CHAPTER 6 - Partnership

1.9K 63 9
                                    


Isang linggo na ang nakalipas , kaya naman naghahanda nako dahil mamaya na kami magkikita ng CEO ng bagong investor ng company ko .

Anlaki ng pagtataka ko dahil para bang sabik akong makita ang taong yun, na para bang ang laki ng parte nya sa buhay ko na hindi ko maintindihan . Sa dami ng investors na nakausap ko ngayon lang ako nagkaganto! Ngayon lang ako nakaramdam ng gantong kaba!

" Sierra wag mong papabayaan ang baby ko ha? "  Bilin ko sa magbabantay sa anak ko . Wala kasi si marcuz ngayon dahil bumalik sya ng america, kaya no choice ako pinasama ko na ang dalawang bantay ng anak ko dito sa office ko .

" Opo maam "  Magalang na sagot ng kasambahay ko na si sierra .

" Ms. Lourisse papunta na daw ho sila "  Rinig kung sinabi ng secretary ko na kakapasok lang . Para nanamang bumalik yung sobrang kaba ko kanina . Hays!

" S-sige , susunod nako "

" Okay po ms. "

Lumabas na ang secretary ko at lumapit naman ako sa anak ko na kasalukuyang naglalaro sa Ipod nya .

" Baby , quiet lang ah? Wag makulit kila ate sierra okay? "

" Yes mommy bigboy na ako eh "  Masiglang sagot ng anak ko . Malaki ang pasasalamat ko dahil kahit lumaki syang walang kinikilalang ama , ni kahit kailan hindi sya nagtanong kaya't laking pasasalamat ko . Ngunit alam kung hindi ito habang buhay dahil dadating ang araw na malalaman at malalaman nya din ang totoo .

" Yes, very good talaga ang baby boy ni mommy "  Humagikgik lang ito na mas lalong nagpangiti sa akin . Napakagwapo talaga ng anak ko kahit saang angulo walang duda na namana nya ito sa ama nya .

" Oh, sige na aalis na ang mommy ah? I love you baby boy " 

" Love you too mommy hihi "  Hinalikan ko nalang sya sa noo at naglakad na palabas . Napapangiti nalang talaga ako sa tuwing naiisip ko ang napakalaking regalo ng panginoon saakin .

Priam Elzevir POV

Huminto na ang kotse ko at diretso baba na ako . Samu't sari ang mga reporters at camera ang nakaharap sakin . Well hindi nako magtataka sanay nako na kahit saan magpunta ay may nakasunod na Reporter isa rin kasi ang kumpanya ko sa pinakasikat sa America and Ang kumpanyang magiging Kapartner ko eh isa rin na sikat dito sa Pilipinas .
Ang Lours Verzafilla Company

I smirk I finally found my beautiful wife . Nang lumabas sa imbestigasyon na ang dati kung asawa ay naging si Lourisse Verzafilla na how amazing she is . Talagang pinalitan nya lahat sakanya . Hindi mapigilan kumulo ng dugo ko dahil sa ginawa nya , she became a famous Model and Ceo of LVC . At halos patayin ko na ang agency na humahawak sakanya ng makita ko lahat ng litrato nya sa mga magazine .

Damn it! Pero nangingibabaw pa rin ang saya saakin dahil nahanap ko na sya . Gusto kung magpaparty , gusto kung umiyak , gusto kung humingi ng tawad sakanya . Alam kung hindi ganun kadali pero handa akong magtiis .

Kaya't nung nalaman kung sya ang Ceo ng LVC hindi na pagiinvest ang gagawin ko . Gusto ko magkaroon ng Partnership ang kumpanya ko sa kumpanya nya dito sa Pilipinas . Eto ang una kung hakbang para makuha sya ulit . I will make her fall for me again .

* Smirk

3rd Person's POV

Nakatanggap ng tawag ang secretarya ni Lourisse galing sa lobby ng kanyang kumpanya . Kasalukuyan na raw dumating ang CEO ng PEI . Nagpadala naman agad sya ng napakaraming guards upang maalalayan papasok agad ang kanyang magiging kapartner sa kumpanya .

Noong una ay nagulat sya dahil bago ito makarating sa manila ay nagpalit ito ng offer na hindi na sila magiinvest kundi makikipagpartnership na ang PEI sakanila . Hindi na nya ito tinanggihan dahil malaking oportunidad ito sa kumpanya nya .

" Ms. Lourisse nasa Elevator na daw po sila "

" Okay maghanda kana salubungin mo sila sa labas ng elevator para iguide "

" Yes Ms. "

Umupo nako sa pinakagitnang swivel chair . At binasa nalang ulit ang Offer nila , mamaya ko nalang ito pipirmahan para mas makapagisip pa ako .


-----

Hello Readers ,

Kamusta kayo ?

Nalalapit na ang pagkikita nila , pero asahan nyong maraming hindi magandang mangyayari .

Papairalin ko muna ang Pride ni Lourisse hahahaha .

Goodluck kay Priam Elzevir .

She's Lourisse VerzafillaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon