Chapter 3

5 2 3
                                    




Veronica.








W-wait?totoo ba toh?shems!aykennat mga besh!Husq!hinihili lang naman ako ng isang Glexter Jimenez sa stage,sa harap ng maraming tao at ng mga fans niya!shoot!WAAAAAAH!








Sa sobrang gulat ko hindi ko maibuka yung bibig ko at nanatiling nanlalaki ang mga mata dahil sa gulat,shems!gustuhin ko mang tumili pero wala akong magawa kung hindi panoorin siyang hilahin ako papunta sa gitna ng stage.












"Aaahm,hell!anong pangalan mo?"tanong saakin ni Glexter at ibinigay ang mic sa akin,nung hindi ako nagresponse sa pagkuha ng KANYANG mic ay hinawakan niya ang kamay ko tska inihawak saakin ang mic,gosh!nakaka dalawang hawak na siya kamay ko!kyaaaah!










Nanginginig kong itinutok sa bibig ko ang mic at humarap sa mga tao,naghihintay lang sila sa sasabihin ko at kinabahan naman ako,wengya!ano ba ang ginagawa mo sa akin Glex!aish!










"I-I'm Veronica."pautal-utal ko pang sabi,geez!nakakahiya!ibinigay ko na ang mic kay Glex at inabot niya naman iyon.






"Ayan!so Veronica,ilang taon ka na?"napalingon naman kaagad ako sa kanya at inabot ko yung mic.




"19."sabi ko at bigay ulit ng mic sa kanya.






"Aah,kelan birthday mo?"napangiwi naman ako sa kanyang tanong maging ang mga nanonood, ano toh interview ko?sa pagkakaalam ko kay Glexter ang show na ito at hindi sa akin?hays!










"February 14,1998."sagot ko sa kanya at iaabot ko na sana ang mic sakanya pero mabilis niya itong hinablot sa akin,for the second time ay napangiwi nanaman ako.









"What?!we're same!"napangiti naman ako dahil sa reaksyon niya,haha!February 14 nga din kasi yung birthday niya!yiiie~"You're so very beautiful when you are smiling."nailang naman ako sa sinabi niya at napalunok na lamang noong narealize na nakatitig pala siya sakin,dumagundong ang paligid ng stage sa hiyawan at kilig?eh?BAKIT KASI SINABI NIYA PA YON GAYONG NAKATAPAT SA BIBIG NIYA YUNG MIC!










"VerLex!VerLex!VerLex!VerLex!VerLex!kyaaaaah!"sigaw ng mga fans niya,ha?!kala ko iba-bash na nila ako at tatapunan ng kung ano-anong bagay,aish! At dahil sa sigaw nilang yon at sa kindat ni Glex sa akin ngayon ay kaagad na nag-init ang mukha ko,Ghad!di ko na alam ang gagawin ko hutek!










"So,Veronica pagkatapos ng mall show na ito ay makakapasok ka sa V.I.P room where you can talk or bond to each other at pwede kang magpa-picture or pwede kang magpa-fan sign,so congratulations!"nanlaki nanaman ang mata ko sa sinabi ng MC,kyaaaaaah!ang saaaayaaaaaaa!













Napatingin naman ako kay Glexter habang suot-suot ko ang gulat na ekspreson,pagkaharap ko sa kanya ay isang matamis na ngiti ang ibinigay niya sa akin,di ko na kinaya ang nararamdaman ko at nanlambot na ang tuhod at nandilim na ang paningin ko..















Glexter/Vinz POV









Kaagad ko siyang sinalo sabay ng sigawan ng tao,nagulat sila sa nangyari maging ako,kaagad ko siyang binuhat na pang bridal at sabay ulit nun ang pagingay ng mall sa kilig at hiyawan. Kaagad akong bumaba sa stage at ipinasok sa room ko,ito rin yung sinasabi nung MC kanina na V.I.P room,kaagad dumating ang manager ko,ay oo nga pala siya si Miss Jhing,27 years old na sya at hanggang ngayon ay wala pa syang boyfriend,ewan ko ba dyan!sa sobra siguro nyang sungit ay walang nagkakagusto sakanya!hays!











My bestfriend is my IDOL?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon