyah's POV
after I heard THAT, di pa rin ako makapaniwala.. sa mga sinabi nya, narealize ko na mahal ko din siya. parehas na parehas yung mga sinabi nya tsaka yung nararamdaman ko.. so it means, PAREHAS KAMI NG NARARAMDAMAN!! ah basta, mahal ko din siya. at ayoko ng itago to, ayoko ring itago nya yung kanya! ayoko ng patagalin to..
aamin na ko..
inadd ko sya sa fb. sakto naman, inaccept nya, so ibig sabihin, online sya! di na talaga ko makapaghintay!
Knyah: mario, can we talk?
naghintay ako ng reply, pero wala! hanggang sa nag offline na siya. tsk. Sabado pa naman bukas! hay, di na talaga ko makatiis..
mahal ko nga siya :)
kinabukasan, pumunta ko sa bahay nya. pero, doorbell ako ng doorbell, walang sumasagot. siguro umalis :( wala ring mga maids..
sinubukan kong maghintay.. pero di naman ako nabigo..
"ah, miss?" lumingon ako sa gulat. siya pala :)
"knyah?"
"hmm.. mario can we talk?" mukha naman siyang kinabahan. haha ankyut *u* pagpasok namin, kumuha siya ng juice.. kinakabahan ako >_< kaya agad agad akong uminom. eto na..
"*sigh* mario.. umm, nung ano.. kasi.. ano," HAYAYAYAY!! bakit di ko masabi!?
"knyah? okay ka lang ba? pinagpapawisan ka oh, may aircon naman.."
"hindi, mario kasi.. narinig ko yung sinabi mo sa garden.." sows! nasabi ko din!
bigla naman siya namula. haha!
"h-ha? t-teka, anong.. sinabi k-ko?" kinakabahan nyang sabi. ngumiti lang ako at..
"i love you too mario." at niyakap ko siya.. nagulat siya dun pero nagrespond din siya sa yakap ko..
aww.. I really really REALLY love this nerd :)))
=================================
weeee!! haha! musta? ayos ba? comments? votes? i'll be happy :))
I wonder pano sisingit si Eirene sa kanila XD
=OleaFrene07=