Chapter Three: Love You Goodbye

6 1 0
                                    

Cassandra's Point of View

Ilang weeks, I mean months noong iniwasan ko si Therence at kumalat sa Campus na sila na ni Sheryl Palvis a.k.a Unknown Girl at siya ang campus relationship breaker. Yes, a.k.a Ahas... A Bitch!!  At wala akong paki.. Uso pa sa kanya na mangtuklaw dahil pag ako napuno sa kalandian niya hindi niya lang tutuklawin si Therence ipapalamon ko pa sa kanya!

I'm here in the gym may basketball kasi The Knights VS Diamond Hearts. I need to cheer the Diamond Hearts dahil laro kasi ito ng banda ni Kuya Nash as usual Ex band mates ko pati si Therence. Cheerleader ako siguro simula highschool ito na yung club ko.hahaha loyal kasi.

"Babe! Go Babe! Go Love!!" Look who is here. Girlfriend ni Therence Veloza cheering him sa kahihiyan. Babe? Love? Ewww kadiri sa sobra sweet nilanggam at napanis. Maldita ko talaga ngayon.

And ilang rounds na ang lumipas at 10 seconds na lang isang shot na lang panalo na ang Diamond Hearts... Whaaaaaa gumulong gulong pa ang bola sa ring nung shinot ni Kuya Nash..... And BINGO nanalo sila.

"Go away Diamond Hearts is on their way!! Panalo kami! D..I..A..M..O..N..D  Hearts win!!! May Forever kami!!!" Yan ang cheer ng team namin. Tsk. Walang Forever!! Bitter? Nahhhh nasaktan lang. Pagkatapos ng cheer nagmadali akong umalis sa gym mahirap na baka masaktan ako dahil sa langgam ng kalandian ni Sheryl kay Therence.. Habang naglalakad sa Hallway may kumuha ng kamay ko at napalingon ako. Itssssssss.... Totoo ba 'to? Si Therence?

"Cassandra, Let me explain about the stupid night you called me." Ano? Explain? Ano pa ba dapat i-explain? Halata naman na iniwan niya ako because he likes taming snakes in his backyard! Kaya nasampal ko siya..

"What the hell? Please lang huwag mo akong patayin ULIT!! Tapos na diba. You dont have to explain what dumb happened!! EX mo na ako!!!" Tumalikod na ako at nagaimulang lumakad palayo. Hindi ko naramdaman na tumulo na naman ang mga luha ko.

"Walang nangyari! I'm drunked that night and Sheryl took my phone from me without any permission! At walang kami, pinakalat lang niya sa campus na kami but not. At kung magtatanong ka kung bakit hindi ako nagsasalita na kami na pero hindi kami.. Dahil She committed suicide that day I scolded her about the fake news na kinalat niya!" Tumigil ako sa paglalakad at lumingon at lumapit sa kanya. Lumuluha kaming dalawa nakatingin sa isa't isa.

"Alam mo sa kanya suicide lang, akin 2 months of suffering inside the hospital na hindi nila alam if gagaling pa ako or makaka recover?!! Pero siya pinili mong bantayan!! Its all cleared in my mind and heart na siya ang pinili mo kesa sakin!!" Tumalikod ako at naglalakad palayo kay Therence hindi ko alam kung makakayanan ko ba o hindi, na wala siya sa buhay ko? I Love him so much na handa pa nga ako talikuran lahat para sa kanya then ito ang binayad niya sa pagmamahal ko ay puro sakit.

"Cass! Maniwala ka naman!" Kahit malayo na ako sa kanya narinig ko pa rin ang boses niya kung noon it makes me comfortable pero ngayon it makes me realize all the wounds in my heart.

Dear Heart,

I love you Therence but its a goodbye... I want this words to be heard like music in your ears.

I dedicate this poem to you.

Love? Its just a word,
Easy to understand but hard to tell.
A secret that have kept
But because of you I have spoked.

This feeling are just invisible
But when broken its like a knife
That can kill you
Love? Any minute nor seconds can take it from you

Are you willing to do risk?
Or your setting me free?

Remember, I'm not yours
But your not mine
Just a past that is put in my history that will be forgotten when time past.

Still loving you,
Cassy💔

Haysss nagpapakatanga ka naman!!!

*********

Will their love last or someone will be replaced in her heart? Oh abangan....

-------------------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Invisible MomentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon