Chapter 4

2 0 0
                                    

Veronica's POV







I thought he'll not let any girl na makapasok sa puso niya?I thought he'll just love her fans at wala ng iba pa...but...it's just all my thoughts...I mean...his ALL FANS,thoughts. Agh!he promise it!pinangakuan niya ang lahat ng fans niya na kinabibilangan ko!pero ano?anong ginawa niya?hindi rin naman niya tinupad!that jerk...I hate him! Pipili na lang siya ng babae yung malantod at mataray pa na yon?!agh!























It's Monday...and I'm on my way papunta sa school namin ni Buinz,nag-commute lang ako eh bakit ba...tska...ayoko munang makasabay si Buinz ngayon kaya umalis ako ng maaga sa bahay at hindi na siya hinintay kahit sinabi niya sa aking susunduin niya ako,wala pa kasi ako sa mood simula nung malaman kong may girlfriend na pala itong si Glexter,tsk!






































Pagpasok ko sa school ay nilapitan kaagad ako ng mga dati kong kaklase at mga kinikilig.










"Huy Veronica!ano na status niyo ni Glexter?yiiie!"sabi nung isa at kinilig naman sila pero tiningnan ko lang sila ng blanko.



































"Share mo naman oh!"sabi pa nung isa.























"Nothing."sabi ko at umalis na,at nadinig ko pa ang ibang sinabi nila.




























"Luh anyare dun?"

























"Bakit parang badtrip?"

























Napirap na lang ako,aish!kahit gusto kong malaman nila ang mga nalaman ko ay ayoko pa rin,I just want na si Glexter ang magsasabi non dahil wala ako sa posisyon para ipagkalat or siraan si Glexter,eventhough DATI NA NIYA akong fan,tsk!


























Pumasok na ako sa aking first subject at may mangilan-ngilan na rin naman dito,and diba nga sabi ko...maaga akong umalis at...eto ako ngayon,nandito sa room nakaupo sa isang tabi at walang magawa,naisipan kong makinig na lang ng music sa i-pad ko kaya inilagay ko ang earphone sa tainga ko at nilibang ang sarili habang naghihintay na dumating ang iba at ang professors.







































Matapos ang ilang minuto ay may umupo sa tabi ko and I know who is it,nanatili lang akong nakatanaw sa bintana at umaktong walang nararamdaman o nakikita,besides katabi ko naman ang bintana at ang nasa kaliwa ko nga ay si...Buinz. I simply low the volume para kung sakaling magsalita o kausapin niya ako ay maririnig ko siya,pero syempre I'll act na wala akong nadidinig.





































Pero hanggang sa dumating na ang professor namin ay wala pa rin akong nadidinig na nagsasalita mula sa tabi ko,nang lingunin ko iyon ay medyo nagulat ako dahil hindi pala iyon si Buinz. Inilibot ko ang paningin ko sa buong klase pero wala pa siya,anyare dun?tsk!whatever!













Nagpaalam muna ko sandali para pumunta sa restroom at habang papunt ako sa restroom ay bigla akong kinabahan,feeling ko ay may nagmamasid sa akin,shit!ano bang feeling ito? Pinagpatuloy ko ang paglalakad ko at binilisan ito lalo pero...


































My bestfriend is my IDOL?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon