CHAPTER THREE

1.7K 61 3
                                    

ALEXA POV:

" Here your schedule " ani nung principal Dito sa academy.

" Thanks " yun lang at nag marcha na Ako Palabas dala ang gamit ko.

Nandito Ako ngayon sa hallway nag lalakad napansin ko Rin bawat hallway na nadadaanan ko merong frame na naka sabit bawat dingding nito.

Sa halip isipin ko ang mga frame na yon tinuloy ko nalang ang aking pag lalakad habang na kikinig ng music sa aking earphone.

Nung Makita ko na ang aking dorm agad akong pumasok.

" Wow " bulaslas ko ibang klase ang Ganda ( * > * ) well the theme of my room is black and off white.

Pale White naman ang aking kama.

Nang tapos na Ako suriin ang aking kuwarto agad akong pumunta sa closet at pinang ligpit ang gamit ko.

" Done!! " Sigaw ko saka lumundag sa aking kama nakakapagod ang araw na ito.

hindi ko namalayan kinain na Ako ng antok.

Kriiiinnnggg!!!!!

Minutes past nagising Ako dahil sa tunog na yun tinignan ko ang aking relo four twenty na pala ng hapon.

Kaya napag desesionan ko lumabas Muna gutom narin naman Kase Ako.

Nung maka labas na Ako nakita ko Marami ng tao salabas kung kanina ang tahimik kabaliktaran naman ngayon. Merong mga nag tatakbuhan merong nag chichismisan etc.

Napansin rin naman nila Ako kaya ayun lahat ng attention nasa akin grrrr I hate attention.

" Sino siya "

" I don't know "

Buluagn nila sa halip pansinin sila deretso lang akong nag lalakad well todo Bigay Daan naman sila napag desesionan kung pumunta sa cafeteria.

Pero yun lang hindi ko naman alam ang Daan papunta duon.

Naka limutan kung dalhin ang map na binigay nung principal tsk.

Minutes past Hindi ko parin nahanap ang cafeteria gutom na ako.

Nakita ko naman may babaeng naka salamin at maraming librong dala hmm kung siya kaya ang tanuingn ko.

" Hey!! " Tawag ko dito Tila hindi Ako nito narinig Kase tuloy-tuloy lang ang pag lalakad nito.

" Hey Miss wait up !!! " Sigaw ko ulit ngayon tumatakbo na Ako.

Tumigil naman ito kasa tumingin Sakin sabay turo ng sarili nito.

Tumango lang Ako habang hingal na hingal.

" Ahhh eh Bakit po " na hihiya nitong sagot sakin.

" Alam mo ba kung saan ang cafeteria dito "

" Eh opo bakit "

" Good saan " ani ko na parang nabuhayan.

" Ehh sama nalang po kayo sakin dun rin naman Yung punta ko "

" K " Yun lang at sumabay na Ako sa pag lalakad Kasama siya.

Nung nasa cafeteria na kami. Ito naman ang kina iinisan ko  the attentions is  mine again.

Pero hindi ko na sila pinansin at tinuloy ang aking pag lalakad.
Narambaman kong Wala na sa tabi ko Yung babaeng kasama ko kanina napatingin Ako sa aking likoran ayun.

Nakita ko siya naka tayo malapit sa pinto ng cafeteria na Tila naubusan ng dugo dahil sa sobrang putla nito.

Napansin ko Rin na derederetso lang tingin nito sa kanyang kaliwa. kaya sinundan ko kung Anong tinitignan nito madaling ang tingin ko sa isang grupo ng mga babaeng nag tatawanan.

Kumunot ang nuo ko bakit ganon.nalang ang reaction Niya.
Something wrong with her.

" Hey !! Tatayo kanalang ba Jan !! " Sigaw ko rito.

" H -ha " sagot nito

" Tsk " yun lang at tinuloy ang aking pag lalakad papunta counter at pumila.

Nung makuha ko na ang aking pagkain
Agad akong humanap ng bakanteng table hindi naman Ako nabigo Meron akong nakita table sa sulok malapit sa bintana.

Dumeretso ako duon saka umupo.

Nasa Kala gitnaan na Ako sa pag kakain ng may isang tray na may lamang pagkain tumingin Ako kung kanino galing yun nakita ko Yung babaeng kasabay ko kanina.

" Bakit mo Ako iniwan " naka nguso nitong tanong tsk para siyang isda.

" Tsk " sagot ko at sinubo ang natitirang chocolate cake ko.

" By the way I'M NIKKA YUNG and you are "
Pag papakilala nito.

" ALEXA " sagot ko saka kinuha ang aking cellphone at kinukulikot to.

" Nice name " ani nito sabay tango.

" Thanks " bored kong sagot

"Bakit mo palang niisipan dito umaral"
Tanong nito sakin

Sa halip sagutin ito kibit balikat lang ang binigay kong sagot. Hindi naman Ako ang pumilit ng school na lilipatan ko si kumag tsk.










_______________________________________
Done

Don't forget to vote and comment

Thanks

Miss's A

😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😁😁😁😁😁😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😄😋😋😎😎😎

GANGSTER ACADEMY ( G:A) Where stories live. Discover now