CHAPTER 3 : Instinct

2K 67 2
                                    


Bumaba nako sa kotse ko ng matapos akong magpark . I put my shades on, mahirap na baka may makakita sakin pag pasok ko sa mall . Ayokong madumog ng tao .

" Good Evening maam " Salubong sakin ng guard ng makapasok nako ng mall . Nagdirediretso lang ako papasok .

Marcuz called me na inaantay na daw ako ng secretary nya sa Favorite restaurant naming dalawa . Kahit pagod ay pinilit kung magayos pumunta lang dito . Marcuz is really important to me . He's the reason why I'm still alive . Hmm, enough with that drama .

" Good Evening maam, table for? "

" Marcuz Divina "

" Oh! Sorry maam , this way po "

She start walking at ako eto nakasunod lang , she open the glass door .

" Oh " I murmured were in VIP Room, and the sight is really shocking . Kasi full of Balloons and it's really look like special .
A super special . Sobrang ganda nung itsura kakaiba .

Pero nakakapagtaka bat ako nandito eh ang gagawin ko lang naman ay imeet yung secretary ni marcuz dahil may ibinigay daw sya na dapat kung kunin .

" Ahm miss bat dito? Sure ka po ba? "

I remove my shades and put it on my bag .
Kita ko ang gulat na rumehistro sa mukha nya .

" M-miss Lourisse "

" Yes? "

" P-p-pwede p-po bang pa-papicture? " Nahihiya nyang sabi .

" It's fine " I said with a big smile . Okay lang naman dahil kami lang dalawa dito sa loob . Sama mo pa na mas lalo itong gumanda dahil sa mga disenyong pang romantiko na nakalagay ngayon dito .

Itinapat nya ang cellphone nya saming dalawa at ngumiti nalang ako .

" Ohmyghad! Thankyou po miss lourisse " Tuwang tuwa nyang sabi . I just smiled .

" Always welcome . Btw dito ba talaga? "

" Yes maam . Just wait here lang po baka po padating na si Mr. Divina "

Magsasalita pa sana ako ng baket Mr.Divina eh nasa ibang bansa sya at secretary nya ang imimeet ko, kaya lang nakalabas na sya .

What a beautiful day! Umupo nalang ako at pinagmasdan ang paligid . Ang ganda talaga ng design , ang romantic . Pero hindi ko talaga mapigilang hindi magtaka .

Kaya lang habang patagal ng patagal yung instinct ko unti unti ko ng pinapaniwalaan . Na si marcuz ang makakameet ko at hindi ang secretary nya .

I sight anong klaseng Instinct ba ang pumapasok sa isip ko . Hays!

---

AZZILACS

She's Lourisse VerzafillaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon