Prologue

21 3 2
                                    

'OMG!may mall show si Glexter!' ~Co-supporter 1.

'What?where?when?' ~me.

'In SM Tagaytay,this Friday and 3:00 pm.' ~Co-supporter 1.

'Gosh!pupunta ba kayo?' ~Co-supporter 2.

'Baka hindi eh!may pasok kasi:(' ~me.

'Lol!lagi ka namang ganyan eh!' ~co-supporter 3.

'What?anong laging ganon?' ~me.

'Lagi mong sasabihin na baka di ka pupunta pero the truth is makakapunta ka naman!haha!' ~co-supporter 3.

'Oo nga!haha!tas halos lahat ng show ni Glexter ay nakaka-attend ka!' ~co-supporter 2.

'Anong halos?lahat kamo ng show ni Glexter eh napuntahan niya!haha!' ~Co-supporter 1.

'Hahaha!' ~Co-supperter 2&3.

'Tss!basta kita-kita na lang sa Friday if makakapunta ko!' ~me.

'Ok!see yah there!' ~co-supporters.



Yan ang usap-usapan namin sa GC(group chat) namin which is the Glexter Jimenez official GC,my gosh!super gwapo niya!wala atang hindi magkaka-gusto sakanya eh!mabait,pogi,at talented pa!kaya madami akong kaagaw dun eh! :P



Haayst!yun na nga!baka di ako makapunta sa mall show niya :'( last day kasi namin ng exam yung friday tas ang layo pa ng Tagaytay,aish!ngayon pa lang naiiyak na ko!pero kailangan ko munang mag-aral ng mabuti lalo na ngayon finals na ng first sem ng pagiging 4th year college ko,haaist!entrepeneur pa ang pinakuha sakin nila mom and dad,dahil ako daw ang magmamana ng compony namin>.< err~seriously I hate business pero ano pa ng ba ang magagawa ko diba?they are my parents so no choice ako kung hindi sundin sila -.-



Buljangna!

Oh oh oh oh~

My love is on fire!ooh~

Now burn baby burn!

Buljangna!

My love is on fire!oooh~

So don't play with me boy!

Buljangna!

Tumunog ang Playing with fire ng Blackpink,so that means ay may tumatawag,kaya tinignan ko ang phone ko at si Buinz pala,yung kaisa-isahang lalaking best friend ko,actually meron naman akong lalaking friend kaso hindi nga lang best,haha!

Ini-slide ko na yung phone ko para sagutin yung tawag ni Buinz at inilagay ko ang phone ko sa tainga.


"Hello Buinz?"sabi ko.

"Hello Veronica!aaahm,g-gusto lang sana kitang ayaing m-mag-dinner sa l-labas?"nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.

"What?!seriously?you are asking me a dinner?wow!just wow!"mangha kong sabi sakanya.

"B-bakit?ayaw mo ba?k-kung a-ayaw mo a-ayos lang---"di ko sya pinatapos dahil ang OA niya.

"Lol!ang ibig kong sabihin,pinayagan ka ba ng parents mo?tss!"sabi ko at umirap kahit di nya ko nakikita.

"O-oo naman,ngayon l-lang daw para di n-naman daw ako mainip sa b-bahay."sabi niya,tama naman eh,buong araw lang siya sa bahay at naka-kulong sa kwarto,dahil sabi niya ay di siya pinapayagang lumabas ng parents niya,tss!the F right?super OA naman non diba?

"Ngayon lang nila yan nalaman ha?haha katawa!tss!fine fine,anong oras?"sabi ko at naghintay ng sagot niya.

"Hmmm,mga 5:00 siguro susunduin na kita dyan."sabi niya at ako ay napairap ulit,dahil ayan nanaman yang sinasabi niya na susunduin daw niya ko ng blah blah blah pero mga 30minutes muna ang makakalipas bago siya dumating,tss!tas kadalasan pa naman sinusundo niya ko pag papasok sa school,dahil halos lahat din ng schedule ko eh katulad ng sakanya kaya halos araw-araw din eh late ako-_-tss!buti nga kamo isa kami sa investor ng school kaya di masyadong pinapagalitan,haayst!


"Okay!I'll wait you here!bye!"sabi ko at ibinaba ang call.


Tumayo na ko sa pagkakaupo ko sa kama at dumiretso sa bathroom ng kwarto ko,4:45 na din kasi eh,kaya nag-shower muna ako sandali at lumabas na sa kwarto para magbihis,pumunta ako sa cabinet ko at kinuha ang plain black t-shirt na medyo maluwag sakin at denim pants,nagbihis na ko at inayos na ang buhok ko,at dahil di ako mahilig mag make up polbo lang ang nilagay ko at konting lip gloss lang,and done!


Kinuha ko ang phone at sling bag ko,tinignan ko kung anong oras na at,what the?5:15 na pala?!ganun ba ko katagal maligo?o ganon ba ko katagal mag-ayos?lol!for sure naman ala pa dyan si Buinz eh!haha!mga 30minutes pa kong mag-iintay.

Bumaba na ako at lumabas na,tinignan ko ang nakaparadang……WHAT?!isang Ford Mustang?kanino naman yang kotse na yan?pero infairness sobrang ganda at mukhang mahal pa ha?wews!kaya ko din bumili ng ganyan noh?!haha!

Lumabas ako ng gate at lumapit sa guard namin para tanungin kung kaynino yang magarang kotse na yan."Aahm,excuse me po!itatanong ko lang po sana kung kanino yung car na nakaparada sa harap ng gate namin?"tanong ko sa guard namin at tinignan ko siya ng 'why so serious-look' dahil wala man lang syang reaksyon.

"Di ko din po alam."gusto ko sana siyang sigawan ng 'YOU'RE FIRED' kaso nakaka-awa naman kaya hindi ko na lang ginawa.


"Thank you na lang po,hehe!"sabi ko at ngumiti ng pilit.

Haaayst!nilapitan ko na lang ang kotse at sinilip ang nasa loob,kaya lang tinted kaya di ko makita yung nasa loob eh!haaaist!kakatukin ko na sana ang window ng sasakyan kaso naisip ko nga palang mahal to at baka magka-gasgas pa,aba eh mahirap na!baka mapagalitan ako nila mom and dad at baka sabihin na kung ano-ano pinaggaga-gawa ko,tss!



Ayon!salamat naman at siya na ang nagkusang magbaba ng window!tss!kabadtrip sya ah!siguro naman kanina niya pa ko nakikitang nagtataka kung kanino yung kotse na yon diba?diba?diba?!haayst!nakakapang-gigil to eh!



Sumilip ako sa window and my jaw dropped when I see……GLEXTER JIMENEZ?!

~

This is a work of fiction.
Names , Characters , Businesses , places , events , incedents , are used in fictitious manner.

This story is only author's imagination,...Its able to read if you are 13 years old above...This story will be edited if its completed.
PLIAGRISM IS A CRIME

All rights reserved. 2017

©Dyosaleym

My bestfriend is my IDOL?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon