"Changkyun, Changkyun! Không được về! Hôm nọ cậu đã bảo thi xong sẽ đi liên hoan với bọn tớ kia mà."
Changkyun cứng người khi trốn thoát không thành. Thú thực cậu rất ít khi đi những hội hè thế này... Chưa kịp nghĩ lý do từ chối, Hoseok đã kéo lấy tay cậu.
"Đi nào Changkyun, chẳng thấy dịp nào em đi cả. Hôm nay đội chúng ta thắng rồi, nên ăn mừng mới phải. "
"Đúng đúng, Hoseok hyung nói đúng." - Jackson vừa vỗ vai cậu, vừa nháy mắt với Hoseok. Ngay sau đó, Changkyun bị hai người bưng lên xe. Rất nhanh gọn nhẹ. Changkyun thở dài. Thật ra nhỏ con quá cũng là bất lợi.
Hoseok vẫn thường nói Changkyun rồi sẽ già sớm, với cách sống của cậu, tâm hồn rồi sẽ trở nên cằn cỗi và khô héo mất thôi.
"Em còn trẻ tuổi hơn cả anh, nhưng tại sao lại như vậy nhỉ?" Hoseok vẫn luôn thắc mắc mỗi khi Changkyun từ chối cuộc vui của cả nhóm.
"Chỉ là em không thích thôi." - Và lúc này Jackson sẽ bá lấy vai cậu mà nói một thôi một hồi về tuổi trẻ nhiệt huyết thì phải như thế nào, rằng Changkyun hãy sống đúng tuổi của mình, thôi ru rú trong nhà như một ông già 80 chẳng hạn.
~~~
"Bé con, bạn em đâu?"
Changkyun ngước mắt lên, là đứa nào chán sống mà tiếp cận cậu? Dưới ánh sáng mờ ảo của quầy bar, khuôn mặt trời đánh của người nào đó dần hiện rõ trước mắt cậu. Nhìn có vẻ quen, là ai nhỉ?
"Nhớ anh không?"
À, là cái tên túm lấy cậu không buông hôm đi tàu lượn.
"Bé con ngồi đây một mình không buồn sao?"
Changkyun thầm nghĩ đêm nay quả thực là một đêm rắc rối, bị lôi đến nơi ồn ào này, lại còn gặp phải một tên còn ồn ào hơn nữa.
"Chậc chậc. Bé con đủ tuổi trưởng thành chưa mà uống rượu vậy?"
"Không liên quan tới ông nha." Changkyun giữ lấy cốc rượu, ngồi nhích xa ra một tí.
"Hì hì. Bé con đáng yêu quá. Bé con tên gì vậy?"
Tên này quả thực phiền phức mà, biết thế lúc nãy theo lũ bạn ra sàn nhảy còn hơn, Changkyun định bụng không trả lời, lại có người tố hộ: "Changkyun, Changkyunie, cầm hộ tao cái áo. Sàn nhảy quá nhiệt. Woo~ Không ra cùng sao? Đi nào!"
Cái tên này miệng rủ người ta đi, tay vẫy vẫy nhiệt tình lắm mà người ta chưa kịp nhấc chân, nó đã hòa vào dòng người mất rồi. Changkyun muốn đi theo bạn mình luôn quá, nhưng nhảy chưa bao giờ là thú vui của cậu. Việc đến đây theo sự sắp xếp của Hoseok và Jackson đã là vượt quá sự tưởng tượng của cậu, nên Changkyun sẽ ngồi bên quầy bar, ngoan ngoãn nhâm nhi vài ly rượu.
"Bé con tên Changkyun sao?" Lại quay trở lại cái tên trời đánh này.
"Tui tên gì không liên quan tới ông."
"Changkyun à, Changkyunie, bé con đáng yêu quá đấy."
"Đừng kêu tui là bé con nữa."
"Nhìn bé con nhỏ nhắn đáng yêu như vậy, không kêu sao được chứ?"
Changkyun thầm than trong lòng, lại ngồi ra xa cái tên phiền phức này một chút nữa.
"Bé con à, bé con đang nghĩ gì vậy? Bé con đừng uống rượu nữa." - Jooheon giành lấy chiếc cốc Changkyun đang cầm trên tay.
"Ơ cái ông này, đưa cho tui."
"Trả lời anh cái đã nào, bé con là người Gwangju sao?"
Changkyun nhướn mày nhìn người trước mắt, sao mà nhanh vậy đã truy ra quê quán của người ta rồi?
"Anh đã nghe bé con rap, rất tuyệt đó nha, cái gì mà "I am what I am, I gotta kill it my vibe... (*)" Ngầu kinh khủng khiếp ấy. Người ta có biết xuống sân khấu bé con đáng yêu như thế này không?"
"Tui xin ông đừng nói nữa. Ồn ào quá."
"Được được... Gắt gỏng thôi cũng đáng yêu, giống hệt mấy chú mèo con vậy."
"Ông thần kinh à, tha cho tui sống với. Đi chỗ khác chơi đi!"
Jooheon còn định trêu cậu, nhưng lại nghe Minhyuk gọi từ đằng xa.
"Bé con, anh phải đi rồi. Tạm biệt em nhé."
Changkyun ném cho Jooheon một ánh mắt khó ở kinh điển, cảm tạ trời đất cuối cùng cũng có người rước của nợ này đi.
"Lượn đi."
~~~
"Sao bám em nó vậy?"
"Đáng yêu quá."
"Thằng này say à, chưa bao giờ nghe mày khen con trai đáng yêu đâu nha."
"Thì bé con đáng yêu thật mà."
"..."
"Mày không thấy bé con rất đặc biệt sao." - Người đối diện đương nhiên sẽ ném cho Jooheon một ánh mắt khó hiểu. "Không, tao nói thật đấy. Có gì ẩn đằng sau con người ấy, ở lời rap của bé con..."
"Mày đừng có đi trêu con nhà người ta..." - Ilhoon nhắc nhở anh. Mọi người biết thừa với tính cách của Jooheon, người đã từng trêu ghẹo và làm điêu đứng vô số cô nàng, có thể sẽ nhắm mục tiêu tiếp theo vào cậu nhóc đó.
"Bé con tên là Changkyun."
"Vậy á, xin số chưa? Tao cũng muốn làm quen, tao thành fan của em nó mất rồi." - Minhyuk đứng hóng bên cạnh hai đứa bạn nãy giờ bỗng xen vào.
"Mày thì biết cái gì?"
"Tao biết cái gì á? Thế mày biết gì?"
"Mày đừng có loạn. Hyungwon của mày đâu rồi?"
"Ngoài kia. Tao về trước đây, hôm nào cho tao làm quen với bé con của mày đi."
Jooheon vì một câu "bé con của mày" mà tủm tỉm cười đến ngây ngốc, Minhyuk nói nhiều như vậy, cuối cùng cũng có một câu lọt tai.
-------------------------------
(*) Lời rap của I.M trong bài Arigatou, biểu diễn cùng với Jooheon ở KCON Japan 2016.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JooKyun] [Monsta X] Roller Coaster
FanfictionRoller Coaster Author: Lym Disclaimer: nhân vật không thuộc người viết và người viết không có mục đích lợi nhuận. Rating: G Pairings: JooKyun I Jooheon x Changkyun.. Category: Short Fic Summary: Chẳng biết vì gì mà hôm nay trái tim anh trở nên loạn...