CHAPTER 10

1.1K 45 6
                                    


ALEXA POV:

Nung maka Alis na siya saka ko narin naisipang lumalis meron pa akong isang klase tatapusin then lunch.

Nung matanaw kona ang aking room dali dali akong pumasok then Wala pang tao maliban nalang sa mga gamit na naka kalat sa sahig saka bakas ng dugo sa bawat sulok ng silid.

Anong nangyari dito. Pero sa halip na lumabas deretso na akong pumasok dahil may kung anong naka patong na isang itim na papel sa teachers table

Hindi kona inalintana ang masangsang na amoy dahil sa mga dugong naka kalat.

Nung marating kona ang teachers table agad kong kinuha ang isang pirasong itim na papel na ito Tila ba may ibang puwersang bumabalot dito.

Bubuksan kona sana Yung papel pero may narinig akong katok kaya Dali dali akong lumingon sa pinto.

" What are you doing here " ani ng isang matandang lalake sakin habang binubuga ang usok galing sa bibig nito.

" Diba dapat nasa dorm kana ngayon palang bata " ani Niya habang papalapit sakin. Kumunot ang aking noo sa Sinabi niya. Anong dorm may next class pa ako ahh which is in this room.

" What do you mean " sabi ko habang tinatakpang ang aking ilong dahil sa usok na lumilitaw sa ere.

" So you don't know " ani pa niya habang timapon ang isang stick ng tabako  kung saan man may dugong naka kalat.

" Tatanong paba ako kung alam ko "

"  The class will be Cancelled for now because of what happened in here for your info miss " ani niya " and you should be in your dorm by now before it's too late "

nung Sinabi niya ang katagang yun iba na ang Boses nito maslalong naging seryoso at mapanganib.

Sa halip na sumunod tumalikod Ako sa kanya saka ko ulit ginala ang aking mga Mata napansin ko rin bigla nalang nawala Yung pirasong itim na papel na Kanina lang hawak hawak kopa.

" What happened in here " deretso kong tanong.

" I don't know " sagot niya.

Naka ramdam ako ng Galit sa Sinabi niya he didn't know what happened in this room how come naging assistant principal dito if Hindi nila alam kung anong nangyayari dito sa academy nato.

" I'm going " sabi ko saka Siya nilagpasan.

Nag lalakad ako sa hallway ngayon which is walang kataotao. Tingin nakikita mo lang ang mga Puno sa labas iba kase tong hallway nato dahil ang sa right side is glass then the Left side naman ay semento.

Lakad lang ako ng lakad at Hindi ko namalayan na nasa harap na ako ng dorm ko kaya hinigit ko ang Pinto saka pumasok.

I'm tired or should I say I'm always tired.

Hindi na ako nag alinlangan pa biglabigla kong binagsak ang aking sarili sa kama.

" ALEXA!!!! "

" Bloody hell " gulat kong sigaw ehh kasi naman may kung sinong taong biglang isisigaw ang pangalan mo sa gitna ng katahimikang silid na ito.

" O.M.G are you okay huh please tell me anong nangyari Sayo!! " Sigaw Ni Nikka nung maka pasok siya dito sa dorm ko.

" Nothing "

" What anong nothing ha!!! Yung totoo sabihin mo sabihin mo!!! "

" Will you please shut up. will you your so loud " ani ko habang naka takip ang  aking dalawang kamay ang aking tenga.

Tila natauhan nama siya dahil Hindi na sunod sunod ang panghinga niya.

" Please tell me what happened " malumanay niyang tanong skin.

" I don't even  know what happened "

" What!! "

" Late ako ng dating sa room Hindi ko naabutan ang nangyari "

" Thank God " ani niya habang naka taas pa Yung dalawang kamay sa ere na para bang may mahuhulog galing sa taas.

" Now you know  you can live now natutulog pa ako "

" Hindi ka pwedeng matulog ngayon "

" Why "

" Kailangan nating pumunta sa dark Hall ngayon " kinakabahan niyang sabi sakin.

" Dark Hall?? "

" Later I explain it to you bit for now kailangan nanating kumilos " sabi niya sabay hila sa aking kamay Palabas ng dorm ko. Ok so Nandito nanaman tayo sa hilaan portion nato.

(Minutes past)

" Wala paba " bored kong tanong kay Nikka. Abat halos ilang oras na kami nag lalakad dito ahh nangangalay na Yung nga paa ko.

" M-m-alapit n-a " na uutal niyang sagot sakin tinignan ko siya maputla ang mag labi Niya nanginginig ang kamay anyare dit.

" Problem " curious kong tanong sa kanya.

" Ngayon lang kasi sila nagpatawag ng meeting sa dark Hall. " Sabi Niya " alam moba matagal ng pinag babawal ang pag gamit ng dark Hall. Simula nung Mangyari ang isang kagimbalgimbal na sinapit ng maraming student's " patuloy niya.

" What happened " tanong ko pero sahalip na sagutin huminto siya sa pag lalakad. Habang naka tingin sa isang malaking  itim na makalumang pinto kung saan sa gitna nito may naka ukit na dark Hall gamit ang isang pulang tinta.

Mukang ito na yata ang Dark  Hall sa sinasabi niya. Bubuksan kona sana pero biglang hinigit ni Nikka ang isa kong kamay saka niya ito niyakap ng mahigpit.

Tumingin naman ako sa kanya Nakita kung may luha ng pumapatak galing sa kanyang mga Mata.

" I'm scared " natatakot Niyang sabi sakin saka mas hinigpitan ang yakap sa aking isang kamay.

Hindi kona siya pinansin at saka kona binuksan ang Pinto.

Pag bukas ng pinto bumungad sakin ang ilang student na umiiyak ang iba naman Tila nawalan ng dugo dahil sa kaputlaan.

" Why is she here "

" Sana Hindi nalang siya pumunta dito "

" She doesn't want to save here life "

" Tsk Tsk "

Rinig kong bulungan ng mga student nung maka pasok na kami.

" Good afternoon students " napatingi kami sa harap kung saan naroon nggaling ang isang mautoridad na Boses babae.

Una Malabo pa kung titignan ito pero nung tumagal untiunti na itong makikita.

Saka kolang napansin siya Yung tinatawag nilang mistress. Mukah itong seryoso lalong nag papadagdag ng nakakatakot nitong expression.

" I know most of you are curious on what happened lately " simula niya. " Ang ngyari Kanina ay sinadya mismo at kung itatanong niyo kung sino ang may gawa"

" Wala ng iba kung Hindi AKO " pag papatuloy niya with matching smirk.

Lahat ng student ay nagimbal sa narinig nila ang iba naman ay umiiyak dahil sapag kakaalam nila ito na ang huling taon silang mabubuhay.

" A- a-le-xa " tumingin ako kay Nikka na ngayon ay walang tigil sapag iyak.

_______________________________________

Don't forget to
Vote and comment guys

Slow update nga po pala tong storyang ito kaya sana maunawaan niyo hehehe

By the way thanks nga po pala sa lahat ng nag vote and also sa nag comment I truly appreciate it char😂😂😂

                                               Love: Miss A




GANGSTER ACADEMY ( G:A) Where stories live. Discover now